(HBĐT) - Khắc phục mọi khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2021, ngành Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) Hòa Bình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: Hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tuyên truyền, sắp xếp lại bộ máy; thiết bị hiện đại, đồng bộ và mở rộng diện phủ sóng PT&TH tới vùng sâu, vùng xa của tỉnh... Qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN, là nguồn thông tin đáng tin cậy của đông đảo khán, thính giả trong và ngoài tỉnh.


Phóng viên Đài PT&TH tỉnh cùng các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế tác nghiệp tại SEA Games 31.

Trong những năm qua, ngành PT&TH tỉnh luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, bám sát định hướng tuyên truyền của cấp trên về chủ trương, chính sách, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới Nhân dân, thường xuyên tuyên truyền những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực KT-XH, QP-AN, các vấn đề được xã hội quan tâm. Những tin, bài viết về vùng sâu, vùng xa, phản ánh thực tiễn cuộc sống được phát sóng thường xuyên trong các chương trình PT&TH Hòa Bình. Nhiệm vụ tuyên truyền đấu tranh chống tiêu cực, những biểu hiện làm sai quy định của Nhà nước, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của Nhân dân được chú trọng.

Đài PT&TH tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Năm 2021, Đài thực hiện hàng nghìn phóng sự chuyên mục, chuyên đề, chương trình tọa đàm, văn hóa văn nghệ, chương trình tiếng dân tộc, từng bước đổi mới về nội dung và cách thể hiện; mở mới nhiều chuyên mục, chuyên đề, tạp chí trên sóng truyền hình. Cộng tác, thường xuyên phối hợp tiếp sóng chương trình trực tiếp, các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội trọng đại, góp phần làm phong phú và tăng tính hấp dẫn của chương trình. Tích cực tham gia các cuộc thi và đoạt nhiều giải cao tại Giải Báo chí tỉnh, Giải Búa liềm vàng tỉnh, giải "Đưa nghị quyết vào cuộc sống” do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức. Trang thông tin điện tử hoabinhtv.vn của Đài thực hiện tốt việc đăng tải các chương trình truyền hình, phát thanh và tin, bài kịp thời, bám sát nhiệm vụ chính trị, các vấn đề thời sự trong nước, địa phương. Năm 2021, ước có trên 1 triệu lượt người truy cập website của Đài tỉnh…

Song song với đó, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên Đài PT&TH tỉnh đã đoàn kết, sáng tạo, chủ động khắc phục mọi khó khăn, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị.

Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc Đài PT&TH tỉnh cho biết: "2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và của tỉnh, đồng thời cũng là năm chịu nhiều tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, khiến cho kinh tế - xã hội nói chung bị ảnh hưởng nặng nề đã tác động không nhỏ đến đời sống của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Tuy nhiên được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, công chức, viên chức của Ngành PT&TH tỉnh Hòa Bình, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể mà Ngành PT&TH đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Ban Giám đốc Đài PT&TH tỉnh đã chỉ đạo các phòng chuyên môn xây dựng kế hoạch tuyên truyền hàng tháng, hàng quý và cả năm trên tình thần đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình”.

Để có được những kết quả nổi bật trên, việc cộng tác giữa Trung tâm VH-TT&TT các huyện, thành phố với Đài tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Năm vừa qua, các trung tâm cộng tác với Đài tỉnh trên 4.333 tin, bài (tăng 10% so với năm 2020). Chương trình "Trang địa phương” do Trung tâm VH-TT&TT các huyện, thành phố thực hiện có chất lượng tốt, phản ánh kịp thời sự kiện, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Đồng chí Quách Thị Nga, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện Lạc Sơn cho biết: "Được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn, Trung tâm VH-TT&TT huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực về nội dung, hình thức tuyên truyền. Lực lượng phóng viên của trung tâm thường xuyên bám sát cơ sở, địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa để tác nghiệp, phản ánh kịp thời những thành tựu phát triển KT-XH của huyện, vấn đề thời sự, sự kiện quan trọng của địa phương, mô hình, gương điển hình tiên tiến… từ đó có nhiều tin, bài chất lượng”.


Linh Nhật


Các tin khác


Âm nhạc Hòa Bình - những nốt thăng đáng mừng

Với những nhạc sĩ, thi sĩ và những người yêu âm nhạc ở Hòa Bình, năm 2023 được xem là một mùa bội thu: nhiều tác phẩm được sáng tác mới, nhiều tác phẩm đạt giải cao trong các kỳ liên hoan, cuộc thi khu vực do các tỉnh và Trung ương tổ chức.

Huyện uỷ Lạc Sơn gặp mặt những người làm công tác bảo tồn văn hoá truyền thống 

Ngày 15/3, Huyện uỷ Lạc Sơn tổ chức gặp mặt các nghệ nhân, nhà nghiên cứu, sưu tầm, sáng tác, thực hành và báo chí, truyền thông về công tác bảo tồn văn hoá truyền thống dịp Xuân Giáp Thìn 2024. 

Festival phở năm 2024: Sức hấp dẫn của phở Việt

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu.

Phường Dân Chủ giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) có trên 35% dân số là người dân tộc Mường. Thời gian qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, phường luôn quan tâm công tác giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Qua đó góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền “Văn hóa Hòa Bình” tại huyện Lạc Sơn

Ngày 13/3, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền "Văn hóa Hòa Bình” giai đoạn 2023-2030 tại huyện Lạc Sơn.

Huyện Lương Sơn đón bằng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao

UBND huyện Lương Sơn vừa tổ chức Lễ đón bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục