Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, chiều tối 12/4, chương trình giao lưu chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay (Lễ hội năm mới) của người dân Lào đã diễn ra tại trụ sở Đại sứ quán Lào ở thủ đô Brussels của Bỉ.

Chú thích ảnh

Đại sứ Việt Nam tại Bỉ - Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh EU Nguyễn Văn Thảo (thứ 2, phải) chúc mừng Đại sứ Phoukhong Sisoulath nhân dịp Tết cổ truyền của Lào. Ảnh: Hương Giang/TTXVN

Sự kiện do Đại sứ quán - Phái đoàn Việt Nam tại Bỉ và Liên minh châu Âu (EU), Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan phối hợp cùng Đại sứ quán - Phái đoàn Lào tại Bỉ và EU, kiêm nhiệm Hà Lan, tổ chức với sự tham dự của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán hai nước.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Bỉ và EU Nguyễn Văn Thảo đã khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào, với lịch sử hào hùng của liên minh đoàn kết chiến đấu Việt Nam - Lào, sự giúp đỡ và ủng hộ trước sau như một giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập cho hai dân tộc trước đây và trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc ở mỗi quốc gia ngày nay. 

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2023, cũng như lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới Đại sứ Lào cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Lào tại Bỉ.

Chú thích ảnh

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh chúc mừng Tết cổ truyền của nhân dân Lào. Ảnh: Hương Giang/TTXVN

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của Đại sứ Lào; bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, thiết thực. Đại sứ khẳng định Việt Nam hết mình cùng Lào giữ gìn, vun đắp và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa hai bên.

Về phần mình, Đại sứ Lào Phoukhong Sisoulath cảm ơn hai Đại sứ quán của Việt Nam cùng phối hợp tổ chức buổi giao lưu thân tình, tăng cường gắn bó giữa các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán hai nước. Đại sứ Phoukhong Sisoulath nhấn mạnh các nhà lãnh đạo vĩ đại của Việt Nam và Lào như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaisone Phomvihan và Chủ tịch Souphanouvong đã xây dựng và vun đắp cho tình hữu nghị Lào - Việt. Mối quan hệ hữu nghị này tiếp tục được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước củng cố và phát triển trong nhiều thập kỷ qua. Chuyến thăm Lào vừa qua của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thể hiện sự coi trọng của Đảng, Nhà nước Việt Nam đối với quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào, góp phần vun đắp cho mối quan hệ có một không hai này trường tồn với thời gian.

Chú thích ảnh

Đại sứ Lào tại Bỉ Phoukhong Sisoulath (giữa) tiếp các Đại sứ và cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ và Hà Lan nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May của Lào. Ảnh: Hương Giang/TTXVN

Các Đại sứ bày tỏ mong muốn Đại sứ quán hai nước tại Bỉ và Hà Lan tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giao lưu để tăng cường gắn kết cán bộ 3 cơ quan, đóng góp cho mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, đồng thời tích cực hỗ trợ lẫn nhau để tăng cường quan hệ của mỗi bên với Bỉ, Hà Lan và EU trong thời gian tới.

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí thân tình, ấm cúng. Các bên đã cùng nhau chuẩn bị các món ẩm thực đặc sắc của mỗi nước như lạp gà, xúc xích, xôi Lào, nem, bún chả của Việt Nam và tham gia giao lưu văn nghệ, hát karaoke, múa lăm-vông, múa sạp, giao hữu bóng bàn.

Theo báo Tin tức

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục