Không phải là những ứng viên của Giải Mai Vàng lần thứ XV nhưng hầu hết các khách mời trao giải đều có chung cảm giác hồi hộp

NSƯT Ái Xuân: Xúc động và hạnh phúc


Tôi yêu dòng nhạc dân ca là điều không cần phải nói nhiều. Tuy nhiên, khi nhận được lời mời trao giải cho một giọng ca đoạt giải hát nhạc âm hưởng dân ca từ ban tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ XV, tôi thật sự xúc động và hạnh phúc.

Hát dân ca và nhạc âm hưởng dân ca đã khó, để hát hay dòng nhạc này lại là điều khó gấp bội. Đó là lý do ngày càng ít giọng ca trẻ theo đuổi dòng nhạc có giá trị truyền thống này.


Vì thế, khi là người được chúc mừng trực tiếp cho đàn em, một giọng ca dũng cảm đi theo con đường khó, tôi thấy xúc động quá. Thế là lại có thêm người cùng tôi góp sức nhỏ bé của mình vào hành trình bảo tồn những giá trị truyền thống. Tất nhiên, ở những thời đại khác nhau, phương cách bảo tồn cũng như việc thổi hơi thở của người hát vào các ca khúc dân ca và âm hưởng dân ca có khác nhau. Dù gì đi nữa thì điều đó rất đáng được trân trọng.

Đây có lẽ là một trong những lần hiếm hoi tôi được tham dự trực tiếp lễ trao Giải Mai Vàng nên hồi hộp, xúc động là điều dễ hiểu. Mong lần sau, tôi không chỉ được mời là người trao giải mà còn được hát trong chương trình nữa.


Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: Đối mặt áp lực vô hình

Là một trong những khách mời trao giải, tôi thấy thật vui vì mình là một người có ích. Chắc chắn, những người mời tôi và cả khán giả sẽ không thất vọng dù thời lượng xuất hiện của tôi rất ít ỏi.

Dẫu vậy, ở một mặt nào đó, khi là người xướng tên giọng ca nhạc nhẹ được yêu thích nhất, tôi thấy mình đang phải đối mặt với áp lực vô hình.



Ai cũng hiểu đó là một hạng mục được chờ đợi nhất nên mọi ánh nhìn đầy chờ đợi và hy vọng đều chĩa thẳng vào tôi. Không nói thì ai cũng biết, những ánh mắt ấy thật sự khủng khiếp.

Dẫu sao, tôi cũng sẽ cố gắng hết mình để  làm tăng thêm phần hồi hộp. Tất nhiên, sự hồi hộp này cũng chỉ vừa phải thôi để khán giả không thấy khó chịu.


Diễn viên Ngô Thanh Vân: Niềm vui chưa trọn vẹn


Đây là lần thứ 3, tôi được giao nhiệm vụ làm khách mời trao giải cho một gương mặt chiến thắng tại lễ trao Giải Mai Vàng. Giống như những lần trước, cảm giác chung của tôi là vui, tự hào và phấn khởi. Tôi sẽ đến thật sớm, chuẩn bị thật kỹ lời chúc mừng của mình giành cho những người chiến thắng.



Nhưng nói thật, niềm vui của tôi chỉ có một nửa thôi. Bởi, tôi cũng giống như bất kỳ nghệ sĩ nào đều mong chính mình được xuất hiện trên sân khấu với tư cách là người nhận giải hay ít nhất là một ứng cử viên sáng giá. Tôi luôn hy vọng, năm sau, tôi lại tiếp tục được mời tham dự Giải Mai Vàng nhưng không phải với tư cách là khách mời trao giải nữa.


Hoa hậu Hương Giang: Vui như đứa trẻ được quà


Từ ngày bước chân vào TPHCM lập nghiệp, đàn anh, đàn chị của tôi luôn nhắc đến Giải Mai Vàng như một mục tiêu phấn đấu cho sự nghiệp nghệ thuật của mình. Thế là, Mai Vàng mặc nhiên in sâu trong tâm trí tôi. Vì vậy, cứ đến thời điểm này mỗi năm, tôi cũng háo hức chờ đón từng ngày đến lễ trao Giải Mai Vàng như chính mình là một ứng viên.


 
Điều hoàn toàn bất ngờ là năm nay tôi lại được mời dự chính thức với vai trò khách mời trao giải. Tôi vui như đứa trẻ được quà. Bởi tôi tin rằng, đó chính là một trong những cơ sở khẳng định nỗ lực của tôi đã được khán giả đón nhận, được mọi người tin tưởng và yêu mến.


Diễn viên Thanh Hằng: Động lực của năm tới


Năm nay, không được là ứng viên nhưng cứ nghĩ đến giây phút xuất hiện trên sân khấu, tôi hồi hộp chẳng khác nào năm trước, khi tôi ngồi hàng ghế dưới và bất ngờ tên mình được xướng lên. Nghe có vẻ buồn cười nhưng khi vừa được lời mời từ ban tổ chức, tôi đã suy tính đến việc chuẩn bị trang phục cũng như nhiều điều khác để sự xuất hiện của mình được nổi bật.


Tôi nghĩ, ngày hội đó không chỉ dành cho những người đoạt giải mà còn cho tất cả giới văn nghệ sĩ, nơi mọi người sẽ dành cho nhau những lời chúc mừng chân thành nhất.

Với bản thân tôi, được tận mắt chứng kiến thành công của mọi người chính là động lực to lớn để tôi phấn đấu nhiều hơn cho những năm sau.


Nam vương Tiến Đoàn: Ao ước được tôn vinh


Giống như mọi người, tôi thật sự thấy vui khi được tin tưởng. Nhưng có lẽ, sẽ vui hơn nhiều nếu tôi được đổi vị trí cho một người nào đó khi đứng trên sân khấu. Chắc hẳn, cảm giác được mọi người tôn vinh, thành quả lao động của mình trong năm qua được mọi người nhìn nhận sẽ thú vị biết nhường nào.


Tôi chưa có cơ hội tham gia nhiều lĩnh vực nghệ thuật nhưng đôi lần tôi từng ao ước chính mình được tôn vinh ở vị thế đó. Và lần này, ở lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ XV cũng không ngoại lệ. Dẫu vậy, điều mơ ước của tôi còn cần phải có nhiều thời gian mới có thể trở thành sự thật. Do đó, tôi sẽ phải làm tốt nhiệm vụ của mình trước, nhiệm vụ của người công bố tên người chiến thắng và gởi lời chúc mừng tận đáy lòng mình đến với người may mắn trong buổi lễ.


Diễn viên Ngân Khánh: Vinh dự quá


Không bao giờ Khánh dám nghĩ mình lại có được vinh dự này. Trở thành khách mời trao giải cho một buổi lễ trao giải quá uy tín như Mai Vàng, Khánh chẳng biết nói gì hơn ngàn lần lời cảm ơn chân thành. Khánh đang cố gắng mỗi ngày để được nhìn nhận với sự yêu mến của khán giả.


 


Việc được tin tưởng trao nhiệm vụ khách mời trao giải là một minh chứng vững chắc khẳng định nỗ lực của Khánh đã được nhìn nhận.
 
Phụ nữ nào cũng muốn mình là một người đẹp, ít nhất là biết cách chọn trang phục phù hợp. Thế nên, khi Khánh được trao giải cho nhà thiết kế được yêu thích nhất, đó là điều Khánh thấy hạnh phúc  nhất.


NSƯT Kim Xuân: Một ngày hội thú vị


Từ những năm đầu tiên giải bình chọn Văn nghệ sĩ được yêu thích nhất, tiền thân của Giải Mai Vàng do Báo NLĐ tổ chức, tôi đã cảm thấy hào hứng mỗi khi đến cuối năm, mong chờ kết quả để đo được tình cảm của khán giả dành cho các bộ môn nghệ thuật, xem có trùng khớp với dự đoán của mình không.

Giải Mai Vàng đã thật sự nâng cao tầm cỡ khi chuyên nghiệp hóa lễ trao giải, không chỉ được bạn đọc là công nhân lao động, giới trí thức quan tâm mà giới trẻ cũng theo dõi để bình chọn.


Năm nay, tôi được mời trao giải cho hạng mục diễn viên hài được yêu thích trong năm. Tôi cảm thấy rất vinh dự vì đây là hạng mục mang lại niềm vui, tiếng cười thú vị cho khán giả suốt một năm qua. Những nghệ sĩ hài là những đồng nghiệp mà tôi quý mến, họ luôn truyền đạt tinh thần lạc quan đến tôi và công chúng.
 
Tôi nghĩ rằng đêm trao giải sẽ rất vui và thú vị khi tiếng cười rộn rã bên những đóa mai vàng chào xuân sẽ làm cho người nghệ sĩ thăng hoa trong sáng tạo, mạnh mẽ tiến vào một năm mới đầy hăng hái.

Nghệ sĩ Minh Nhí: Háo hức, rộn rã, chạnh buồn...

Ba lần đoạt Giải Mai Vàng, ba lần dành trọn niềm vui cho những cố gắng của nghề nghiệp. Tôi không khỏi bất ngờ và vui mừng khi năm nay được mời trao giải cho nhóm hát. Năm qua, phải nói những nhóm hát đã thu hút bạn trẻ bằng nỗ lực của họ.


Giải Mai Vàng với tôi là một cuộc đồng hành đầy thú vị, con đường đầy nắng xuân đó đã từng làm cho tôi háo hức, chờ đợi, rộn rã và cũng có đôi lúc chạnh buồn khi mình bị…rớt lại. Thế nhưng, tựu trung nhất vẫn là niềm vui vì bên cạnh sự phấn đấu không ngừng của người nghệ sĩ, chúng tôi đã có một “kênh thông tin” để rà soát lại mình, nhìn lại mình qua sự đánh giá của công chúng, bạn đọc, để từ đó phấn đấu không ngừng và hết lòng cho công việc của năm mới.


Nghệ sĩ Lê Khánh: Chỉ được đề cử đã vui

Ở góc độ diễn viên sân khấu được mời trao giải trong đêm 23-1, có thể nói tôi là diễn viên trẻ nhất. Vì trẻ nên tôi cảm thấy hạnh phúc khi có mặt trong đêm tôn vinh những thành quả lao động nghệ thuật sau một năm của nhiều bộ môn biểu diễn.

Tôi vui hơn khi xuất hiện bên cạnh anh Minh Nhí, người lúc nào cũng mang lại tiếng cười phục vụ công chúng.



 


Tôi quan tâm đến Giải Mai Vàng vì nhiều năm liền được đề cử, dẫu chỉ là được đề cử cũng cảm thấy vui vì mình đã được công chúng ghi nhận, còn được giải thì phải phấn đấu nhiều hơn.

Ở những năm trước, tôi đã từng chúc mừng nhiều người bạn của mình đoạt giải, họ xứng đáng được tôn vinh vì sự phấn đấu không ngừng.

Tôi cũng mong muốn có nhiều cơ hội để phấn đấu, trước hết là làm tốt những vai diễn được giao, nhất là nhiệm vụ xuất hiện trong đêm trao giải.

Các tin khác


Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục