Ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cho rằng Giải Mai Vàng là sự chọn lựa của tập đoàn này vì các hoạt động của giải đều mang ý nghĩa xã hội cao

 


Chương trình Tiền Mai Vàng - một trong những hoạt động của Giải Mai Vàng có ý nghĩa xã hội cao.
Trong ảnh: Ca sĩ Cẩm Ly đang biểu diễn trong một chương trình Tiền Mai Vàng 2009. Ảnh: H.THÚY


* Phóng viên: Đây là năm thứ hai, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đồng hành Giải Mai Vàng với tư cách là nhà tài trợ. Điều này có ý nghĩa gì?


- Ông Trần Quí Thanh: Giải Mai Vàng là giải thưởng có một vị trí nhất định trong xã hội, có đẳng cấp, uy tín về công tác tổ chức và có tiếng vang trong công chúng, thông qua những hoạt động mang ý nghĩa xã hội sâu sắc. Được đồng hành với Giải Mai Vàng là niềm ao ước của nhiều nhãn hàng. Tân Hiệp Phát mà cụ thể là nhãn hàng Cà phê sữa VIP được Báo Người Lao Động chọn đồng hành với Giải Mai Vàng lần thứ XV- 2009 là một vinh hạnh cho chúng tôi.


* Nhưng một khi đứng tên tài trợ cho một hoạt động nào đó, nhà tài trợ không thể không tính đến những lợi ích của mình?


- Đúng như vậy, khi quyết định bỏ ra một số tiền lớn để tài trợ cho một hoạt động văn hóa, thể thao nào đó thì phải thuyết phục được các thành viên trong HĐQT của công ty rằng cái lợi mang về chí ít cũng phải bằng số tiền đã bỏ ra. Tất nhiên, lợi ích ở đây phải được hiểu theo nhiều khía cạnh, góc độ khác nhau: lợi ích trước mắt và lợi ích lâu dài; lợi ích hữu hình và lợi ích vô hình; lợi ích của đơn vị và lợi ích của xã hội. Vấn đề là làm sao để hài hòa được các lợi ích đó.


* Người ta không dễ tin các nhà tài trợ quan tâm đến lợi ích xã hội, mà đó chỉ là một cách nói?


- Nếu không quan tâm đến các hoạt động có ý nghĩa xã hội thì Tân Hiệp Phát không quá bận tâm trong việc chọn lựa bạn đồng hành. Giải Mai Vàng là sự chọn lựa của Tập đoàn Tân Hiệp Phát vì các hoạt động của giải đều mang ý nghĩa xã hội cao.


Để công chúng hiểu được vai trò của nhà tài trợ trong các hoạt động văn hóa, thể thao đòi hỏi phải có thời gian.


* Cũng có không ít nhà tài trợ chưa thật am hiểu về các hoạt động văn hóa nghệ thuật nên thường giữa họ và  nhà tổ chức hay xung đột về nhận thức, quan điểm và quyền lợi?


- Quan điểm của chúng tôi là không tham gia tài trợ cho một hoạt động nào đó mà mình chưa hiểu về nó. Tránh được điều này chúng tôi sẽ không rơi vào những chuyện không hay.


* Mỗi năm Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ  lên đến hàng trăm tỉ đồng, quả là con số quá lớn?


- Kinh phí dành tài trợ cho các hoạt động văn hóa thể thao đều nằm trong khả năng cho phép của đơn vị. Vấn đề là biết tài trợ cái gì và tài trợ như thế nào để mang lại lợi ích cho đơn vị mình và cho xã hội.

 

 

Theo NDđoàn này vì các hoạt động của giải đều mang ý nghĩa xã hội cao


Chương trình Tiền Mai Vàng - một trong những hoạt động của Giải Mai Vàng có ý nghĩa xã hội cao.
Trong ảnh: Ca sĩ Cẩm Ly đang biểu diễn trong một chương trình Tiền Mai Vàng 2009. Ảnh: H.THÚY


* Phóng viên: Đây là năm thứ hai, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đồng hành Giải Mai Vàng với tư cách là nhà tài trợ. Điều này có ý nghĩa gì?


- Ông Trần Quí Thanh: Giải Mai Vàng là giải thưởng có một vị trí nhất định trong xã hội, có đẳng cấp, uy tín về công tác tổ chức và có tiếng vang trong công chúng, thông qua những hoạt động mang ý nghĩa xã hội sâu sắc. Được đồng hành với Giải Mai Vàng là niềm ao ước của nhiều nhãn hàng. Tân Hiệp Phát mà cụ thể là nhãn hàng Cà phê sữa VIP được Báo Người Lao Động chọn đồng hành với Giải Mai Vàng lần thứ XV- 2009 là một vinh hạnh cho chúng tôi.


* Nhưng một khi đứng tên tài trợ cho một hoạt động nào đó, nhà tài trợ không thể không tính đến những lợi ích của mình?


- Đúng như vậy, khi quyết định bỏ ra một số tiền lớn để tài trợ cho một hoạt động văn hóa, thể thao nào đó thì phải thuyết phục được các thành viên trong HĐQT của công ty rằng cái lợi mang về chí ít cũng phải bằng số tiền đã bỏ ra. Tất nhiên, lợi ích ở đây phải được hiểu theo nhiều khía cạnh, góc độ khác nhau: lợi ích trước mắt và lợi ích lâu dài; lợi ích hữu hình và lợi ích vô hình; lợi ích của đơn vị và lợi ích của xã hội. Vấn đề là làm sao để hài hòa được các lợi ích đó.


* Người ta không dễ tin các nhà tài trợ quan tâm đến lợi ích xã hội, mà đó chỉ là một cách nói?


- Nếu không quan tâm đến các hoạt động có ý nghĩa xã hội thì Tân Hiệp Phát không quá bận tâm trong việc chọn lựa bạn đồng hành. Giải Mai Vàng là sự chọn lựa của Tập đoàn Tân Hiệp Phát vì các hoạt động của giải đều mang ý nghĩa xã hội cao.


Để công chúng hiểu được vai trò của nhà tài trợ trong các hoạt động văn hóa, thể thao đòi hỏi phải có thời gian.


* Cũng có không ít nhà tài trợ chưa thật am hiểu về các hoạt động văn hóa nghệ thuật nên thường giữa họ và  nhà tổ chức hay xung đột về nhận thức, quan điểm và quyền lợi?


- Quan điểm của chúng tôi là không tham gia tài trợ cho một hoạt động nào đó mà mình chưa hiểu về nó. Tránh được điều này chúng tôi sẽ không rơi vào những chuyện không hay.


* Mỗi năm Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ  lên đến hàng trăm tỉ đồng, quả là con số quá lớn?


- Kinh phí dành tài trợ cho các hoạt động văn hóa thể thao đều nằm trong khả năng cho phép của đơn vị. Vấn đề là biết tài trợ cái gì và tài trợ như thế nào để mang lại lợi ích cho đơn vị mình và cho xã hội

 

 

 

                                                                                 Theo NLĐ

Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục