Đường hoa Nguyễn Huệ ở trung tâm TPHCM sẽ phục vụ công chúng 7 ngày trong dịp Tết Canh Dần 2010

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) phối hợp với các đơn vị chức năng vừa hoàn thành ý tưởng thiết kế đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Dần 2010. Đường hoa Nguyễn Huệ là 1 trong 5 chương trình chính của lễ hội Tết 2010 ở TPHCM.


Với chủ đề Xuân bình minh, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay thể hiện tín hiệu lạc quan của kinh tế - xã hội TP sau giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu. Đường hoa gồm 6 phân đoạn với các chủ đề: Vầng thái dương, Xuân yêu thương, Bình minh tụ hội, Sức mạnh đoàn kết, Góc quê hương và Hướng về Thăng Long.


Khu vực tượng đài Bác Hồ với chủ đề Vầng thái dương được trang trí hàng chục chậu mai quý cùng hàng trăm nhánh lan Mokara rực rỡ. Phần nền gồm các sắc hoa với bố cục vuông tròn tượng trưng cho hình ảnh bánh chưng, bánh giầy. Cách sắp đặt này nhằm tôn vẻ uy nghiêm và dung dị của Bác Hồ - một vầng thái dương tỏa sáng - đồng thời thể hiện mong ước một năm mới trọn vẹn hạnh phúc và thành công.


Đoạn từ đường Lê Lợi đến Mạc Thị Bưởi có chủ đề Xuân yêu thương với đại cảnh đôi hổ bên gốc cổ thụ và các tiểu cảnh tre xoay, gùi hoa, kén hoa, rừng đước, rừng hoa, sóng hoa... Năm nay, mùng một Tết trùng với ngày lễ Tình nhân (14-2) nên đường hoa Nguyễn Huệ sẽ có các tiểu cảnh thể hiện tình yêu, như: trái tim hoa, đôi giày hoa, hoa hồng Xuân...


Hình ảnh đôi hổ bên gốc cổ thụ sẽ tạo ấn tượng trên đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: Saigontourist


Đoạn quanh bùng binh đồng hồ mang chủ đề Bình minh tụ hội với đại cảnh là khối gương lớn tạo cảm giác nhân đôi về không gian, người, hoa..., giúp du khách có cảm xúc tụ hội, đoàn kết, nhộn nhịp.


Sức mạnh đoàn kết là chủ đề đoạn từ đường Huỳnh Thúc Kháng đến Hải Triều. Đoạn này có đồi hoa khổng lồ và các tiểu cảnh “Sóng hoa bình minh”, “Bình minh Tây Nguyên”. Những chú hổ, linh vật của năm, được thiết kế sinh động với chất liệu đa dạng.


Góc quê hương nằm ở đoạn từ đường Ngô Đức Kế đến Hải Triều. Những hình ảnh thôn quê được tái hiện tại đây qua guồng hoa khổng lồ, những chiếc gùi kết bằng bắp trái, cơm lam, cánh cò, đồng ruộng, đống rơm...


Với chủ đề Hướng về Thăng Long, đoạn từ đường Hải Triều đến Tôn Đức Thắng được trang trí bằng hình ảnh trống đồng, sóng hoa, rồng lượn...


Theo Saigontourist, từ ngày 3 đến 11-2 (20 đến 28 tháng chạp), đường hoa Nguyễn Huệ sẽ thi công để phục vụ công chúng trong 7 ngày - từ đêm 11 đến 17-2 (28 tháng chạp Kỷ Sửu đến mùng bốn Tết Canh Dần).

Bắn pháo hoa tại 7 điểm

Ngoài đường hoa Nguyễn Huệ, lễ hội Tết 2010 tại TPHCM còn 4 chương trình khác: Ngày hội bánh tét, Pháo hoa đêm giao thừa, Phố tỏa sáng và Trang hoàng mặt phố Tết - biểu diễn doorshows.


Ngày hội bánh tét Tết năm nay gồm các sự kiện: Hội thi nấu bánh tét, lễ dâng cúng bánh tét (sáng 29 Tết, tại Đền Tưởng niệm các vua Hùng, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Tôn Đức Thắng) và trao tặng bánh tét cho các cơ sở xã hội.


Đêm giao thừa Tết 2010, TPHCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 7 điểm - 4 tầm cao và 3 tầm thấp. Phố tỏa sáng trên hai tuyến đường Lê Lợi và Đồng Khởi sẽ được trang trí ánh sáng đèn với nghệ thuật hoa đăng VN.

Chương trình Trang hoàng mặt phố Tết - biểu diễn doorshows diễn ra ở những khách sạn khu trung tâm TP và một số đơn vị tọa lạc tại mặt tiền các tuyến đường diễn ra lễ hội, chủ yếu tổ chức biểu diễn văn nghệ truyền thống.


Ngoài ra, trên các trục đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ cũng đồng loạt diễn ra nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật.

 

                                                                         Theo NLĐ

Các tin khác


Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục