Nhóm Togerther we share xã Bắc Phong huyện Cao Phong muốn chuyển đến thông điệp “gia đình,cộng đồng hãy cùng quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ người nhiễm HIV/AIDS”

Nhóm Togerther we share xã Bắc Phong huyện Cao Phong muốn chuyển đến thông điệp “gia đình,cộng đồng hãy cùng quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ người nhiễm HIV/AIDS”

(HBĐT) - Ngày 24/1, UBND huyện Kỳ Sơn phối hợp với tổ chức Childfund, huyện Cao Phong và huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) tổ chức cuộc thi “ Tiếng nói của em qua ảnh”.

 

Với mục tiêu “ Nâng cao nhận thức cộng đồng và thúc đẩy hành vi tích cực về phòng chống HIV/AIDS và sức khoẻ tình dục tại cộng đồng đặc biệt với nhóm đối tượng có hành vi nguy cơ cao”; Nâng cao kiến thức về HIV/AIDS và nhận thức được tác hại, cách phòng chống và những thông điệp của các em học sinh THCS gửi đến người lớn, các nhà lãnh đạo và cả cộng đồng cái nhìn tích cực để cộng đồng cùng chung tay phòng chống HIV/AIDS. 90 em học sinh THCS của 9 đội tham dự cuộc thi với cái nhìn trong sáng của trẻ, với sự tự tin trong cách trình bày, cách hùng biện, các em đã kể những câu chuyện hết sức đời thường mà nhiều khi người lớn không quan tâm bằng hình ảnh với chủ đề phòng chống HIV/AIDS và giảm kỳ thị, phân biệt đối sử với người có HIV.

         

Với các tiêu chí bình chọn: nội dung câu chuyện cảm động, chân thực nhất; câu chuyện được thể hiện hay, dễ hiểu, hấp dẫn; Cách trang trí bài thi đẹp; có thông điệp truyền thông về HIV hay nhất, Ban tổ chức đã chấm điển và trao giải nhất cho đội trường THCS Vi Hương ( Bắc Kạn); giải nhì cho đội trường THCS xã Dũng Phong ( Cao Phong); giải ba, trường THCS xã Hợp Thành ( Kỳ Sơn) cùng với 4 giải phụ cho 4 tiêu chí bình chọn.   

 

                                                                              Hồng Duyên

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục