Những năm gần đây, phim Tết gần như là món ăn đặc sản của người VN trong dịp xuân về. Phim Tết được xem như một nét đẹp văn hóa cần có để mỗi người dân VN, đặc biệt là các bạn trẻ hồi hộp, chờ đợi xem năm nay các nhà làm phim cho họ thưởng thức món ăn tinh thần này như thế nào…

Trong 3 phim được chờ đợi nhất Tết Canh Dần 2010: Công chúa Teen & Ngũ hổ tướng; Những nụ hôn rực rỡ và Nhật ký Bạch Tuyết thì Những nụ hôn rực rỡ gần như đứng riêng biệt so với hai phim kia vì Những nụ hôn rực rỡ là phim ca nhạc, còn Nhật kí Bạch Tuyết và Công chúa Teen & Ngũ hổ tướng là phim hài giải trí.

Những nụ hôn rực rỡ

Đây là phim ca nhạc duy nhất trong mùa phim Tết năm nay. Nhìn toàn thể cục diện thì xem ra Những nụ hôn rực rỡ nổi trội hơn hai anh bạn kia. Trước hết mật độ PR trên báo chí của Những nụ hôn rực rỡ ngay từ những ngày ra quân đã đánh một cách toàn diện, tràn ngập trên các báo. Những thông tin cực sốc, cực hấp dẫn được lần lượt “nhả” ra kiểu như: Thanh Hằng múa bốc lửa trong hồ bơi trong trang phục bikini sặc sỡ; Ngọc Huy khỏa thân 100%… Những thông tin như thế này đủ để gây chú ý.

vmc
Dàn sao trẻ trong phim Công chúa Teen & Ngũ hổ tướng.

Thông điệp của phim là trong cuộc sống ai cũng có thể trở thành ngôi sao, ít nhất là với những người thân. Ai cũng có thể ca hát và nhảy múa… Họ hát và nhảy múa bằng chính khả năng họ đang có, hát về cuộc sống của họ và nghề nghiệp và tâm trạng hay khát khao và tình yêu của họ. Chỉ cần có khát vọng, và cố gắng vượt qua mặc cảm bản thân thì họ có thể trở thành ngôi sao.

Có một điều nghịch lí nhưng lại rất có lí trong trường hợp Những nụ hôn rực rỡ là trong khi át chủ bài của các phim là những diễn viên chính thế nhưng người được chăm sóc kĩ nhất lại là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, mọi người thường gọi bằng cái tên thân thương: Dũng Khùng. Từ “khùng” tưởng chừng là từ gây ác cảm, nhưng với Dũng Khùng thì mọi người đang chờ đợi xem lần này cái khùng của anh như thế nào. Chính cái sự khùng này đã đảm bảo 50% doanh thu cho nhà sản xuất.

Thế nhưng, cần phải đặt lên bàn cân về cái sự hy vọng ấy vì Dũng Khùng đã từng làm không tới những “mảng miếng” ca nhạc trong phim Giải cứu thần chết vào Tết năm ngoái.

Công chúa Teen & Ngũ hổ tướng

Công chúa Teen & Ngũ hổ tướng của Hãng phim Phước Sang. Phim hài đã và luôn là thế mạnh của hãng Phước Sang nên không có gì bất ngờ khi khán giả luôn quan tâm đặc biệt đến hãng phim này.

Khác với mọi năm, năm nay hãng Phước Sang bất ngờ đánh úp vào đối tượng teen khi bộ phim Công chúa Teen & Ngũ hổ tướng quy tụ rất nhiều ngôi sao ca nhạc tuổi teen và được giới teen yêu thích: Bảo Thy, Yến Trang, Khổng Tú Quỳnh, Đông Nhi, Ưng Hoàng Phúc, Chí Thiện, Noo Phước Thịnh…

Phim là câu chuyện về một cô công chúa đỏng đảnh trong cuộc cạnh tranh của 2 nữ ca sĩ để giành ngôi vị diva đã khiến 2 cô và những người đi theo phải khổ sở, bao phen dở khóc, dở cười. Bên cạnh công chúa teen là những anh chàng vệ sĩ bất đắc dĩ, vốn sinh sống trên đường phố. Cái duyên ở phim không hề là sự bôi bác, đả kích mà chính là tiếng cười mang theo những ý nghĩa tích cực.

Cái bánh tiêu lại là biểu tượng của một bộ phim hài giải trí, đấy là một điều đáng suy ngẫm và trân trọng khi xem phim này. Công chúa teen rất thích ăn bánh tiêu. Cái bánh tiêu rán phồng tưởng dễ làm nhưng không phải ai cũng làm được. Chỉ một chi tiết đấy thôi, mà tác giả đã khéo léo lồng vào bài học về sự tôn trọng người khác.

Chính sự chắc lọc từng chi tiết nhỏ như thế nên xem phim khán giả cười vui mà không thấy lố bịch, kệch cỡm. Có lẽ đây là phim tập trung đông nhất các diễn viên làng hài. Có nhiều danh hài chỉ xuất hiện ở một vài cảnh, thậm chí một cảnh, nhưng cũng tạo được sự thích thú cho người xem. Nhóm ngũ hổ tướng do Hoài Linh, Chí Tài, Hiếu Hiền, Tấn Beo, Mạnh Tràng, mỗi người một vẻ tạo ra những mảng cười bằng tính cách gắn với nghề nghiệp và số phận. Họ pha trò không hoàn toàn bằng lối diễn ngoại hình mà còn bằng những hoàn cảnh có kịch tính.

Nếu đặc sản được chờ đợi ở Những nụ hôn rực rỡ là ông đạo diễn thì Công chúa Teen & Ngũ hổ tướng lại là người bỏ tiền đầu tư: Phước Sang. Khán giả bỏ tiền ra mua vé cũng chỉ muốn xem năm nay ông Phước Sang có chiêu gì mới trong phim của ông. Có ai tin là một gã béo phệ lại có sức lôi kéo 50% lượng khán giả đến rạp(!?)

Nhật ký Bạch Tuyết

Nhật ký Bạch Tuyết là câu chuyện kể về một cô sinh viên tên Tuyết, da đen, bị sách rơi trúng đầu, mất trí cứ tưởng mình là Bạch Tuyết trong truyện cổ tích. Bi hài kịch diễn ra khi bà mẹ thương con thuê 7 chú lùn “dzỏm” và hoàng tử, mỗi người một tính cách, một tài lẻ, một âm mưu khác nhau, luôn luôn cãi cọ nhưng phải đóng vai đoàn kết cùng tham gia vào cuộc phiêu lưu của Bạch Tuyết. Hoàng tử dzỏm đâm ra yêu thật, vừa mong Bạch Tuyết khỏi bệnh, vừa sợ lộ chân tướng giả mạo...

Sự chờ đợi ở phim này chính là 2 nam nữ diễn viên chính: Hoa hậu Trúc Diễm và siêu mẫu Vĩnh Thụy. Lần đầu tiên hai người tham gia phim điện ảnh và lại đảm nhận vai chính trong phim nên khán giả muốn xem họ diễn thế nào.

Với sự có mặt của một loạt danh hài như NSƯT Hồng Vân, Trung Dân, Minh Nhí, Tấn Beo, Bạch Long, Trịnh Kim Chi... đạo diễn Lê Bảo Trung hy vọng sẽ mang đến một không khí hài hước, sôi động cho khán giả trong những ngày đầu năm.

                                                                                  Theo Vnn

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục