Một cảnh trong Táo quân 2010.

Một cảnh trong Táo quân 2010.

Năm nào cũng vậy, Hãng phim VFC luôn có kế hoạch thực hiện một số phim truyện và chương trình giải trí đặc biệt để phát sóng trong những ngày xuân với mong muốn đem đến cho khán giả những phút giây thực sự thư giãn, vui vẻ. Chúng tôi đã trao đổi với đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Hãng phim VFC về những chương trình này.

 PV: Xin anh cho biết những chương trình giải trí đáng chú ý của VFC sẽ phát trong dịp tết này?

* Đạo diễn ĐỖ THANH HẢI: Trong dịp tết, VTV sẽ có một số phim truyền hình mang tính giải trí để phục vụ khán giả. Cụ thể, VFC có 8 phim ngắn tập, được sản xuất để phát sóng trên các kênh của VTV. Điểm đặc biệt là các bộ phim này đều cố gắng khai thác những tình huống hài hước, vui vẻ, đem lại những giây phút thư giãn cho khán giả.

Ngoài chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân chầu trời phát sóng đêm 30 Tết, VFC còn sản xuất thêm chương trình Gala cười Xuân Canh Dần với sự tham gia của các nghệ sĩ hài ở cả hai miền Nam Bắc như: Hồng Vân, Minh Nhí, Minh Vượng, Tự Long, Công Lý, Vân Dung, Quang Thắng, Đức Hải, Lê Giang… Nếu Táo quân chầu trời là chương trình trào lộng, khai thác tiếng cười khi đề cập đến những vấn đề xã hội của năm 2009 thì Gala cười là chương trình hài tạp kỹ với những tiểu phẩm hài xen kẽ các tiết mục biểu diễn của các ca sĩ như: Hà Anh Tuấn, Minh Quân, Mỹ Dung…

* Việc chuẩn bị những chương trình này vào dịp giáp tết, hẳn sẽ vất vả và mất nhiều thời gian?

* Với các bộ phim truyền hình thì VFC đã có kinh nghiệm nên việc chuẩn bị cũng giống như mọi năm. Gala cười thì VFC đã lên kế hoạch thực hiện từ tháng 11-2009 và ghi hình vào đầu tháng 1-2010. Riêng Táo quân chầu trời, do đây là chương trình lớn nên sự chuẩn bị kéo dài hơn, phần vì thời gian tập luyện cũng vất vả nên mới tổ chức ghi hình hôm 31-1-2010 và phải đến gần sát tết mới hoàn thành để kịp phát sóng đêm 30 Tết.

Việc thực hiện các chương trình tết luôn cập rập vì vào thời điểm cuối năm các nghệ sĩ đều rất bận rộn, nhất là với các nghệ sĩ hài. Để có buổi ghi hình Táo quân chầu trời, trước đó các nghệ sĩ đã phải dành khoảng 2 tuần liên tục để tập luyện với cường độ chóng mặt, thường từ đầu giờ chiều đến 3-4 giờ sáng.

* VFC đặt tâm huyết, kỳ vọng vào chương trình nào nhất?

* Chắc chắn là Gặp nhau cuối năm - Táo quân chầu trời. Đây là chương trình VFC đã thực hiện trong nhiều năm qua và luôn được khán giả mong đợi. Vì thế, những người làm chương trình, trong đó có các nghệ sĩ, đều rất nỗ lực dành nhiều tâm sức để tập luyện với mong muốn đem lại cho khán giả những tiếng cười thực sự có ý nghĩa.

* Táo quân năm nay có gì mới? Chương trình sẽ đề cập đến những vấn đề gì?

* Năm nay, chúng tôi thử nghiệm đưa một số đoạn nhạc kịch vào chương trình, đồng thời sẽ cố gắng khai thác một cách hiệu quả những làn điệu dân ca để hỗ trợ phần thể hiện của các nghệ sĩ. Một trong những vấn đề mà Táo quân chầu trời năm nay chú trọng khai thác là tình trạng tắc đường, vấn nạn giao thông không chỉ với đường bộ mà cả ở nhiều phương tiện khác như hàng không, đường sắt… Đồng thời, Táo quân chầu trời năm nay cũng đề cập đến vấn đề ý thức khi tham gia giao thông của người dân.

* Sau những chương trình phát trong dịp Tết Nguyên đán, VFC có những dự án làm phim ngay sau tết không? Và phim mở màn sẽ là phim gì?

* Hiện nay chúng tôi đang dồn sức cho các chương trình tết. Tuy nhiên những dự án phim truyền hình dài tập vẫn triển khai song song. Ngay trước tết một tuần, ê-kíp làm phim Nếp nhà (40 tập, đạo diễn Vũ Trường Khoa) đã bấm máy để kịp phát sóng vào tháng 9-2010. Đoàn phim Bí thư Tỉnh ủy (50 tập, đạo diễn Quốc Trọng) đang quay nên sau khi nghỉ tết sẽ tiếp tục thực hiện. Đây là bộ phim lớn của VFC với câu chuyện về nông thôn miền Bắc những năm thực hiện khoán 10.

Việc sản xuất phim là sở trường của VFC nên chúng tôi sẽ cố gắng khẳng định chất lượng nội dung đối với các bộ phim do VFC sản xuất. Ngoài ra chúng tôi cũng cố gắng hoàn thành các chương trình khác để phục vụ khán giả vào những dịp lễ, tết.

* Xin cảm ơn đạo diễn! 

 

                                                                              Theo SGGP

Các tin khác


Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục