Cảnh phim Khi yêu đừng quay đầu lại

Cảnh phim Khi yêu đừng quay đầu lại

Nhật ký Bạch Tuyết, Khi yêu đừng quay đầu lại, Những nụ hôn rực rỡ, Công chúa teen và Ngũ hổ tướng, Bẫy rồng là những đại diện của điện ảnh Việt Nam được sản xuất trong năm với thương hiệu “phim Tết”. Dễ nhận thấy các nhà sản xuất phim năm nay không chỉ tập trung chiêu mộ các gương mặt nổi tiếng trong làng showbiz Việt mà còn chịu khó tìm tòi khai thác các màu sắc chuyện tình, hài hước và... kinh dị... nhằm thu hút khán giả.

“Sân chơi” của người đẹp


Màn ảnh dịp Tết trở thành “sân chơi” của các người đẹp, nhất là người mẫu và ca sĩ. Đầu tiên phải kể đến hoa hậu thời trang Trương Chi Trúc Diễm. Người đẹp này đã vượt qua hàng trăm gương mặt đang ăn khách trong làng giải trí, như ca sĩ  Khổng Tú Quỳnh, Phương Trinh, “nữ hoàng quảng cáo tuổi teen” Tường Vy, người mẫu, diễn viên Huỳnh Minh Thủy (Thủy “top”)... để được chọn vào vai nàng Bạch Tuyết trong Nhật ký Bạch Tuyết.


Sau vai diễn ấn tượng trong phim Tết 2008 Nụ hôn thần chết, người mẫu- diễn viên Thanh Hằng trở lại với điện ảnh qua vai diễn Lam trong Những nụ hôn rực rỡ. Hãng phim Phước Sang cũng chạy đua với phim Tết bằng bộ phim Công chúa teen và Ngũ hổ tướng do tác giả Thạch Tuyền viết kịch bản, anh cũng chính là tác giả kịch bản phim Phát tài do Phước Sang sản xuất vào Tết 2008. Dàn diễn viên vào vai Ngũ hổ tướng gồm Phước Sang, Hiếu Hiền, danh hài Hoài Linh, Tấn Beo và Mạnh Tràng. Riêng vai nữ chính Công chúa teen thì do ca sĩ Bảo Thy đảm nhiệm...


Với Khi yêu đừng quay đầu lại, vai diễn Nguyên Xuân được giao cho diễn viên Ngân Khánh, cô diễn viên năm nay 23 tuổi từng đoạt giải Nhất Cuộc thi diễn viên điện ảnh và truyền hình Ngôi sao ngày mai 2006. Ngân Khánh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 18 tuổi với vai Quỳnh Hương trong phim Mầm sống (đạo diễn Phan Hoàng). Kể từ đó, cô liên tục tỏa sáng trên truyền hình với những vai diễn nặng ký và đặc biệt là có tính cách rất trái ngược nhau. Đó là sơn nữ Son Sony (Vũ điệu lâm thôn), Ngọc (Hoa gió), Xuyến (Ghen), Vi (Gọi giấc mơ về), Thơ (Nghề báo)...


Không chỉ “câu khách” bằng các gương mặt diễn viên nữ, mà các nam diễn viên chính cũng được chú trọng tuyển chọn. Ở Khi yêu đừng quay đầu lại, thủ vai Bách Du là chàng người mẫu Thanh Thức, sở hữu ngoại hình lí tưởng với chiều cao 1m81, gương mặt đẹp cá tính, Thanh Thức từng đoạt giải cuộc thi Thời Trang Mùa Xuân 2006. Anh cũng đã tham gia đóng các phim Cô gái xấu xí, Blog và người đẹp, Siêu mẫu xì trum... Bộ phim này còn cớ sự góp mặt của Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc.


Đề tài + yếu tố ngoại= Hút khách?


Nguyễn Quang Dũng, Lê Bảo Trung là hai trong những gương mặt nhiều năm nay được biết đến vai trò đạo diễn phim Tết. Mùa phim Tết năm nay, “đạo diễn bạc tỉ” Lê Bảo Trung sẽ lại trổ tài hài hước với phim Nhật ký Bạch Tuyết - câu chuyện cổ tích đặt trong bối cảnh hiện đại với những tình huống tinh quái nhưng đầy mộng mơ. Nàng Bạch Tuyết của Lê Bảo Trung là cô sinh viên có nước da đen, do bị sách rơi trúng đầu mà trở nên mất trí và cứ huyễn hoặc bản thân mình là công chúa. Bi hài kịch bắt đầu khi bà mẹ thương con, thuê 7 chú lùn và một hoàng tử "giả mạo" cùng tham gia vào cuộc phiêu lưu của nàng Bạch Tuyết. Còn Nguyễn Quang Dũng lại mạnh tay hơn khi đẩy Những nụ hôn rực rỡ  thành một bộ phim ca nhạc đúng nghĩa.



Cảnh phim những nụ hôn rực rỡ
Cùng so tài với Lê Bảo Trung và Nguyễn Quang Dũng là hai đạo diễn Việt kiều: Charlie Nguyễn và Nguyễn Võ Nghiêm Minh. Sự xuất hiện của hai tên tuổi này trong mùa phim Tết năm nay ban đầu được đánh giá là một ẩn số thú vị, hứa hẹn mặt bằng phim Tết sẽ được nâng chất hơn.


Chuyện tình yêu lãng mạn và không khí liêu trai của kịch bản Nguyên Xuân (tác giả Hà Anh Thu, Nguyễn Quỳnh Trang, từng đoạt giải A cuộc thi sáng tác của Cục Điện ảnh 2006) đã gợi hứng cho đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh (nổi tiếng với phim Mùa len trâu) phóng tác thêm dưới cái tên mới: Khi yêu đừng quay đầu lại.  


Theo đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh, thì tựa đề của bộ phim chính là cảm hứng xuyên suốt bộ phim, đưa người xem đến những cung bậc tận cùng của tình yêu. Ấn tượng đầu tiên của Khi yêu đừng quay đầu lại chính là những cảnh quay đẹp, mang tính nghệ thuật cao, nhưng cách thể hiện, tình tiết phim hay tính cách nhân vật thật sự… khó hiểu. Phim ban đầu được nhà sản xuất (Hãng phim Thiên Ngân) có “công cuộc” tuyên truyền rầm rộ từ các khâu tuyển diễn viên nam, nữ chính, bối cảnh phim...Có lẽ, sau khi xem Khi yêu đừng quay đầu lại, rất đông người xem chỉ có thể đồng ý với ý kiến rằng, góc nhìn và dấu ấn của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh trong lần trở về quê hương, thỏa ước nguyện chờ đợi của khán giả nước nhà một bộ phim khá không…thuần Việt.


 


Riêng Charlie Nguyễn, phim Để mai tính (kịch bản Dustin Nguyễn) là dự án phim truyện nhựa thứ hai anh thực hiện tại Việt Nam sau Dòng máu anh hùng. Để mai tính thuộc dòng phim tâm lý hài - lãng mạn, xoay quanh những mối tình khác biệt văn hóa, những tính toán, cân nhắc trong tình yêu. Đó cũng là câu chuyện của sự trở về và sẻ chia. Mai (Kathy Uyên đóng) là Việt kiều Đức, nuôi hy vọng được tỏa sáng trên sân khấu âm nhạc TP Hồ Chí Minh. Dũng (Dustin Trí Nguyễn đóng) - “người Việt chính cống” - là một anh chàng luôn tin vào giá trị của tình yêu chân chính, sống vô tư, không tham vọng, hài lòng với công việc lao công trong khách sạn 5 sao. Những bất ngờ đưa đẩy họ đến với nhau, và Dũng trở thành nguyên nhân khiến hôn phu giàu có của Mai hủy đính ước... Được giới thiệu trong một thời gian khá rầm rộ, nhưng đến thời điểm mà các rạp chiếu đã đặt lịch các suất chiếu cho những bộ phim kể trên, thì Để mai tính vẫn chưa thấy ra rạp.


“Mâm cỗ” đủ món phim Tết


Không chỉ có phim chiếu rạp, phim truyền hình Tết có lẽ được đông đảo nhân dân đón chờ. Cũng như phim chiếu rạp, phim truyền hình dịp Tết Canh Dần cũng thu hút sự “ra quân” của dòng phim xã hội hóa. Hãng phim Đông A của đạo diễn Trần Lực sẽ “xông đất” bằng bộ phim dài 5 tập “Thời khắc may mắn”. Chuyện phim nói về Dương- một nữ giám đốc tuổi Dần buộc phải kết hợp với một anh chàng nhân viên “đáng ghét” (Quân) để làm đôi vợ chồng hờ, thay thế cho vị hôn phu hụt để cô qua mắt bố mẹ trong mấy ngày Tết khi họ từ nước ngoài trở về. Và từ đây, nhiều kịch tính hài hước đã nối tiếp khi họ phải tìm cách “qua mặt” ông bố bà mẹ tinh quái, đồng thời lo đối phó với những “đối thủ” là người chồng hụt của Dương và  người vợ cũ của Quân. Phim sẽ được dàn diễn viên nhiều kinh nghiệm diễn xuất như: Kiều Thanh, Hồng Lê, Vĩnh Xương, NSƯT Tiến Đạt, Quế Hằng...


Đạo diễn Tất Bình lại mang đến cho khán giả  cười nghiêng cả trong câu chuyện đang gắn với cuộc sống nhiều gia đình thành thị, là bộ phim “Tết cháy ôsin”, kể về cuộc sống của 3 gia đình trẻ khi thiếu ôsin. Họ là các cặp vợ chồng trẻ thành đạt và mải mê với công việc đến mức không thể chăm lo nổi cuộc sống của mình. Mỗi năm Tết đến, khi người giúp việc về quê là thời điểm mà các gia đình này trở nên rối tinh rối mù. Với những tình huống hài hước, những chi tiết sinh động mà người xem có thể luôn bắt gặp trong cuộc sống thường nhật, xen kẽ với những yếu tố nhân ái, xúc động, được thể hiện bởi  danh hài Công Lý, Vân Dung...


Hãng Phước Sang trình làng bộ phim “Quý cô tuổi Dần” (10 tập). Phim xoay quanh 4 nhân vật nữ cùng tuổi con Hổ và đều mong mỏi một tình yêu đích thực để phá vỡ quan niệm con gái tuổi Dần thường cao số, khó lấy chồng. Phim hội tụ diễn viên lâu nay được khán giả mến mộ: Minh Thư, Lý Hùng, Quang Thắng, Anh Tài, Duy Phương, Tấn Bo...


Năm nay phim Tết của Hãng phim truyền hình Việt Nam (VFC) cũng chú trọng đến sự hấp dẫn, cách thể hiện dí dỏm, với mục đích mang đến cho khán giả những giờ phút giải trí vui vẻ trong những ngày Tết, nên các bộ phim chiếu trong dịp Tết sẽ là các phim hài Chuyện Xuân Cồ bịt trống (đạo diễn Vũ Minh Trí - diễn viên Trung Hiếu, Công Lý, Thanh Tú...) đề cập chuyện làng chuyện xã, vấn đề sinh đẻ kế hoạch. Phim Lẵng hoa Tết (đạo diễn Đỗ Chí Hướng - diễn viên Hữu Độ, Quốc Tuấn...) là mối quan hệ gia đình giữa con cái với cha mẹ khi người bố lớn tuổi muốn tìm hạnh phúc với một phụ nữ góa chồng. Ô-sin sành điệu (đạo diễn Đỗ Gia Chung - diễn viên Huyền Trang, Nguyệt Hằng, Mai Chi...) khai thác cách giữ gìn tình yêu, hạnh phúc gia đình khi cuộc sống hiện đại có thể làm thay đổi những quan niệm về nữ công gia chánh của người phụ nữ. Lộc vàng (đạo diễn Danh Dũng) lại nói về chuyện biếu quà Tết, với những tình huống dở khóc dở cười khi nhân viên tìm mọi cách đến thăm nhà sếp vào những ngày cuối năm...


Những bộ phim kể trên sẽ được phát sóng trên HTV, VTV1, VTV3 bắt đầu từ ngày 8-2 (tức 25 tháng Chạp).
 
 
 
                                                                              Theo ND

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục