Được đề cử Mai Vàng nhưng hụt giải, có vai diễn chính đầu tiên trong nghề diễn lại không may bị sẩy thai con đầu lòng... "Nữ hoàng scandal" của làng giải trí chia sẻ một năm đầy thăng trầm cùng VnExpress.net.

Năm qua, ngoài việc đôi co ồn ào với một người mẫu đàn chị thì Phi Thanh Vân khá im tiếng. Người ta cho rằng chị đã hết "chiêu". Chị nghĩ sao?

- Cuộc đời cứ trôi đi, lúc thăng, lúc trầm. Tôi không thể như một Vân "Dzẹo" mới vào nghề, nông nổi, bốc đồng. Chuyện lấn cấn năm qua là do tôi không lường trước mọi việc. Nó cũng không thể gọi là “chiêu” để gây ồn ào cho tên tuổi của mình. Tôi chỉ có tội nói quá thẳng, quá thật.

Năm qua, tôi xuất hiện chừng mực hơn nhưng vẫn hoạt động liên tục đấy chứ. Tôi đang rất kỳ vọng vào vai diễn Ái Lan. Đó là vai chính đầu tiên của Phi Thanh Vân trong sự nghiệp diễn xuất.

"Tôi không ngại lặp lại chính mình".

- Tính cách nhân vật hay thế nào mà chị đặt nhiều kỳ vọng?

- Ái Lan là một bản sao… gần hoàn hảo của Phi Thanh Vân. Tôi tin là không ai có thể diễn tốt nhân vật này như mình. Này nhé, có mấy ai hiểu được cảm giác của một cô gái đang đi trên đường thì được 2 người con trai chạy theo cưa cẩm. Đến lúc thấy được gương mặt cô ta thì cả 2 bĩu môi bỏ đi. Mấy ai hiểu được số phận của một cô gái không nhan sắc mà quá yêu nghệ thuật, luôn muốn tỏa sáng trên sân khấu. Để cải số, Ái Lan quyết định thay đổi toàn bộ bản thân mình. Và việc đầu tiên là cô tìm đến thẩm mỹ viện.

Có điều, Ái Lan của phim thì bất chấp mọi thủ đoạn, gian ác và nhẫn tâm hại người để đạt lợi ích, còn tôi thì không.

- Có vẻ như Phi Thanh Vân chỉ được khai thác lặp đi lặp lại ở những gì sốc nổi, scandal... và không có gì mới. Chị tìm thấy gì ở những góc nhìn quá cũ như thế?

- Tôi lớn lên. Rõ ràng là như thế. Nói không xa, tôi được tin tưởng giao cho vai chính. Thế thì có lặp lại mình cũng xứng đáng. Người ngoài thì làm sao hiểu hết những gì mà tôi cảm nhận. Cụ thể, khi đọc qua kịch bản Thẩm mỹ viện, tôi lập tức bàn với đạo diễn Đinh Đức Liêm để sửa đổi một chút về tính cách của Ái Lan cho… thêm giống tôi ở ngoài đời. Ngay cả ngoại hình cô ta, tôi cũng muốn nó thật xấu, xấu đến mức người ngoài không thể tưởng tượng được. Như vậy mới bộc lộ được cái khát khao, trăn trở của một người chấp nhận mọi đau đớn để điều chỉnh ngoại hình, tìm hướng phát triển.

Không phải tự nhiên một diễn viên mới vào nghề như tôi được tôn trọng và chiều ý như thế. Họ phải thấy những suy nghĩ, trăn trở cho vai diễn của tôi là hợp lý.

Như kịch nói cũng thế, tôi tham gia mỗi vở chỉ vài phân đoạn và toàn đảm nhận vai đanh đá, nổi loạn. Nhưng tôi thấy thích, đóng hiền hiền thì khán giả có gì mà coi. Rồi thời gian tập luyện cùng chú Bảo Quốc, anh Hoài Linh... còn cho tôi quá nhiều kinh nghiệm mà không có trường lớp nào dạy được.

"Tôi thất vọng về giải thưởng Mai Vàng".

- Cái chị học được là cho bản thân, còn người ngoài nhìn vào, có thể bị chán vì những hình ảnh cũ cứ lặp đi lặp lại. Biểu hiện rõ nhất là chị hụt mất 2 năm liền giải thưởng Mai Vàng, giải do khán giả bầu chọn. Chị nghĩ sao?

- Với tôi, được khán giả nhớ tới và đề cử đã là phước phần. Không ai nghĩ một đứa tay ngang, nổi loạn như Phi Thanh Vân lại được ủng hộ, mà ủng hộ đến tận 2 năm liên tục.

Còn vấn đề giải thưởng, thú thực đó là một điều tuyệt vọng. Mọi người không hiểu cảm giác hụt hẫng của tôi đâu. Mà cái này không phải tôi tự cao mà do người ngoài nhận xét. Nhìn vào top 5, ai cũng bảo tôi nắm chắc phần thắng. Thế mà… Hai năm rồi, tôi thấy mệt mỏi và chẳng còn kỳ vọng gì nữa. Nhưng tôi không để mình bị quật ngã, đường còn dài.

- Đó đã là nỗi buồn lớn nhất của năm cũ?

- Không, chuyện đó bình thường, là do hên hay xui thôi. Đáng buồn nhất là tôi để sẩy thai. Tôi không nghĩ mình có bầu đến khi biết thì chẳng may bị té tại nhà. Tôi không giữ được con mình.

- Chồng chị hay tin thì phản ứng thế nào?

- Anh chỉ nói một câu làm tôi nhớ mãi: “Chuyện con cái không cần gấp. Em nên dành thời gian để phát triển sự nghiệp. Đừng để vì anh, vì con mà đến ngày nào đó em phải hối hận”. Tôi thấy mình cực kỳ may mắn khi kiếm được người chồng luôn có trách nhiệm với vợ, với gia đình. Vợ không bỏ anh thì thôi chứ tự anh chẳng bao giờ có ý bỏ ai cả.

- Anh chị tính khi nào sẽ có em bé?

- Ban đầu, tôi định để tự nhiên. Nhưng sau sự cố vừa rồi, tôi thấy cái gì cũng phải chuẩn bị tinh thần cả. Tôi đi xem bói, thầy nói nên để đến năm Thìn hãy sinh con sẽ tốt cho cả em bé và cha mẹ. Nên tạm thời phải chờ đã.

"Ngày càng thấy mình có khuynh hướng sống nội tâm".

- Sự nghiệp ca hát của chị đến đâu rồi?

- Tôi hát suốt đấy thôi, trên sân khấu, ở nhà, lúc tập kịch hay giờ nghỉ ngơi trên trường quay. Cô giáo dặn cứ hát thoải mái tùy thích, chất giọng sẽ được cải thiện. Show diễn thì vẫn có đều và tôi vẫn giữ đúng tiêu chí một người mẫu, diễn viên mua vui cho sân khấu ca nhạc.

Khán giả không thể trông chờ một giọng hát tuyệt vời, một thử nghiệm âm nhạc mang tính đột phá ở Phi Thanh Vân. Nhưng chắc chắn, họ được thưởng thức những giờ phút vui vẻ, phấn khích thật sự khi tôi góp mặt. Tôi hát quán bar, người ta vỗ tay rần rần, yêu cầu hát nữa đi, hát tiếp đi. Tôi đâu hoang tưởng rằng mình hát hay mà hiểu rằng, họ thích không khí này, phong cách bốc lửa và thân thiện như vậy…

- Năm nay, chị đón Tết có gì khác so với trước đây?

- Càng lớn, tôi thấy mình càng có khuynh hướng sống nội tâm, nghiêng về gia đình. Không biết bao lâu rồi, người ta đâu còn thấy Phi Thanh Vân đi bar, vũ trường... Cả đi ăn ốc với chị em cũng không. Thường thì xong việc là tôi thấy mệt mỏi và muốn về nhà nghỉ ngơi ngay lập tức.

Vì thế, Tết này, tôi chủ động chuẩn bị khoảnh sân trước nhà thiệt đẹp để đón bạn bè, người thân đến chơi. Tôi tự ra chợ ở quận 5 kiếm bông gòn về may gối, may nệm. Sau đó, 2 vợ chồng hì hục dồn gòn vào các bao gối do tôi may, kết lại rồi tạo thành một khuôn viên ấm áp, êm đềm trước nhà. Nơi này dành để tổ chức nấu nướng, vui chơi hay đơn giản ngồi... ngắm trăng thì thật tuyệt.

 

                                                                      Theo VnExpress

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục