Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao giải Cánh diều vàng cho phim truyện nhựa Đừng đốt

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao giải Cánh diều vàng cho phim truyện nhựa Đừng đốt

Lễ trao giải thưởng Cánh diều vàng năm 2009- 2010 - giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam tôn vinh những nghệ sĩ, tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất trong năm đã diễn ra tại Hà Nội tối 14-3. Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng đông đảo nghệ sĩ và người yêu điện ảnh trong cả nước.

Một lần nữa Đừng đốt - bộ phim mang tính nhân văn sâu sắc, tôn vinh những người anh hùng dân tộc đã xả thân vì độc lập, tự do của Tổ quốc qua hình tượng người bác sĩ, liệt sĩ, anh hùng Đặng Thùy Trâm, đã được tôn vinh với hàng loạt giải thưởng lớn.

Bộ phim Đừng đốt được chuyển thể từ cuốn nhật ký của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm đã đem tới cho NSND Đặng Nhật Minh, Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất giải thưởng cao quý Cánh diều vàng. Đạo diễn Đặng Nhật Minh cũng đã được trao tặng giải “Đạo diễn phim truyện nhựa xuất sắc nhất”.

Nữ diễn viên Minh Hương với vai nữ anh hùng, liệt sĩ Đặng Thùy Trâm đã giành giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”. NSƯT Phạm Quốc Trung với phần thiết kế xuất sắc, sống động cho phim Đừng đốt đã giành giải họa sĩ thiết kế xuất sắc nhất. Phần âm thanh trong phim Đừng đốt do NSƯT Bành Bắc Hải thực hiện đã giành giải “Âm thanh xuất sắc nhất”. Đừng đốt cũng giành giải phim được nhiều khán giả bình chọn nhất trong 8 phim truyện nhựa dự tranh Cánh diều vàng năm 2009- 2010.

Tham gia tranh giải Cánh diều vàng năm nay có 5 phim tài liệu nhựa, 36 phim tài liệu video, 11 phim khoa học video, 6 phim truyền hình ngắn tập, 10 phim hoạt hình 2D, 3D, 3 công trình nghiên cứu, 12 phim truyền hình dài tập - trong đó có phim Đồng hồ cát dài tới 145 tập. Riêng thể loại phim truyện nhựa có 8 phim tranh giải: Bẫy rồng, Đừng đốt, Được sống, Chơi vơi, Không cân sức, 14 ngày phép, Những nụ hôn rực rỡ, Công chúa teen ngũ hổ tướng. Những phim được xếp vào dòng phim giải trí lại một lần nữa không có duyên với giải Cánh diều vàng năm 2009-2010. 

Giải thưởng Cánh diều vàng 2009- 2010
 

* Giải thưởng CDV phim truyện nhựa:

Nhà biên kịch xuất sắc nhất: Nguyễn Trọng Khoa (phim 14 ngày phép).

Họa sĩ xuất sắc nhất: NSƯT Phạm Quốc Trung (Đừng đốt).

Quay phim xuất sắc nhất: NSƯT Lý Thái Dũng (Chơi vơi).

Nhạc sĩ xuất sắc nhất: Trọng Đài (Được sống).

Giải âm thanh xuất sắc nhất: NSƯT Bành Bắc Hải (Đừng đốt).

Diễn viên triển vọng: Bảo Thy (Công chúa teen và ngũ hổ tướng).

Nam - nữ diễn viên phụ xuất sắc: Thái Hòa (14 ngày phép); Linh Dung (Chơi vơi).

Nam - nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Trịnh Hội (14 ngày phép); Minh Hương (Đừng đốt).

Phim được khán giả bình chọn: Đừng đốt.

Giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất: NSND Đặng Nhật Minh (Đừng đốt).

Phim truyện nhựa xuất sắc nhất: Đừng đốt.

* Giải thưởng dành cho phim truyện video: Khoan nói lời yêu thương - đạo diễn Phạm Nhuệ Giang.

* Giải thưởng dành cho phim truyền hình dài tập: Vịt kêu đồng - Lê Phương Nam.

* Giải thưởng xuất sắc cho nam - nữ diễn viên phim truyện video: Phạm Cường (Khoan nói lời yêu thương); Trương Thị Mây (Đường đua).

* Giải thưởng cho nam - nữ diễn viên trong phim truyền hình dài tập: Hoàng Sơn (Vịt kêu đồng); Kim Tuyến (Chuyện tình đảo ngọc).

* Giải thưởng dành cho phim tài liệu video: Thuở bình minh - đạo diễn Việt Hương.

* Giải thưởng dành cho phim và đạo diễn phim xuất sắc thuộc thể loại phim khoa học video: Một ngày với vọc quần đùi - Nguyễn Hồng Quảng.

* Giải thưởng dành cho phim và đạo diễn phim xuất sắc thuộc thể loại phim tài liệu nhựa: Người thắp lửa - Nguyễn Như Vũ.

* Giải thưởng dành cho phim và đạo diễn phim xuất sắc thuộc thể loại phim hoạt hình Việt Nam: Thung lũng cỏ vàng - Lê Bình.

* Công trình nghiên cứu - lý luận - phê bình điện ảnh xuất sắc: không có Cánh diều vàng; giải thưởng Cánh diều bạc được trao cho tác giả Đỗ Lệnh Hồng Tú với công trình “Tạo hình thiết kế mỹ thuật phim truyện”

 

                                                                         Theo SGGP

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục