“Nếu không có điện ảnh, cuộc đời tôi sẽ mất đi một phần ý nghĩa” - Dustin Nguyễn nói

Không phải đến khi thủ vai chính trong bộ phim Huyền thoại bất tử hay Cánh đồng bất tận, Dustin Nguyễn mới trở thành sao trong lòng khán giả yêu điện ảnh VN.

Lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim Dòng máu anh hùng, Dustin Nguyễn đã cho thấy khả năng diễn xuất cùng với thần thái và một gương mặt rất điện ảnh dù anh chỉ vào một vai phụ.


Một hình ảnh khác biệt


Dustin Nguyễn trở thành một gương mặt lạ, hiếm hoi của điện ảnh VN những năm qua với kỳ vọng của nhiều người là khỏa lấp những khiếm khuyết của bộ mặt điện ảnh VN đang có.

Và anh đã không làm công chúng thất vọng vì trước khi gia nhập thị trường điện ảnh VN, Dustin Nguyễn đã ghi dấu ấn ở kinh đô điện ảnh Hollywood  nên anh có dư khả năng để  tạo nên những khác biệt cho mình ở thị trường điện ảnh quê nhà.

Anh cho biết: “Nền tảng và những kinh nghiệm có được trước đây đã giúp tôi rất nhiều khi bắt đầu sự nghiệp điện ảnh tại VN. Tuy nhiên, sẽ chẳng làm được gì nếu tôi không cố gắng học hỏi và nỗ lực nắm bắt  tính cách nhân vật”.
 



Chân dung Dustin Nguyễn. Ảnh: C.T.V


Khán giả từng  khiếp sợ vai phản diện của anh trong Dòng máu anh hùng thì cũng dễ rơi nước mắt với vai Long  trong Huyền thoại bất tử. Nếu trong Cánh đồng bất tận, có một Dustin Nguyễn xuất sắc với vai ông già Út Võ, người đàn ông có tính cách dữ dội, quyết liệt và có phần ác nghiệt vì cảm giác bị phản bội thì Dũng của anh trong Để Mai tính gây cho khán giả cảm xúc vừa thấy thương vừa thấy giận bởi quan niệm tình yêu có phần mù quáng, phi thực tế.


Với vẻ bề ngoài rất hiện đại nhưng khi anh khoác trên mình bộ bà ba, cổ quấn khăn rằn cùng với những động tác diễn, người khác không còn nhận ra một Dustin Nguyễn thường ngày, anh đã trở thành người đàn ông Nam Bộ thực thụ. Anh cho biết vai Út Võ đôi lần khiến anh lo lắng bởi phải đối diện với sông nước, muỗi vắt và sự khắc nghiệt của thời tiết.

Nhưng, hơn cả nỗi sợ đó là một cảm xúc mà có lẽ cả đời anh sẽ chẳng bao giờ được tận hưởng nếu không có những tháng ngày theo sát bộ phim Cánh đồng bất tận.  Còn với Để Mai tính, với tư cách là nhà biên kịch và là nhà sản xuất nên anh dành cho mình một vai diễn có cách hành xử theo đúng quan niệm về tình yêu của anh: “Yêu không đồng nghĩa với chiếm hữu mà hy sinh cho hạnh phúc của người mình yêu”. 


Đam mê không vì hào quang


Dù là nhân vật thanh niên trẻ đầy nhựa sống, khao khát tình yêu nồng cháy trong Để Mai tính hay một ông già Nam Bộ với nhiều dằn vặt, cay nghiệt trong Cánh đồng bất tận, Dustin Nguyễn đều thể hiện một cách xuất sắc, mọi dấu tích về Dustin Nguyễn ngoài đời gần như biến mất, chỉ còn lại ở anh những nhân vật mà anh đang hóa thân.

Dung mạo của Dustin Nguyễn như được sinh ra là để cho điện ảnh. Không màu mè, cường điệu khi hóa thân vào vai diễn, Dustin Nguyễn vào vai Dũng trong Để Mai tính tự nhiên như chính anh ngoài đời. Để có được điều đó, như lời Dustin Nguyễn chia sẻ: “Tôi có niềm đam mê không biên độ với  điện ảnh. Nếu không có điện ảnh, cuộc đời tôi sẽ mất đi một phần ý nghĩa”. 


Anh tâm sự rằng mình đến với điện ảnh vì niềm đam mê chân thành nên không màu mè và muốn có được những trải nghiệm đắt giá, được sống nhiều cuộc đời, được hiểu và đồng cảm với nhiều số phận.

Với anh, mỗi bộ phim là một lần anh được trải nghiệm những điều thú vị. Vì vậy, anh luôn tránh trở thành biểu tượng của một tính cách nhân vật mà thay vào đó là sự biến hóa không ngừng những trải nghiệm của chính mình. Điều quan trọng hơn là anh luôn biết rũ bỏ nhanh chóng những hào quang, sự khen ngợi mà người khác dành tặng cho mình để bước vào những vai diễn mới mà không lệ thuộc vào hào quang của những vai diễn đã thành công trước đó.

Mỗi lần xuất hiện ở trường quay, anh luôn sẵn sàng với tâm thế của nhân vật mà anh chuẩn bị hóa thân. Anh bảo: “Được  khán giả ghi nhận là điều rất vui và đáng quý. Với sự tin yêu đó, trách nhiệm của tôi là làm tốt công việc của mình. Tôi muốn tập trung nhiều thời gian cho những dự án phim hơn là để quảng bá bản thân”.

Sống chân thành, nhân ái

Dustin Nguyễn được mọi người yêu quý bởi anh có một trái tim chân thành trong tình yêu và  một cuộc sống dung dị, không xa hoa, phù phiếm như lẽ thường tình của thế giới ngôi sao.

Anh thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện với lý lẽ đơn giản:  “Hoạt động điện ảnh là đam mê của tôi, tham gia các hoạt động từ thiện là một phần trong cuộc sống của tôi. Tôi muốn giúp đỡ cho những người kém may mắn hơn tôi, trong khả năng tôi có thể ”.

Với anh, mọi sự diễn ra ở cuộc đời này đều có lý do cả. Vì vậy, khi làm điều gì đó, chỉ cần luôn cố gắng làm hết sức mình là được.

 

 

 

 

                                                                Theo NLĐ

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục