Sẽ không ngoa khi gọi họ là những ngôi sao sáng của làng điện ảnh Việt khi sự xuất hiện của họ đã mang đến làn gió mới cho thị trường điện ảnh VN

 

Bộ phim Để Mai tính với sự có mặt của bộ ba: Charlie Nguyễn với vai trò đạo diễn, Johnny Trí Nguyễn trong vai trò diễn viên và Dustin Nguyễn vừa là nhà sản xuất, tác giả kịch bản kiêm luôn diễn viên chính đang cuốn hút người xem tại các rạp chiếu, mở đầu cho mùa phim Việt mùa hè đầy hứa hẹn.


Khác với những nhà sản xuất và nghệ sĩ làm phim khác trong nước, bộ ba nghệ sĩ họ Nguyễn này không cần chăm bẳm vào mùa phim Tết, mùa phim vốn được xem là an toàn cho nhà sản xuất và bảo đảm số lượng người xem không trống rạp như lâu nay. Họ đã tách mình ra khỏi dòng chảy thụ động này và tự tạo ra một dòng chảy đầy tự tin khác, làm cho tác phẩm của mình có một sức hấp dẫn đặc biệt, đó là chất lượng phim.


Tạo dấu son cho phim Việt


Dòng máu anh hùng, tác phẩm mở màn cho sự xuất hiện của bộ ba này trên thị trường điện ảnh quê nhà đã chứng minh điều đó. Chỉ sau tác phẩm đầu tiên này họ đã nhận được những lời tán dương từ khán giả, giới chuyên môn và các giải thưởng của Hội Điện ảnh VN với những vị trí khác nhau: đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất...



Charlie Nguyễn


Lần đầu tiên, khán giả cảm nhận được trọn vẹn sự thích thú khi xem phim hành động Việt qua Dòng máu anh hùng với những màn võ thuật của Johnny Trí Nguyễn, Dustin Nguyễn cũng như tài năng diễn xuất rất điện ảnh của họ. Đạo diễn Charlie Nguyễn, cha đẻ của bộ phim này, cũng đã nhận được nhiều lời tán dương của báo chí phương Tây khi phim này phát hành tại  thị trường Bắc Mỹ, châu Úc và Anh.


Càng lúc, những tác phẩm điện ảnh của họ, những vai diễn của họ xuất hiện nhiều hơn trên thị trường điện ảnh VN và để lại nhiều dấu ấn khiến cả ba cái tên Charlie Nguyễn, Johnny Trí Nguyễn và Dustin Nguyễn được nhận diện như những người hùng góp phần làm thay đổi bộ mặt điện ảnh Việt.


Dustin Nguyễn


Cả ba  gương mặt này đều không mất nhiều thời gian để chinh phục khán giả từ khi họ xuất hiện. Nhịp điệu của những động tác võ thuật, tiết tấu của những trường đoạn hành động được dựng với kỹ thuật chuyên môn rất cao kết hợp với sự chuẩn xác và biểu cảm về âm thanh, tiếng động cùng với tính chân thực của các chi tiết trên mỗi thước phim cùng lối diễn xuất đa dạng và tự nhiên là điểm chung của các sản phẩm điện ảnh các vai diễn mà họ mang lại.


“Ta về ta tắm ao ta”


Trước khi về VN làm phim, Charlie Nguyễn đã có phim đầu tiên, Vua Hùng thứ 18 (vừa đạo diễn, viết kịch bản phim, sản xuất, biểu diễn võ thuật); sản xuất và đạo diễn nhiều phim video âm nhạc, một số chương trình sân khấu cùng nhiều phim tài liệu.

Các phim tiêu biểu của anh có: Vật đổi sao dời (tiếng Anh: Chances Are), Finding Madison. Còn Dustin Nguyễn có gần 25 năm gắn bó với điện ảnh Mỹ, là một trong những diễn viên gốc Việt hiếm hoi đứng vững trên thị trường điện ảnh quốc tế, đến nay, anh đã có trên 30 vai diễn lớn nhỏ.

Vai diễn mà Dustin Nguyễn tâm đắc nhất là vai Jonny trong phim Little Fish, vai diễn đã đánh dấu tên tuổi của anh với điện ảnh thế giới, bên cạnh nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar: Cate Blanchett. Riêng Trí Nguyễn, anh là một diễn viên đóng thế các pha hành động trong nhiều bộ phim của Hollywood, từ những vai nhỏ cho đến những vai lớn, qua các phim: We Were Soldiers, Spider-Man (đóng thế cho Green Goblin), Ella Enchanted, Starship Troopers 2: Hero of the Federation, Spider-Man 2 (đóng thế cho Spider-Man trong pha đánh nhau trên nóc tàu cao tốc)...


Johnny Trí Nguyễn


Hẳn nhiên, con đường đi của cả ba ở xứ người đều không dễ dàng. Johnny Trí Nguyễn nhiều năm làm công việc đóng thế thân cũng chỉ có được những vai diễn nhỏ trong vài bộ phim ít ai biết đến. Dustin Nguyễn, dù được Hollywood thừa nhận có khả năng diễn xuất đa dạng, vẫn chỉ được hóa thân vào những vai diễn phụ, bởi đơn giản Hollywood luôn dành sự ưu tiên hàng đầu cho người da trắng.


Trong khi đó, với Charlie Nguyễn, nước ngoài là một thị trường điện ảnh choáng ngợp và rộng mở nhưng song song với nó là những áp lực mà đôi khi những người được thuê làm như anh chẳng còn cơ hội thể hiện dấu ấn cá nhân của mình. Vì vậy, họ bỏ hết lại những gì ở xứ người để trở về VN tìm cơ hội phát triển, thay vì bó hẹp sức sáng tạo của mình trong một môi trường mà người châu Á không có nhiều sự ưu tiên.


Nhưng tất cả những gì họ đã trải qua trở thành những nền tảng căn bản và vững chắc để họ phát triển niềm đam mê cũng như bộc lộ khả năng của mình ở một nền điện ảnh còn nhiều yếu kém và lạc hậu như VN. Tuy thị trường điện ảnh VN nhỏ bé hơn và thiếu thốn hơn nhưng có nhiều cơ hội để họ phát triển hơn. Và với những ưu thế sẵn có, cả ba không khó để tạo nên những dấu ấn đầy khác biệt trên thị trường điện ảnh nước nhà.


Thế nhưng, với cả ba người, dấu ấn đó trên thị trường điện ảnh VN chỉ mới bắt đầu cho một hành trình dài hơn và cam go hơn theo cách riêng của mỗi người.

Sinh ra dành cho điện ảnh

Họ đến với điện ảnh vì cơ duyên và số mệnh. Cả 3 người đều đam mê điện ảnh đến mức tin rằng “họ sinh ra dành cho điện ảnh”. Nếu Johnny Trí Nguyễn trở thành diễn viên như một sự lựa chọn của định mệnh hay Dustin Nguyễn chọn điện ảnh vì đó là sở thích muôn thuở mà không có bất kỳ lý do nào, thì Charlie Nguyễn lại đến với điện ảnh bởi đó là nỗi ám ảnh ngay từ khi anh còn là một cậu bé. Điều may mắn là họ xác định được con đường mình đi ngay từ đầu và cứ thế kiên trì theo đuổi.

 

                                                                                     Theo NLĐ

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục