Trúc Diễm (ngoài cùng bên trái) cùng các người đẹp thế giới tham dự Miss Earth 2007 tại Nha Trang

Trúc Diễm (ngoài cùng bên trái) cùng các người đẹp thế giới tham dự Miss Earth 2007 tại Nha Trang

Ba người đẹp tự ý ra nước ngoài dự thi nhan sắc trong khi Việt Nam có thể không ai đại diện tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2010 (Miss Universe) vào tháng 8 tới.

Châu Đoàn Thanh Trúc đã sang Trung Quốc tham dự Miss Beauty of the World 2010 (Hoa hậu Sắc đẹp thế giới). Nguyễn Đỗ Bắc Linh dự định bay qua Trung Quốc thi Miss Bikini 2010 (Hoa hậu Áo tắm) và Nguyễn Thị Kim Dung chuẩn bị lên đường tham gia Miss Tourism Intercontinental 2010 (Hoa hậu Liên lục địa) tại Malaysia.

Trong khi đó, điều 6 và 12 Quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp ban hành kèm Quyết định số 87/2008/QĐ-BVHTTDL ký ngày 30.12.2008 ghi rõ: thí sinh tham gia các cuộc thi hoa hậu quốc tế phải đoạt danh hiệu chính thức tại các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp trong nước, được sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước (Cục Nghệ thuật biểu diễn - NTBD).

Về trường hợp 3 thí sinh trên tự ý dự thi mà chưa có sự đồng ý của Cục NTBD, ông Phạm Đình Thắng (Trưởng phòng Quản lý tổ chức biểu diễn - Cục NTBD) nêu rõ quan điểm: sẽ xử phạt hành chính mọi trường hợp ra nước ngoài mà chưa có sự đồng ý của Cục NTBD. Cục NTBD sẽ phối hợp với Sở VH-TT-DL TP.HCM để xử lý các trường hợp này.

Kim Dung nhận giải đồng Siêu mẫu Việt Nam 2009, riêng Thanh Trúc đoạt giải vàng và Bắc Linh đoạt giải đồng Ngôi sao người mẫu 2010, một cuộc thi do Công ty quản lý người mẫu PL, nơi các cô đang đầu quân, phối hợp cùng Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức. Đây không là cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp mang tầm quốc gia như quy chế đã ghi, nên việc các người đẹp tự ý ra nước ngoài tham gia các cuộc thi nhan sắc rõ ràng là không đúng quy định.

Có khả năng thiếu người đẹp tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2010

Sự kiện Bolivia rút lui, không đăng cai Miss Universe 2010 vì chi phí quá lớn, hai ứng cử viên còn lại là Croatia và Australia đầy khả năng trở thành nước chủ nhà.

Đặt trường hợp Croatia hay Australia được chọn thì Miss Universe 2010 sẽ tổ chức vào tháng 8, thời điểm trùng với hai cuộc thi nhan sắc lớn trong nước là Hoa hậu Việt Nam (Báo Tiền Phong tổ chức tại Quảng Ninh) và Hoa hậu Thế giới người Việt (tỉnh Khánh Hòa và Vinpearland phối hợp thực hiện ở Nha Trang). Như thế khả năng Việt Nam không có người đẹp tham dự cuộc thi Miss Universe 2010 là rất lớn vì thí sinh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010 sẽ tham dự Miss World 2010 và thí sinh đoạt giải Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 dự thi Miss Earth 2010 cũng được tổ chức tại Nha Trang vào tháng 11 tới.

Khả năng để một đơn vị trong nước tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhằm chọn ra người đẹp tham dự Miss Universe 2010 là không thể vì như thế sẽ vi phạm Quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp (mỗi năm chỉ tổ chức một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia, riêng cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt được cấp phép vì có yếu tố thí sinh gốc Việt hiện đang sinh sống ở nước ngoài dự thi).

Trường hợp chọn phương án cử người đẹp đã đoạt giải Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 tham dự Miss Universe 2010 thì chỉ còn duy nhất Á hậu Dương Trương Thiên Lý là đạt chuẩn do Hoa hậu Thùy Lâm, Á hậu Hoàng Yến đã tham dự Miss Universe 2008 và 2009. Tuy nhiên khả năng Thiên Lý đồng ý dự thi Miss Universe 2010 vẫn còn bỏ ngỏ.

Chỉ trừ duy nhất một trường hợp ngoại lệ: Ban tổ chức Miss Universe không đàm phán được địa điểm tổ chức với Croatia và Australia, mang cuộc thi này về Mỹ tổ chức vào tháng 10 hoặc tháng 11 như đã từng làm vào năm 2006 thì may ra Việt Nam mới có người đẹp tham dự, sau khi 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Thế giới người Việt trong nước diễn ra.

                                                                         Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục