Họp báo về công tác tổ chức HHVN 2010

Họp báo về công tác tổ chức HHVN 2010

Cuộc thi HHVN 2010 do Báo Tiền Phong phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức là một sự kiện lớn và nhiều ý nghĩa, đang được người dân quan tâm chờ đón. PV VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông Đoàn Công Huynh, TBT báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi năm nay.

 

Ông có thể chia sẻ cảm tưởng của mình khi lần đầu tiên tiếp nhận vai trò Trưởng ban tổ chức cuộc thi HHVN 2010?

- Đây là năm thứ 22 báo Tiền Phong đứng ra là đơn vị tổ chức cuộc thi HHVN và là cuộc thi Hoa hậu lần thứ 12. Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do Báo Tiền Phong khởi xướng và tổ chức thực hiện đã đi được một quãng đường dài. Là người tiếp nối sự nghiệp trên mọi lĩnh vực chính trị, thể thao, văn hóa xã hội rộng lớn do Báo Tiền Phong và những người tiền nhiệm xây dựng, đóng góp với xã hội, tôi xác định rất rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc gìn giữ và phát triển những “di sản” của Tiền Phong. 

Tại sao địa điểm cuộc thi được lựa chọn lần này lại là Quảng Ninh, nơi đã từng diễn ra cuộc thi năm 2004, trong khi còn nhiều địa phương khác có địa điểm đáp ứng được yêu cầu của cuộc thi, và cũng là dịp quảng bá thêm hình ảnh đẹp Việt Nam ra thế giới thông qua cuộc thi hấp dẫn này?

- Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004 do báo Tiền Phong tổ chức tại Tuần Châu đã rất thành công và để lại ấn tượng hết sức tốt đẹp trong lòng công chúng. Tuy nhiên đó cũng chỉ là một trong số nhiều lý do để BTC đưa cuộc thi trở lại với Tuần Châu. Một nguyên nhân có ý nghĩa quyết định, đó là chúng tôi muốn giành tặng  sự kiện “Ngàn năm hương sắc Việt”- món quà của tuổi trẻ để chào mừng kỷ niệm Ngàn năm Thăng Long, cùng với sự ủng hộ cao nhất của tuổi trẻ cho sự vận động bầu chọn Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên thế giới ở giai đoạn cao trào bình chọn vào cuối mùa hạ này.

Cuộc thi đòi hòi nguồn kinh phí rất lớn cho việc tổ chức, sinh hoạt, giải thưởng... Đến nay ai là nhà tài trợ chính cho cuộc thi này? BTC có chịu áp lực gì từ nhà tài trợ trong việc lựa chọn ra người đẹp nhất của cuộc thi hay không?

anh2
Hoa hậu VN 2008 Thuỳ Dung

- Cho đến thời điểm này, BTC vẫn chưa thể trả lời câu hỏi “Ai sẽ là nhà tài trợ chính” bởi các cuộc bàn thảo vẫn chưa đến hồi chót. Với cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam của báo Tiền Phong 22 năm qua, theo tôi biết chưa bao giờ có chuyện nhà tài trợ gây sức ép lên kết quả cuộc thi. Với một Ban giám khảo độc lập, chuyên nghiệp và có một quy trình giám khảo khoa học, chúng  ta càng có thể yên tâm khẳng  định điều đó.

Ngoài kết quả từ các cuộc thi phụ thì phần thi ứng xử có phải là tiêu chí quan trọng cuối cùng để lựa chọn người đẹp nhất không?

- Việc chọn được người đẹp nhất trong cuộc thi phải dựa vào rất nhiều tiêu chí trong đó có cả một tiêu chí quan trọng được đánh giá sau kết quả của phần thi ứng xử với những ứng viên sáng giá nhất. Các câu hỏi của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do báo Tiền Phong tổ chức từ trước đến nay luôn hướng tới việc đảm bảo “đo” được phẩm chất, trí tuệ của các thí sinh và đã luôn thành công.

Với tư cách là trưởng BTC cuộc thi, ông muốn gửi thông điệp gì tới các cô gái đẹp VN sẽ (hoặc còn đang cân nhắc) tham dự cuộc thi này?

-Tham dự một cuộc thi sắc đẹp nghiêm túc, chuyên nghiệp và lành mạnh như Hoa hậu Việt Nam 2010 do báo Tiền Phong tổ chức đang là cơ hội tốt đối với các thiếu nữ Việt Nam. Có rất nhiều thiếu nữ đẹp ngoài đời mà chưa từng bao giờ có ý nghĩ  tham gia các cuộc thi giành vương miện sắc đẹp bởi vì một chút e ngại “sợ thua cuộc”. Thật tiếc khi đi trên phố mà gặp một ai đó được mọi người khen “đẹp hơn Hoa Hậu”, những cuộc thi vì thế mà bớt đi một phiên bản của vẻ đẹp.

Một cựu thí sinh thi Hoa hậu đã từng chia sẻ rằng: “Tôi thấy mình trưởng thành sau cuộc thi. Cho dù thua hay thắng thì một tháng tham dự vẫn là một khóa học giá trị. Chúng tôi không học trở thành Hoa Hậu mà học trở thành người khả ái và người không sợ thất bại”. Lúc này, bạn - người xinh trên phố đã thấy giảm chút áp lực nào chưa?

Xin cảm ơn ông!

 

                                                                           Theo VietNamnet

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục