Học múa hoạt động vui tươi, bổ ích trong dịpp hè cho thiếu nhi

Học múa hoạt động vui tươi, bổ ích trong dịpp hè cho thiếu nhi

(HBĐT) - Cánh phượng đỏ rực góc sân trường, tiếng ve râm ran gọi hè về cũng là lúc các em thanh - thiếu niên, nhi đồng tạm xa mái trường bước vào kỳ nghỉ hè. Mặc dù mới được thành lập và đi vào hoạt động hơn 1 năm, nhưng Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên đã khẳng định được sức hút đối với các bạn trẻ, nhất là trong dịp hè.

 

Anh Bùi Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm cho biết: Cơ sở vật chất của Trung tâm được đầu tư khá hiện đại, bao gồm các phòng học đạt tiêu chuẩn, thiết bị nghe nhìn, phòng máy vi tính kết nối mạng internet, thư viện với hơn 10 ngàn cuốn sách, phòng câu lạc bộ… Ngay từ khi bước vào hoạt động, Trung tâm đã chú ý tới việc tạo môi trường học tập, vui chơi thân thiện cho thiếu niên. Công tác đào tạo năng khiếu được quan tâm với hai hình thức đào tạo dài hạn thường xuyên trong năm và ngắn hạn trong dịp hè. Mỗi năm, Trung tâm đã mở các lớp đào tạo môn tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc, âm nhạc, mỹ thuật, võ thuật và tin học cho gần 500 học sinh. Trung tâm hiện có hơn 20 cán bộ, cộng tác viên tham gia giảng dạy các môn năng khiếu, trong đó có cộng tác viên quốc tịch Mỹ, Hàn Quốc giảng dạy môn võ thuật, mỹ thuật và ngoại ngữ. Cán bộ, giáo viên áp dụng các phương pháp hiện đại, lý thuyết gắn với thực hành, giáo cụ trực quan phong phú. Quá trình học không có áp lực, môi trường học tập thân thiện, các hoạt động ngoại khoá đa dạng hấp dẫn học sinh. Đặc biệt, trong khuôn khổ của dự án do tổ chức GNI Hàn Quốc tài trợ, nhiều em học sinh nghèo khu vực bờ trái sông Đà đã được học tập miễn phí tại trung tâm. Đến thăm các lớp năng khiếu, thấy các em nhỏ miệt mài tô bút màu ở lớp mỹ thuật, hăng say luyện tập ở lớp võ thuật hay hào hứng giao tiếp với người nước ngoài ở lớp tiếng Anh mới thấy sự hứng thú vui học của các em. Chị Nguyễn Thị Ngọc, tổ 9, phường Thịnh Lang (TPHB) tâm sự: Chị rất yên tâm khi cho con học ở Trung tâm. Cháu không chỉ học karatedo để rèn luyện sức khoẻ mà còn tham gia lớp tiếng Anh có cộng tác viên người Mỹ giảng dạy. Trung tâm đi vào hoạt động tạo điều kiện cho trẻ em bờ trái sông Đà có chỗ vui chơi, học tập, không chơi tự do như những mùa hè trước.

 

Để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè 2010, Trung tâm đã sớm xây dựng kế hoạch hoạt động. “Sẽ có nhiều hình thức học mà chơi, chơi mà học và những hoạt động hấp dẫn trong suốt kỳ nghỉ hè” – anh Bùi Xuân Trường khẳng định. Trung tâm sẽ tổ chức các lớp học tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc, công nghệ thông tin; bồi dưỡng năng khiếu hội hoạ cho học sinh tiểu học; các lớp thanh nhạc, kèn, oóc gan, ghi ta; luyện viết chữa đẹp, múa và các môn bóng đá, bóng bàn, võ thuật, cầu lông, thể dục nhịp điệu. Bên cạnh đó là các lớp dạy kỹ năng sống cho thanh - thiếu niên như thuyết trình trước công chúng, nấu ăn, cắm hoa… Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh như: Biểu diễn thi đấu, thăm quan di tích lịch sử, triển lãm tranh thiếu nhi, trò chơi giân dan, chương trình vui tết thiếu nhi 1/6… Học sinh có thể tham gia vào các CLB tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc, CLB bạn đọc Hoa Hồng, CLB khiêu vũ, thể thao… Trại hè tiếng Anh và trại hè thiếu nhi Hoà Bình với sự tham gia của các tình nguyện viên quốc tịch Mỹ, hàn Quốc, Singapore, Philipin sẽ góp phần tăng khả năng giao tiếp và năng lực tiếng Anh cho thiếu niên. Thư viện cũng được bổ dung thêm sách, báo, tạp chí, phục vụ bạn đọc và cấp thẻ miễn phí cho học sinh nghèo, gia đình chính sách. Tiếp đó, Trung tâm phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền cho các em về bảo vệ môi trường, phòng chống tai nạn thương tích, tổ chức diễn đàn trẻ em. Thông qua các hoạt động vui học, vui chơi, Trung tâm phát hiện, bồi dưỡng những học sinh giỏi, có năng khiếu về các lĩnh vực. Đồng thời giúp các em củng cố kiến thức cơ bản, nâng cao trình độ kiến thức, thể lực, từ đó có thể học tập tốt hơn ở trường sau dịp hè.

 

Với phương châm giành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho thanh - thiếu niên, nhi đồng, Trung tâm sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập, vui chơi, tránh xa các trò chơi nguy hiểm, không lành mạnh.

 

                                                                            Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục