Mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, Alpha Books đã cho ra mắt tủ sách "Alpha Kids" khá hấp dẫn, không chỉ với các thiếu nhi.

Trong thời gian qua, nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội, nhiều nhà xuất bản và công ty sách khá chú trọng phát triển mảng sách dành cho thiếu nhi. Với Cty CP sách Alpha / thương hiệu Alpha Books bấy lâu nay gắn liền với dòng sách quản trị kinh doanh và tư duy giáo dục, đã ấn hành nhiều đầu sách rất có giá trị, được bạn đọc đánh giá cao. Từ năm 2010, Alpha Books đã mở rộng phát triển bằng dòng sách tư duy giáo dục, kỹ năng sống đẹp cho thiếu nhi mang tên “Alpha Kids” với việc mua bản quyền từ các NXB danh tiếng trên thế giới như: Free Spirit, Houghton Mifflin, Harper Child (Hoa Kỳ), Nathan (Pháp)...

Mở đầu dòng sách này là 2 bộ sách: “Tư duy cùng bé” - Alpha Books phối hợp cùng NXB Thế Giới ấn hành (gồm 3 cuốn: “Em là ai nhỉ?”, “Những thắc mắc của em về cuộc sống”, Yêu thương là gì nhỉ?”) và “Kỹ năng sống đẹp cho trẻ” -  Alpha Books với sự hợp tác của Cty CP sữa Hà Nội, phối hợp cùng NXB Mỹ Thuật ấn hành (gồm 4 cuốn: “Lời nói không phải để làm tổn thương nhau”, “Vi trùng không phải để chia sẻ”, “Tay không phải để đánh nhau” và “Đuôi không phải để kéo”.

Tác giả 3 cuốn trong bộ “Tư duy cùng bé” là Oscar Brenifier, còn phần minh họa khá vui nhộn do 3 họa sĩ (Aurélien Débat, Jérôme Ruillier và Serge Bloch) đảm nhiệm. Nội dung trong bộ sách này gồm nhiều câu hỏi, mà mỗi câu hỏi có nhiều câu trả lời khác nhau  và có khi không có phần trả lời. Nhưng tựu chung, đã tạo nên những đối thoại rất có ích, gợi mở tư duy và góp phần hình thành nhân cách cho trẻ, đồng thời cũng rất hữu ích cả với những bậc phụ huynh trong việc giáo dục trẻ.

Trong bộ sách “Kỹ năng sống đẹp cho trẻ” có 3 cuốn của nữ tác giả Elizabeth Verdick và 1 cuốn của nữ tác giả Mertine Agssi, Ph.D. Nhưng có nét chung là phần nội dung ngắn gọn, in song ngữ Việt - Anh và phần minh họa khá ngộ nghĩnh trong bộ sách này đều do nữ họa sĩ Marieka Heinlen thể hiện.

Bằng việc ra mắt hai bộ sách nói trên, Alpha Books đã tạo dựng nên nguồn tư liệu tham khảo hữu ích cho các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc, giáo dục lứa tuổi chập chững bước vào đời với nhiều điều mới mẻ, lạ lẫm, luôn muốn khám phá. Dòng sách này cũng đã mang đến một phương cách giáo dục tư duy và kỹ năng sống mới, tiên tiến từ các quốc gia đến thiếu nhi VN. Đồng thời, những bộ sách này sẽ là kinh nghiệm để những nhà làm sách thiếu nhi VN tham khảo, học tập để có thêm những ấn phẩm chuyên dành cho thiếu nhi thực sự sinh động, hấp dẫn.

                                                                                Theo Báo Laodong

Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục