Vào vai người nghiện, nhiễm HIV, trở thành tên giang hồ đầu trộm đuôi cướp hay trở thành nông dân chính hiệu đôi khi là một thử thách lớn với các diễn viên trẻ

Nhiều nhân vật trong các phim truyền hình phát sóng gần đây đã để lại những ấn tượng đặc biệt bằng sự hóa thân diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên.
 
Khán giả không chỉ bị cuốn hút ở nội dung phim có chiều sâu, nhiều ý nghĩa mà còn bị chinh phục ở cách diễn xuất lột tả được cái hồn nhân vật đến xuất thần của nhiều gương mặt trẻ, như hoa hậu Mai Phương Thúy vai Thu Minh trong phim Âm tính, Thúy Diễm vai Thảo Nguyên trong Vòng tay ấm, Kim Tuyến vai Ngọc Yến trong Chuyện tình đảo ngọc, Khương Thịnh vai Thông trong Hoa xương rồng hay cặp đôi Ngọc Hùng và Mộng Trúc vai Hai Hên và Thắm trong phim Vịt kêu đồng...

Hoa hậu Mai Phương Thúy vai Thu Minh lên cơn nghiện ma túy trong phim Âm tính. Ảnh: TFS

 
Học làm người nghiện, tâm thần
 
Những hình ảnh vật vã khi lên cơn nghiện của nhân vật Thu Minh trên phim thật và đáng sợ đến mức chính Mai Phương Thúy nói rằng cô gần như không nhận ra mình khi xem lại.
 
Âm tính để lại dư âm tốt mà trong đó, phần diễn xuất của hoa hậu Mai Phương Thúy gây nhiều ấn tượng nhất.
 
 Thu Minh là một vai khó, trước Mai Phương Thúy có nhiều người đẹp được mời nhưng thấy khó khăn quá nên họ đều từ chối. Thu Minh có số phận éo le, từ một hoa hậu trở thành con nghiện rồi thành gái đứng đường.
 
Cả làm con nghiện và làm gái đứng đường đều là những cảnh diễn cực kỳ khó đối với bất kỳ ai khi nhận lời đóng vai này, trong đó có Mai Phương Thúy. Phương Thúy nhận lời và quyết tâm làm tốt vai diễn này.
 

Những nỗ lực tiếp cận và dấn thân vào thực tế đã cho diễn viên trẻ có được những trải nghiệm sống quý báu để hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình.

Thúy may mắn có được những trải nghiệm qua những lần đi làm từ thiện tại các trung tâm cai nghiện, nhiều lần được tiếp xúc, chứng kiến những con nghiện lên cơn vật vã nhưng để tự tin hơn, cô lại cất công tìm đến trại cai nghiện một lần nữa để có điều kiện quan sát thật kỹ, về nhà tập diễn đi diễn lại cho đến khi diễn đạt mới thôi.
 
Để hóa thân thật nhất những cảnh Thu Minh làm gái đứng đường, Thúy cũng phải đi thực tế  quan sát và bắt chước từ ánh mắt đến cử chỉ, lời nói của gái đứng đường để cho ra những cảnh diễn thuyết phục.
 
Trong phim Vòng tay ấm, nhân vật cô gái điên Thảo Nguyên với ánh mắt chơ vơ, thất thần và cả cách diễn hoang dại trong đơn độc cũng nhiều lần khiến người xem rơi nước mắt. Để có được những phân cảnh lắng đọng này, Thúy Diễm đã âm thầm một mình nhiều lần đi thực tế tại các bệnh viện tâm thần, quan sát đời sống, sinh hoạt, bệnh lý của những bệnh nhân tâm thần để học. Diễm nói những hình ảnh của người điên đập vào mắt đã để lại trong cô những cảm xúc rất mạnh mẽ.
 
“Giữa trưa nắng, họ đứng giữa trời hú hét, thậm chí cởi bỏ hết áo quần rồi cười nói một cách hoang dại. Tôi đã học được giọng cười, ánh mắt nhìn điên loạn đó để thể hiện cho nhân vật của mình. Nếu không có những bài học từ thực tế này thì thật sự tôi rất khó thể hiện được những cảnh điên loạn cho nhân vật Thảo Nguyên” – Thúy Diễm bộc bạch.
 
Học làm nông dân
 
Trước ngày phim Vịt kêu đồng bấm máy, đạo diễn Phương Nam dành cho các diễn viên trẻ thời gian để học... làm nông dân. Vậy là 3 gương mặt trẻ trong phim: Thúy Diễm, Ngọc Hùng và Mộng Trúc đã cùng nhau về làm “học trò” của các gia đình nông dân ở Hóc Môn, Củ Chi – những nơi làm bối cảnh cho phim.
 
Thúy Diễm mất một tháng để học thành thạo lái ghe máy. “Ban đầu còn có người đi theo cầm tay chỉ việc, sau đó thì phải tự bơi. Mấy lần ghe tắt máy giữa chừng không biết làm sao đưa vào bờ, đành ngồi chờ người dân địa phương đi qua gọi nhờ cứu giúp” – Thúy Diễm cho biết.
 
Còn Mộng Trúc và Ngọc Hùng thì tranh thủ ngày nào cũng về sống hòa mình cùng với gia đình của bác nông dân tên Ba Sảo (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi-TPHCM). Mỗi ngày, cả hai đều trò chuyện và quan sát nếp sống của gia đình để tìm ra nét diễn xuất gần gũi cho nhân vật của mình.
 
Hùng được dạy cách chăn vịt; Trúc được chỉ cách thả lưới, chèo xuồng, cách nhặt trứng vịt... Ban đầu, mọi việc đều khó khăn, học đi học lại không biết bao nhiêu lần mà vẫn chưa thành thạo nhưng rồi chẳng bao lâu họ đã trở thành những anh chị nông dân thứ thiệt.
 
Đối với các nam thanh nữ tú, quen với cách sống của một công tử, tiểu thư, khi bước chân vào đời sống của những người chân lấm tay bùn, làm những công việc mà lần đầu tiên họ biết đến thì quả là cực hình.
 
“Nhưng chính khoảng thời gian được sống hòa cùng các gia đình nông dân, cùng làm, cùng ăn, sinh hoạt với họ đã cho chúng tôi những chất liệu sống tuyệt vời cho nhân vật của mình” - Ngọc Hùng và Mộng Trúc chia sẻ. Những gì cả hai thể hiện trên phim đã chứng minh được rằng những nỗ lực của họ cho vai diễn đã gặt hái được kết quả tốt đẹp.
 

Thúy Diễm chia sẻ: “Có những bài học trong thực tế cuộc sống mà không trường lớp nào có thể dạy cho mình. Học từ cuộc sống là để hiểu và trân trọng cuộc sống, biết gắn bó hơn với nghề, giúp cho diễn viên trưởng thành hơn”.

 

                                                                                   Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục