Một tác phẩm sắp đặt được làm từ vỏ bao thuốc lá tại triển lãm

Một tác phẩm sắp đặt được làm từ vỏ bao thuốc lá tại triển lãm

Một trong những chương trình đặc sắc được chờ đợi, mang tính truyền thống của Festival Huế là lễ hội áo dài đã diễn ra vào tối ngày 8.6. Với chủ đề “Vọng thiên niên” - hướng về ngàn năm Thăng Long - Hà Nội, lễ hội áo dài năm nay diễn ra trên nền nhạc là những bài hát về Hà Nội.

16 nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam đã tham gia lễ hội với 1.000 bộ áo dài. Ngoài 100 người mẫu chuyên nghiệp từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, “Vọng thiên niên” còn có sự tham gia của các cựu nữ sinh Đồng Khánh và 30 học sinh các trường cấp II trên địa bàn thành phố Huế tham gia trình diễn.

Điều đặc biệt là áo dài năm nay được làm hoàn toàn từ các chất liệu thân thiện với môi trường như lụa, chiffon, satin..., đồng thời được nhuộm bằng màu thiên nhiên, chiết xuất từ các nguyên liệu rất gần gũi với cuộc sống như rau củ, lá cây, vỏ cây, tro bếp... “Chúng tôi muốn đưa ra một thông điệp xanh - thông điệp quan trọng và cần kíp quyết định sự sống còn, trước hết là cho những thành phố di sản như Huế và nhiều thành phố khác của Việt Nam, thế giới có mặt tại lễ hội lần này” - nhà thiết kế Minh Hạnh nói bên lề đêm diễn.  

Thông điệp về bảo vệ môi trường còn được gửi gắm vào triển lãm “Nặng bồng nhẹ tếch” với 11 tác phẩm sắp đặt của 14 nghệ sĩ Bắc - Trung - Nam ở đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Vật liệu tham gia triển lãm sử dụng chủ yếu từ rác thải các loại, kể cả vỏ bao thuốc lá. 11 tác phẩm là 11 câu chuyện về tình trạng biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, sự tấn công của chất độc, rác thải lên đời sống con người, cuộc chiến cam go bảo vệ môi trường, trong đó có cả hậu quả của chiến tranh...

Gần 68 ngàn lượt khách đến dự Festival Huế trong 3 ngày đầu. Tin từ BTC Festival Huế 2010 ngày 8.6 cho biết, trong tour đầu tiên (từ 5 -7.6), có gần 68 ngàn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham gia lễ hội (tính cả 1.500 nghệ sĩ), tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2008.

Trong ba ngày đầu, lượng vé các chương trình nghệ thuật bán ra là 10.308 vé. Cũng theo nguồn tin trên, Thanh tra Sở VHTTDL đã phát hiện và đang làm thủ tục để xử lý 7 cơ sở lưu trú trên địa bàn vì các lỗi: Không niêm yết nội quy, quy chế hoạt động; không công khai niêm yết giá, không báo cáo với cơ quan quản lý lượng khách.  

Các tin khác


Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục