Một màn diễn trong Huyền thoại sông Hương.

Một màn diễn trong Huyền thoại sông Hương.

Tối 12-6, trên sông Hương (TP Huế) diễn ra Chương trình Huyền thoại sông Hương, bắt đầu từ Ðiện Hòn Chén đến Nghinh Lương Ðình.

 
Ðây là một lễ hội hoành tráng, hấp dẫn trong Festival Huế 2010, giúp du khách có dịp khám phá những huyền thoại trên dòng Hương qua nhiều di tích đã tạo nên lịch sử của mảnh đất Phú Xuân - Huế bằng một chương trình nghệ thuật độc đáo.
 
Huyền thoại sông Hương là chương trình sân khấu hóa được dàn dựng hết sức công phu dựa trên yếu tố lịch sử, huyền thoại và vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của sông Hương trữ tình. Nội dung chương trình tái hiện lại cảnh sinh hoạt và các nghi lễ của cung đình xưa. Chương trình được dàn dựng dựa trên cơ sở một họa đồ về cảnh thuyền vua du sông dưới triều đại nhà Nguyễn, đưa du khách trở về một miền ký ức của lịch sử, của dòng Hương thơ mộng trên một chiếc thuyền cung đình và 20 chiếc thuyền rồng. Khởi đầu từ bến Than, du khách được đón thuyền rồng ghé điện Hòn Chén, nơi có các cung nữ dâng thẻ xăm cùng những lời chúc tụng lên thuyền và bắt đầu cuộc hành trình về hạ nguồn đến điểm cuối là Nghinh Lương Ðình, trước mặt Phu Văn Lâu. Du khách được thưởng thức ẩm thực, lắng nghe sông Hương kể về những huyền thoại của mình qua 9 điểm nhấn của hành trình. Tại các điểm này được bố trí hết sức hoành tráng với công nghệ kỹ thuật ánh sáng và nghệ thuật diễn xướng của đông đảo các diễn viên. Sân khấu Nghênh Lương Ðình được dàn dựng thành ba tầng và Huyền thoại sông Hương tiếp tục được kể qua các loại hình như hoạt cảnh, tổ khúc, vũ khúc, ngâm thơ... 
 
* Ngày 12-6, tại các sân khấu trong khu vực Ðại Nội -Huế như sân khấu Ðông, Tây Ðiện Thái Hòa, nhà hát Duyệt Thị Ðường, Ðại Cung Môn, Cung Diên Thọ... diễn ra các hoạt động nghệ thuật của đoàn Zvontsy - Nga, đoàn ca múa nhạc Vân Nam- Trung Quốc, đoàn múa Odissi - Ấn Ðộ, đoàn Jedliniok - Ba Lan... Ðặc biệt, đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề  Lời thiên thu gọi  tại vườn Cơ Hạ, đã thu hút đông đảo du khách thưởng thức. Sân khấu Lời Thiên thu gọi giản đơn nhưng vô cùng đẹp dưới bóng của cây đa cổ  giữa đêm lễ hội rực rỡ sắc mầu. 
 
 
 
                                                              Theo Báo ND
 

Các tin khác


Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục