Khi trái bóng lăn trên các sân cỏ ở Nam Phi thì cũng là lúc các sân khấu, rạp chiếu phim ở ta phấp phỏng lo vắng khách.

Những ca sĩ không “ngán” World Cup

Ca sĩ thường rất “ngán” World Cup vì mùa này ít chương trình được tổ chức, bởi thế họ thường chọn giải pháp “bay” sô ngoại. Tuy nhiên, tình hình sô ngoài nước lúc này cũng hiếm nên có muốn “bay” cũng không được. 

Thực ra, không phải do World Cup nên thị trường ca nhạc trong nước mới không có chương trình lớn, mà từ nửa năm nay, thị trường này đã không có gì khởi sắc dù ca sĩ hàng sao vẫn có sô để chạy đều đều như: Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Phương Thanh, Thanh Thảo...

Nhiều ca sĩ e ngại làm sô mini giới thiệu album vào mùa bóng lăn, nhưng Đàm Vĩnh Hưng lại “chơi” đến 5-7 sô. Thời điểm anh khởi động quảng bá cho album Khoảng cách đúng ngay lúc khai mạc mùa World Cup, tuy nhiên từ sân khấu 126, phòng trà Đồng Dao, bar MTV, Nhà hát TP.HCM (chương trình Những tình khúc vượt thời gian) đến sân khấu Trống Đồng..., Đàm Vĩnh Hưng đều thắng. Sắp tới, anh sẽ tiếp tục làm tại phòng trà Không Tên các ngày 27, 30.6 và 1.7. 

Một phòng trà khác là Văn Nghệ cũng không ngại World Cup. Nhiều ca sĩ tổ chức sô mini tại đây vào mùa này, như Thụy Vũ - Mai Khôi (19.6), ca sĩ hải ngoại Kim Anh (20.6), Hồng Ân (26 và 27.6).

Từ ngày khai mạc World Cup 11.6 đến ngày kết thúc 12.7, sân khấu ca nhạc tại TP.HCM và các tỉnh, thành vẫn sáng đèn với các chương trình như: Mưa tình yêu (26.6); Chương trình hòa nhạc Beethoven 3 ngày (24.26 và 27.6); Bước nhảy xì tin tại 21 tỉnh thành trên cả nước từ 12.6 đến tháng 9; Ngày hội Âm nhạc vào ngày 18.6 tại khu sân vườn

IDECAF, TP.HCM. Các chương trình định kỳ lớn như Album vàng, Bước nhảy hoàn vũ... hầu như  không giảm số lượng khán giả theo dõi qua màn ảnh và tại sân khấu. Một số nghệ sĩ cho rằng bóng đá không ảnh hưởng nhiều tới sân khấu ca nhạc như các năm trước.

Rạp chiếu bóng thưa khách

Đại diện Công ty phát hành phim Galaxy cho biết do hè 2010 chưa xuất hiện những siêu phẩm đình đám như hè năm ngoái nên rất khó đánh giá mức độ sụt giảm doanh thu nếu so với cùng thời điểm của năm 2009. Tuy nhiên so với tháng 5.2010, doanh số bán vé của tháng 6 vào các suất 21 giờ mỗi đêm của hệ thống rạp Galaxy giảm khoảng 20 - 30%. Vì đây là thời điểm diễn ra các trận đấu bóng đá nên tỷ lệ khán giả đến rạp ít đi so với các suất khác trong ngày. Riêng suất 19 giờ thì doanh thu chỉ giảm khoảng 10%. Các hệ thống rạp khác tuy không tiết lộ về số lượng khán giả, nhưng có lẽ cũng không thoát khỏi ảnh hưởng của World Cup.

Hollywood nói chung và các nhà phân phối phim tại Việt Nam nói riêng đang chờ đợi World Cup kết thúc để có thể kéo khán giả trở lại rạp bằng nhiều bộ phim sẽ phát hành vào cuối tháng 6 và trong tháng 7 tới như: Shanghai (Thượng Hải) có Châu Nhuận Phát, Củng Lợi, Ken Watanabe, John Cusack đóng;  Knight and day (Hiệp sĩ lộ diện) với Tom Cruise và Cameron Diaz; The twilight saga: Eclipse (Nhật thực) với dàn diễn viên quen thuộc Kristen Stewart, Robert Pattinson, Ashley Green, Taylor Lautner; Toy story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3)..., và đặc biệt là Salt (Điệp viên Salt) với sự góp mặt của siêu sao Angelina Jolie.

Sân khấu “hoãn binh”

Trước khi World Cup diễn ra, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn của Sân khấu kịch IDECAF dự tính nếu tình hình khán giả có “hắt hiu” quá thì giảm bớt lịch diễn. Trong lúc những khán giả lớn tuổi còn mải mê dán mắt vào màn hình theo dõi trái bóng tròn, Sân khấu kịch IDECAF đem vở kịch thiếu nhi Chú bé khoai lang tây và ba bà tiên ra Nhà hát Bến Thành diễn luôn cả tháng 6. Diễn cho khán giả thiếu nhi dĩ nhiên là không bị ảnh hưởng bởi World Cup rồi.

Trong khi đó, bà bầu Hồng Vân tranh thủ khuyến mãi cho khán giả nhân mùa World Cup. Khán giả mua vé xem kịch ở Sân khấu Superbowl và Rạp Kim Châu được tặng thêm một phần nước uống miễn phí, được xem những trận đấu lúc 18 giờ 30 qua màn hình lớn trên sân khấu. Nói chung là tình hình cũng... tạm ổn.

Sân khấu Hoàng Thái Thanh của đạo diễn Ái Như thì có vẻ “khiêm tốn” hơn, chỉ diễn một suất vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần nên tình hình khán giả không đến nỗi bi quan lắm. Gây bất ngờ nhất có lẽ là vở Dạ cổ hoài lang của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ. Để tạo nguồn kinh phí cho Đại hội sân khấu TP.HCM lần VI, nghệ sĩ Hoài Linh có sáng kiến đưa vở ra rạp Hưng Đạo vào đêm 14.6 với các diễn viên Hoài Linh, Việt Anh, Cao Minh Đạt, Quỳnh Anh... Giữa mùa World Cup mà vở diễn bỗng dưng “cháy” vé. Kết quả là doanh thu từ vở diễn trích ra ủng hộ cho Hội Sân khấu TP.HCM được 79 triệu đồng.

                                                                             Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục