Vợ chồng anh Thắng, chị Nhung hạnh phúc vì những thành quả đã đạt được

Vợ chồng anh Thắng, chị Nhung hạnh phúc vì những thành quả đã đạt được

(HBĐT) - Ngôi nhà nhỏ tràn ngập tình yêu thương là những gì chúng tôi cảm nhận được khi đến thăm gia đình anh Hoàng Đức Thắng ở khu 1, thị trấn Mường Khến (Tân Lạc). Với ba thế hệ gồm ông bà, cha mẹ và các cháu, các thành viên trong gia đình anh nhiều năm qua luôn chung sống gắn bó, hoà thuận.

 

Mẹ anh Thắng năm nay đã ngoài 80 tuổi, sức khoẻ yếu đi nhiều, trí nhớ không còn minh mẫn. Vợ chồng anh dành nhiều thời gian chăm lo, động viên, gần gụi, tỏ lòng hiếu thảo. Dẫu cuộc sống còn nhiều lo toan, vất vả nhưng gia đình chưa từng xảy ra mâu thuẫn hay xích mích, mọi khó khăn cùng được các thành viên chia sẻ, giữ không khí vui vẻ và ấm cúng. Anh Thắng tâm sự: Cùng là giáo viên nên hai vợ chồng rất hiểu, thông cảm và tôn trọng lẫn nhau, người này là động lực để người kia cùng phấn đấu. Bên cạnh việc tích cực bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, vợ chồng anh còn nhiệt tình tham gia mọi phong trào của trường và của ngành phát động, đặc biệt là phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Vượt lên mọi khó khăn, anh chị luôn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp. Riêng năm học 2009 - 2010, vợ anh được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh.

 

Mỗi người dạy ở một trường, cách nhà một chặng khá xa vậy nên sau mỗi giờ lên lớp, chị Nhung - vợ anh Thắng lại tất tả thu vén công việc gia đình. Hiểu nỗi vất vả của vợ, anh Thắng không ngại chung lo, gánh vác, từ việc chăm sóc mẹ già, vườn tược, chăn nuôi. Cũng từ đó mà cuộc sống của gia đình anh vơi bớt khó khăn, có điều kiện chăm lo cho các thành viên trong gia đình. Vợ chồng anh sinh con gái duy nhất là bé Hoàng Nguyễn Kiều Trang, nay đang học những năm cuối cấp tiểu học. Bên cạnh sự yên thương, chăm sóc, anh chị còn dành thời gian kèm cặp bé học hành, chỉ bảo điều hay lẽ phải để bé phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Không chỉ học giỏi, chăm, ngoan, Trang còn bộc lộ năng khiếu và đam mê ca hát từ nhỏ. Gia đình anh thấy vậy càng động viên và tạo điều kiện tốt nhất để bé phát huy năng khiếu của mình, tham gia các hoạt động văn nghệ do nhà trường và trong huyện tổ chức. Cuối năm học vừa qua, bé vinh dự là một trong những học sinh tiêu biểu của huyện tham dự lễ báo công tại Tượng đài Bác Hồ.

 

Tại khu dân cư, gia đình anh Thắng được làng xóm tin tưởng, khen ngợi. Tại nhà trường, vợ chồng anh được bạn bè, đồng nghiệp quý mến. Mọi phong trào, hoạt động tại nơi cư trú đều được gia đình anh tham gia, ủng hộ, luôn sống gương mẫu, chấp hành các nội quy, quy ước khu dân cư. Niềm vui của gia đình anh Thắng như được nhân đôi khi cuối tháng 6 vừa qua, gia đình anh là một trong 10 hộ gia đình tiêu biểu của huyện Tân Lạc tham dự hội thi Văn hoá thể thao gia đình tỉnh năm 2010. Tại hội thi này, gia đình anh đã đạt giải nhất với việc thể hiện xuất sắc các phần thi thuyết trình, năng khiếu. Đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực, cố gắng và là động lực để gia đình anh tiếp tục phấn đấu xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 

 

                                                                                     Nguyễn Phượng

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục