Ông Đoàn Công Huynh, Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu VN khẳng định, vương miện hoa hậu mang theo những giá trị tinh thần và ý nghĩa xã hội vô cùng to lớn mà không tiền bạc nào đong đếm được.

Trong buổi họp báo sáng 2/8 tại Tuần Châu, Quảng Ninh, nhiều phóng viên nêu câu hỏi so sánh về việc Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Thế giới Người Việt diễn ra sát nhau, mà cuộc thi nhan sắc tổ chức ở Nha Trang trao vương miện vĩnh viễn 1 tỷ đồng cho người thắng cuộc. Ông Đoàn Công Huynh - Tổng biên tập báo Tiền Phong - cho biết, các cuộc thi sắc đẹp là công việc xã hội cần có nhiều đơn vị chia sẻ. “Chúng tôi nhận thấy, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua 11 lần tổ chức có những ý nghĩa, giá trị riêng. Tuy nhiên, chúng tôi là một cơ quan nhà nước chứ không phải đơn vị kinh tế, tập đoàn kinh tế nên phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Mặt thuận lợi, chúng tôi có ưu thế là một cơ quan báo chí nên không chỉ tổ chức mà còn có vai trò điều phối, giám sát cho cuộc thi”.

Vị trưởng ban giám khảo thẳng thắn chia sẻ, ông hoàn toàn không có cảm xúc gì khi nghe tin vương miện Hoa hậu Thế giới Người Việt trị giá 1 tỷ đồng và được trao vĩnh viễn. Ông khẳng định, phía Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam vẫn trao vương miện hoa hậu luân lưu, mỗi người đẹp đăng quang sau đêm chung kết được nhận một phiên bản của vương miện trị giá 300 triệu đồng. Theo ông Huynh, không thể đo đếm sức nặng của vương miện bằng giá trị kinh tế.

Ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu, cho biết, tỉnh Quảng Ninh vừa trải qua hai cơn bão lớn, cây cối vẫn còn héo úa. Nhưng để chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, ông đã huy động 4.000 nhân viên dọn dẹp đảo Tuần Châu và tham gia công tác dựng sân khấu. Dự kiến sân khấu đêm chung kết sẽ hoàn thành trước 7/8. Ảnh: Hoàng Hà.

Hiện nay, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã bước vào giai đoạn quan trọng nhất. 37 người đẹp trong cả nước sẽ trải qua nửa tháng với nhiều phần thi, hoạt động phong phú ở hòn đảo du lịch nổi tiếng, dưới sự huấn luyện của các chuyên gia đến từ trường đào tạo phát triển nhân cách John Robert Power Vietnam (JRP) - nơi đào tạo kỹ năng các hoa hậu, người mẫu nổi tiếng như Mai Phương Thúy, Dương Trương Thiên Lý, Thùy Lâm, Võ Hoàng Yến, Lâm Thu Hằng... Các chuyên gia của trường đến từ nhiều nước đã có mặt tại Tuần Châu từ 31/7 để thực hiện công việc này, bao gồm: Bà Võ Thị Xuân Trang - Hiệu trưởng trường JRP Vietnam; nam diễn viên Travis Aaron, Wade đến từ Hollywood (Mỹ); bà Pat castillo - chuyên gia tư vấn quản lý hình ảnh, giao tiếp đến từ Philippines; siêu mẫu Polina Lomakina - quản lý một công ty người mẫu quốc tế đến từ Nga; bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng - thạc sĩ tâm lý của Việt Nam và nhà thiết kế Việt Hùng. Đây đều là những chuyên gia đào tạo có nhiều kinh nghiệm quản lý, đào tạo cho nhiều công ty người mẫu và các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới.

Từ 37 ứng viên, Ban tổ chức sẽ chọn ra Người đẹp Biển, Người đẹp Tài năng, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp Thân thiện. Các thí sinh chiến thắng ở những phần thi phụ sẽ có mặt trong top 10 người đẹp đêm chung kết. So với các năm trước, Ban tổ chức xin phép các cơ quan chức năng trao thêm giải thưởng Người đẹp được khán giả yêu thích nhất do khán giả bầu chọn qua tổng đài tin nhắn 8530 hoặc gọi tới số 1900599965. Thí sinh giành được giải thưởng này sẽ được Ban giám khảo xem xét quyết định có lọt vào top 10 người đẹp chung kết hay không.

Các thí sinh hoa hậu tham dự cuộc họp báo sáng 2/8. Ảnh: Hoàng Hà.

Thành viên Ban giám khảo năm nay gồm các đạo diễn, nhà xã hội học, nhà mỹ học, nhạc sĩ. Theo quy định của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, các giám khảo ở vòng khu vực không được làm thành viên giám khảo vòng chung kết. Hiện nay, danh sách thành viên giám khảo chung kết vẫn được giữ kín.

Trong buổi họp báo lần thứ 4 về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, ông Đoàn Công Huynh cũng tiết lộ, đêm chung kết ngày 14/8 sẽ được tổ chức rất huy hoàng tại cung biểu diễn nhạc nước Tuần Châu với 10 nghìn chỗ ngồi. Ý tưởng kịch bản do NSND Lê Tiến Thọ - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch viết. Ông Nguyễn Phan Huy Khôi - đại diện tập đoàn MV, đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi - cho biết chương trình được đầu tư hệ thống ánh sáng, âm thanh lớn nhất Việt Nam hiện nay. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên 6 kênh Đài truyền hình kỹ thuật số VTC. Êkíp VTV3 và truyền hình cáp Đài truyền hình Việt Nam cũng xin tiếp sóng và đưa ra phương án làm cầu truyền hình phục vụ công chúng trên cả nước.

                                                                                   Theo Vnexpress

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục