Tối 7/8, tại sân khấu Cá heo ở Tuần Châu (Quảng Ninh), thí sinh mang số báo danh 434 chiến thắng trong phần thi phụ đầu tiên của cuộc thi Hoa hậu VN, và giành suất vào thẳng top 10 đêm chung kết.

 

Người đẹp Biển được chia làm hai phần: Thi trang phục áo tắm tự chọn và đồng phục áo tắm. Ở phần thi đầu tiên, các người đẹp đều khoác lên mình những bộ bikini màu sắc nổi bật xanh, đỏ, tím, vàng và các phụ kiện đồng màu như bông tai, vòng, hoa cài tóc, khăn buộc tay đi kèm để tạo sự chú ý. Khi bước ra sân khấu, Nguyễn Thị Loan không may bị MC Thụy Vân đọc nhầm sang tên Nguyễn Mai Ly. Tuy nhiên sự nhầm lẫn này không khiến cô gái cao 174 cm bối rối. Cô vẫn mỉm cười và sải bước rất tự tin trên sân khấu trong bộ đồ hai mảnh màu vàng in hoa văn trẻ trung.

Nguyễn Thị Loan có chiều cao 1,74 m và số đo 89-64-91.

Ở phần thi thứ hai, trong bộ đồng phục áo tắm, với chiếc cần câu trên vai, người đẹp sở hữu số đo ba vòng 89-64-91 nổi bật bởi dáng vẻ mạnh khỏe, nước da nâu rám nắng. Thời gian hội ý của Ban giám khảo lâu hơn dự kiến khiến nhiều người sốt ruột, nhưng kết quả lại được tất cả đồng tình. Đánh giá về chiến thắng của Nguyễn Thị Loan, Tiến sĩ mỹ học Thế Hùng - thành viên Ban giám khảo - cho biết: “Người đẹp Biển là phần thi lựa chọn người đẹp theo tiêu chí hình thể. Nguyễn Thị Loan là cô gái có cơ thể khỏe mạnh, cân đối gần như hoàn hảo. Cô ấy rất xứng đáng với danh hiệu này”.

37 người đẹp ra mắt khán giả trong bộ bikini đồng phục.

Tâm sự khi nhận danh hiệu Người đẹp Biển, cô gái đến từ Thái Bình cười rạng rỡ: “Tôi rất hạnh phúc và bất ngờ. Trong cuộc thi này, tôi cho rằng, 37 bạn đều xứng đáng là Người đẹp Biển, nhưng có lẽ tôi là người may mắn hơn cả”.

Tuy bố mẹ không có mặt để cổ vũ trong giờ phút tỏa sáng của cô mà chỉ có một người chị họ đi theo giúp đỡ, nhưng Loan không cảm thấy chạnh lòng. “Tôi muốn gửi lời đến những người thân của tôi đang không hiện diện ở đây: Con yêu bố mẹ, cảm ơn mọi người đã luôn động viên cổ vũ cho con” - người đẹp 20 tuổi xúc động nói.

Cơ thể cân đối, khỏe mạnh giúp Loan giành giải phụ đầu tiên của cuộc thi cùng một suất vào top 10 người cuối cùng.

Bằng giọng rất tự hào, cô sinh viên ĐH Thương mại chia sẻ về những người sinh thành ra mình. Bố mẹ cô đều làm nông nghiệp, sau Loan còn có cậu em trai kém hai tuổi. Bố mẹ cô chỉ cao hơn 1,6 mét nhưng không hiểu sao Loan lại có chiều cao vượt lên như vậy. Bố mẹ vất vả và không có điều kiện giúp đỡ nhiều cho Loan, nhưng luôn động viên con gái khi cô quyết định thực hiện ước mơ của mình: ghi danh thử sức ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Nguyễn Thị Loan tâm sự, hồi bé ngoài giờ học, cô thường giúp bố mẹ đi cấy, đi gặt. Lên lớp 8 Loan tới Hà Nội làm vận động viên bóng chuyền ở đội tuyển trẻ, thi đấu hai giải toàn quốc năm 2006, 2007, một giải thủ đô và một giải A1 toàn quốc. Loan đã cùng đội giành Huy chương đồng giải bóng chuyền thủ đô. Cô tin mình sẽ có được thêm một số thành tích nếu tiếp tục thi đấu và từng mơ ước thành công như tuyển thủ vàng Bùi Thị Huệ, nhưng sau khi thi đỗ Đại học Thương mại, cô rời bóng chuyền để tập trung cho việc học. Ước mơ của Loan là trở thành một nhà quản trị doanh nghiệp giỏi. Kinh nghiệm thi đấu giúp Loan có được bản lĩnh vững vàng. Khi bị MC giới thiệu nhầm Loan vẫn không hề bối rối. “Tôi cho rằng đã bước lên sân khấu, phải tự tin thể hiện chính mình, những sơ suất không may có thể tính sau” - Loan rạng rỡ cho biết.

Các giám khảo của phần thi Người đẹp biển.

Nhìn dáng vẻ của Loan, những người có mặt tại sân khấu Tuần Châu không khó để đoán ra cô từng là một vận động viên chuyên nghiệp. Cầu thủ bóng chuyền thường bị chê khô cứng nhưng Loan nhanh chóng khắc phục được nhược điểm của mình. “Bên cạnh kinh nghiệm sân khấu do các thầy cô truyền dạy những ngày qua, tôi còn học thêm từ chính bạn bè mình. Tôi sẽ cố luyện tập để có những bước đi đẹp hơn và thể hiện cá tính của bản thân. Tôi rất mong mình có thể vươn tới thành tích tốt nhất. Ngôi vị hoa hậu là điều ai cũng mơ ước” - Loan chào báo giới trước khi rời sân khấu, hòa vào các thí sinh trở về phòng với nụ cười thật tươi trên môi.

 

                                                                             Theo VnExpress

Các tin khác


Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục