Chiều 10/8, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia 1000 năm Thăng Long-Hà Nội với các bên liên quan trước thời điểm chỉ còn 50 ngày tới Đại lễ.

 

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia 1000 năm Thăng Long-Hà Nội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Đến ngày 20/9 phải hoàn thành tất cả các công tác chuẩn bị biểu diễn cho Lễ khai mạc vào ngày 1/10 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và các hoạt động diễn ra trong 10 ngày Đại lễ.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh: Chỉ còn 50 ngày nữa, Đại lễ Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long–Hà Nội sẽ diễn ra, việc tổ chức ngày khai mạc Đại lễ phải diễn ra trang trọng, tôn vinh được văn hóa của Thăng Long-Hà Nội, tạo ra được khí thế mới, có ảnh hưởng quốc tế; đồng thời có phương án để có thể giới thiệu, phục vụ cho việc tham quan nhân dịp Đại lễ.

Một sự kiện vô cùng ý nghĩa đã được quyết định sẽ triển khai trong Lễ khai mạc kỷ niệm Đại lễ tới đây là việc công bố danh hiệu Di sản văn hóa thế giới cho khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long-Hà Nội.

Bên cạnh đó, trong cuộc họp, các đơn vị có nhiệm vụ thực hiện chương trình Đại lễ cũng khẳng định với Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia 1000 năm Thăng Long rằng “40 ngày sau có thể tổng duyệt chương trình Đại lễ.” Như vậy, mặc dù thời gian không còn nhiều, nhưng các đơn vị đều khẳng định quyết tâm sẽ hoàn thành phần việc của mình vào ngày 20/9 như chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch Hà Nội cho biết, Đại lễ sẽ có năm sân khấu chính bố trí từ ngày khai mạc cho đến khi kết thúc Đại lễ. Đặc biệt, sân khấu Khánh Tiết ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ có chủ đề Hà Nội-Thành phố anh hùng được trang trí gần giống cung điện để tạo không khí trang nghiêm, đủ chỗ phục vụ khoảng 800 quan khách và lực lượng nghệ sĩ tham gia.

Không chỉ nhấn mạnh đến nội dung các chương trình biểu diễn nghệ thuật mà vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn cho 10 ngày diễn ra Đại lễ cũng được đặc biệt quan tâm. Vì Đại lễ sẽ diễn ra trong khu vực trung tâm nên hiện nay ngành công an đang gấp rút lên các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, cũng như phương án phân luồng giao thông./.

 

                                                                                    Theo TTXVN

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục