CLB nhiếp ảnh nữ Hải Âu vừa khai mạc triển lãm ảnh mừng tuổi 20 của mình tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, mang tên “Hà Nội - Những góc nhìn”. Đây cũng là hoạt động chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long của CLB Hải Âu.

 
Triển lãm bao gồm các tác phẩm ảnh đen trắng của các thành viên CLB Hải Âu, trong đó nhiều người từng giành giải thưởng và các danh hiệu quốc tế như: Đào Hoa Nữ, Hồng Nga, Thi Thơ, Phạm Thị Thu, Nguyễn Thị Sin, Kim Thanh, Tuyết Mai, Kim Thanh...


Nhiếp ảnh gia Đào Hoa Nữ, cho hay: “Đây là niềm vui, hạnh phúc lớn của chúng tôi, nhất là trong bối cảnh cả nước chuẩn bị kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Những bức ảnh này chưa thể nói hết được vẻ đẹp của Hà Nội nghìn năm tuổi, và chúng tôi mong mỏi sẽ có dịp tiếp tục được trưng bày thêm nhiều tác phẩm nữa của mình về Hà Nội”.



CLB Nhiếp ảnh Hải Âu thành lập ngày 6-10-1990, là câu lạc bộ đầu tiên của Nhà văn hóa Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, đồng thời là CLB nhiếp ảnh nữ duy nhất của cả nước trong thập niên 90. Hiện nay CLB có 14 tay máy nữ, đã cùng nhau rong ruổi trên khắp các vùng, miền của đất nước. Cùng với triển lãm, tập sách ảnh “Hà Nội Những góc nhìn” của CLB cũng giới thiệu 100 tác phẩm ảnh đen trắng của các thành viên, với cái nhìn sinh động, thú vị về phong cảnh và cuộc sống Hà Nội.
 
 
 
                                                                                         Theo ND

Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục