Với hai mức 800 ngàn/1 vé tầng 2 và 1 triệu đồng/vé tầng 1 để đổi lấy một đêm nhạc "Là người con đất Việt" đầy ý nghĩa, xúc động diễn ra tối qua 2/11 tại Cung văn hóa Hữu Nghị quả cũng đáng trân trọng.

 

Mô tả ảnh.
Ca sĩ Hà Anh Tuấn là MC dẫn chuyện cùng với Hồng Nhung) trong đêm nhạc.

Trong khán phòng ấm cúng, những ca khúc về miền Trung, những bài ca về tình người, tình yêu quê hương, tình người tha hương viễn xứ nhớ về quê hương, về 2 tiếng "Việt Nam" trong mỗi người được cất lên. Xen lẫn trong chương trình là những hình ảnh về lũ lụt miền Trung.

Hầu hết các nghệ sĩ (hơn 60 người quy tụ ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam) đều đã biểu diễn hết mình trong một đêm nhạc có nhiều ý nghĩa bởi họ hiểu rằng tiếng hát của mình sẽ góp phần nhỏ bé đem đến niềm vui cho những người đang gặp phải khó khăn từ thiên tai mang lại.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Các ca sĩ: Mỹ Lệ, Quang Linh, Hồ Quỳnh Hương và Phương Anh trong đêm nhạc.

Trong đó, phần trình diễn của bé Mỹ Anh - con gái của ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân đã thực sự làm người xem xúc động khi nghe bé nói muốn gửi tới các bạn nhỏ miền Trung một bài hát "Đi học" với mong muốn các bạn sớm được đến trường đi học trở lại.

Nhạc sĩ trẻ Dương Cầm cùng ca sĩ Cẩm Tú và những người bạn cũng khiến nhiều người nhỏ lệ khi nghe bài hát "Trả lại cho em". Đây là ca khúc mới được Dương Cầm viết sau khi xem những phóng sự của truyền hình về trận bão lụt ở Quảng Bình.

Mô tả ảnh.
Mẹ con ca sĩ Mỹ Linh trong ca khúc "Cơn bão.

Không chỉ truyền những tình cảm chân thật nhất vào các ca khúc mà một số ca sĩ như Thanh Lam, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Mỹ Lệ sau những tiết mục biểu diễn còn nán lại sân khấu để chia sẻ những tình cảm của riêng mình và cùng kêu gọi mọi người một lần nữa hãy cùng hướng về miền Trung ruột thịt.

Đêm nhạc từ thiện kết thúc, số tiền chương trình "Là người con đất Việt" thu được là 1.219.465.000 đồng, trong đó số tiền quyên góp tại đêm diễn là 87.465.000 đồng, số tiền bán vé là 532 triệu đồng, cùng với 600 triệu đồng do các doanh nghiệp ủng hộ.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Các ca sĩ Minh Quân, Ngọc Anh, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân bỏ phong bì ủng hộ và các cán bộ Hội nhạc sĩ kiểm kê số tiền ngay sau đêm diễn.

Theo kế hoạch, ngày 4/11, Hội Nhạc sĩ VN sẽ cùng các anh chị em nghệ sĩ, nhà báo về miền Trung trao tận tay số tiền mà chương trình thu được. Đây được coi như một việc làm cụ thể của các nghệ sĩ Việt Nam trước những mất mát mà đồng bào miền Trung phải gánh chịu sau 2 trận lũ lịch sử vừa qua.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

Mô tả ảnh.
Các "sao mai": Lê Anh Dũng, Mai Trang, Mỹ Dung, Khánh Linh, Ngọc Anh, Hoàng Hải, Thái Thùy Linh, Quang Hào, Phương Anh trong một số liên khúc.
Mô tả ảnh.
Ca sĩ Thanh Lam và nhóm bè trong ca khúc "Sau bão" của Lê Minh Sơn
Mô tả ảnh.
Lần đầu tiên 4 ca sĩ Trọng Tấn, Tấn Minh, Minh Quân và Lê Anh Dũng hát chung với nhau ca khúc "Tình ca" của Phạm Duy
Mô tả ảnh.
Ca sĩ Quang Linh da diết với ca khúc "Tôn nữ còn buồn" của Trần Văn Lợi.
Mô tả ảnh.
Dương Cầm và những người bạn trong ca khúc "Trả lại cho em"
Mô tả ảnh.
Rất nhiều khán giả đã không kìm được nước mắt khi nghe các ca khúc và những hình ảnh chiếu xen kẽ trong các tiết mục

 

                                                                             Theo VietNamnet

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục