Vòng đề cử Giải Mai Vàng lần thứ XVI- 2010 đang vào giai đoạn quyết liệt, các nghệ sĩ đang mong mỏi nhận được từng lá phiếu đề cử của bạn đọc gần xa dành cho họ

 
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng:
Tôi tâm đắc nhất Mùa chim én bay
 
Trong số những ca khúc đang được khán giả yêu thích hiện nay, chính bản thân tôi cũng tâm đắc nhất với ca khúc Mùa chim én bay của nhạc sĩ Hoàng Hiệp, thơ Diệp Minh Tuyền. Cảm xúc đó không chỉ bắt nguồn từ sự đồng cảm tôi có được khi thể hiện ca khúc này mà còn bởi tôi đã chuyển tải thành công ca khúc ấy như mong đợi.
 
Ở khắp mọi nơi tôi đến, khi thể hiện ca khúc này, khán giả đều có thể hát theo tôi một cách nhiệt tình và sôi nổi. Điều đó, tôi tin mình đã đi đúng hướng khi cố tình khai phá lại những giá trị cũ.
 
Bản thân tôi cũng biết khi chọn việc thu âm lại những ca khúc cũ là một hành trình đầy mạo hiểm bởi thị hiếu thưởng thức của khán giả luôn thay đổi, nhất là khán giả trẻ thích hướng ngoại.
 
Thực tế, tôi đã hát những ca khúc cũ, trong đó có Mùa chim én bay với tâm thái duy nhất là "sẽ rất phí nếu bỏ quên đi những ca khúc hay như thế". May mắn, nỗ lực của tôi đã mang lại thành công ngoài mong đợi.

Bên cạnh đó, tôi cũng thích cả ca khúc Việt Nam 2020, một ca khúc do tôi tự viết lời trên nền nhạc của nhạc sĩ Lê Quang. Nó đơn giản là lời kêu gọi sự đoàn kết của dân tộc Việt ở khắp nơi trên thế giới cùng chung tay xây dựng một đất nước Việt vững mạnh hơn trong tương lai.
 
Ca sĩ Đức Tuấn:

Tôi đã hát bằng cả trái tim!

 
Đáng lẽ sẽ không có album Trẻ mãi với những ca khúc của nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh nếu tôi không bắt gặp nguyện vọng của cô bé bị bệnh hiểm nghèo Tina.  Cô bé yêu những ca khúc của Trần Lê Quỳnh và thích nghe tôi hát.
 
20 tuổi, Tina không chiến thắng được số phận. Và tôi đã quyết định hát để đưa tiễn cô bé Tina mà tôi yêu mến. Đó chính là lý do, những ca khúc trong album đều được thể hiện bằng trái tim, bằng những cảm xúc tự nhiên nhất của tôi. Có lẽ, đó là điều giúp cho album đến nhanh hơn với khán giả yêu nhạc.

Tôi thích Trẻ mãi, tâm đắc với 20 mùa xuân, yêu Cô gái đến từ hôm qua, phấn khích với Nếu anh quên tất cả,... Mỗi ca khúc là một câu chuyện mà tôi tìm thấy chính mình trong đó. Tôi tin rằng khán giả sẽ đón nhận tôi nhiều hơn trước.
 
Ca sĩ Cao Thái Sơn:

Công chúng đã thừa nhận tôi!

 
Thật khó để nói rằng mình tâm đắc với ca khúc nào nhất bởi tôi yêu tất cả những đứa con mà tôi đã chọn. Dẫu vậy, không khó để thấy rằng, khán giả đang yêu mến tiếng hát Cao Thái Sơn với hai ca khúc Cầu vồng sau mưa (Nguyễn Văn Chung) và Yêu thương quay về (Khắc Việt). Điều đó được minh chứng bởi cả hai ca khúc đều nằm trong tốp đầu của nhiều bảng xếp hạng và khán giả luôn yêu cầu tôi thể hiện những ca khúc này trên sân khấu. 
 
Đó là hạnh phúc khó diễn tả thành lời đối với một nghệ sĩ, nhất là với một người trẻ như tôi. Với những gì tôi đã gặt hái được trong năm qua, tôi biết khán giả đã thừa nhận tôi. Thế nhưng, tôi vẫn mong, khán giả sẽ ủng hộ tôi bằng cách bình chọn cho tôi tại Giải Mai Vàng năm nay. Bởi điều đó sẽ là sự khích lệ vô giá cho sự đón nhận của khán giả đối với những gì tôi đã, đang và tiếp tục cống hiến.

Ca sĩ Quang Hà:

Tự tin khán giả đón nhận!

 
Không quá lời khi nói Mai Vàng chính là đích đến trong sự nghiệp ca hát của tôi. Chính vì vậy, mỗi ngày tôi luôn cố gắng cho đích đến này của mình. Không khó để thấy năm qua là một năm hoạt động đầy khó khăn cho giới văn nghệ sĩ bởi ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu. Nhưng tôi vẫn thực hiện một live show riêng để khẳng định nỗ lực của mình cũng như mong muốn sự đón nhận của khán giả yêu nhạc.
 
Bên cạnh đó, tôi cũng không giấu giếm việc mong được khán giả bình chọn cho tôi tại Giải Mai Vàng năm nay. Hơn hết, tôi thấy tự tin bởi năm qua tôi có hai ca khúc ăn khách, gồm Phố nghèo và Ngẫu hứng phố, đều của nhạc sĩ Trần Tiến. Chính những ca khúc này đã giúp tôi khắc họa rõ nét phong cách mộc mạc, giản dị  mà tôi đang xây dựng, một hình ảnh hoàn toàn khác của Quang Hà trước đó nhưng tôi tin đó cũng là điều khán giả đang mong đợi.

Ca sĩ Hoàng Hải:

Mong khán giả ủng hộ nhiệt tình!

 
Hiệu ứng của ca khúc Nồng nàn Hà Nội (Nguyễn Đức Cường) là điều không cần bàn cãi. Một làn sóng yêu thích ca khúc Nồng nàn Hà Nội cũng đã cuốn hút tôi như bao bạn trẻ khác. Thế nhưng, nếu khán giả đã quá quen thuộc với phong cách acoustic mộc mạc của ca khúc này trước đây thì tôi lại muốn tạo nên một diện mạo mới cho Nồng nàn Hà Nội với phong cách alternative rock sôi động, trẻ trung.
 
Sự thay đổi đó nhằm cuốn khán giả chìm vào khoảng không gian, không chỉ có sự nhìn nhận sâu sắc, trầm lắng về vẻ đẹp Hà Nội qua ca từ mà còn bởi giai điệu rộn ràng đầy chất trẻ.
 
Sự đón nhận của khán giả lần này phần nào bắt nguồn từ hiệu ứng cũ. Tức ca khúc Nồng nàn Hà Nội đã có những giá trị nhất định và một vị trí nhất định trong lòng công chúng. Dẫu vậy, tôi vẫn mong khán giả sẽ ủng hộ cho tôi nhiệt tình, đủ để tôi có thể tranh Giải Mai Vàng năm nay.

Ca sĩ Dương Triệu Vũ:

Hãy ủng hộ cho "tân binh"!

 
Theo đuổi nghề hát đã lâu nhưng tôi vẫn là một tân binh trẻ trên thị trường âm nhạc VN. Đó chính là lý do mỗi ngày tôi phải nỗ lực không ngừng để có thể chinh phục được khán giả yêu nhạc ở thị trường nhạc Việt. Mỗi lần ra album hay thực hiện live show, trong tôi lại lẫn lộn những cảm xúc hồi hộp, chờ đợi,... Tất cả những điều đó bắt nguồn từ việc tôi là một người mới. Nhưng may mắn, tôi không phải chờ đợi lâu.
 
Tôi phần nào chứng minh khả năng của mình (dẫu còn phải cố gắng nhiều hơn nữa) bằng việc ca khúc của mình thể hiện Đợi em trong mơ (Ngọc Sơn -Nhật Đăng Huy) được khán giả đón nhận. Biết đâu, với sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả như hiện nay, tôi sẽ sớm thực hiện được giấc mơ của mình ở thị trường nhạc Việt.

 

                                                                   Theo  NLĐ

Các tin khác


Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục