Cũng như nhiều nam ca sĩ, các nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ đều mong được một lần chạm tay vào Giải Mai Vàng. Họ đang chờ đợi từng ngày những lá phiếu đề cử của công chúng

 

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Tôi mong đợi...

 
Năm qua, tôi dành nhiều thời gian cho cuộc sống riêng nhưng cũng không bỏ bê nghề nghiệp của mình. Trong những ca khúc ra mắt khán giả thời gian qua, tôi tâm đắc nhất là Tìm lại giấc mơ (Nguyễn Hồng Thuận). Ca khúc này đã giúp tôi trở lại sân khấu sớm hơn dự định.
 
So với những ca khúc ăn khách của tôi trước đây, Tìm lại giấc mơ khiến tôi yêu thích ngay từ lần nghe đầu tiên. Trước khi ca khúc ra mắt, trong tôi có chút lo ngại về sự đón nhận của khán giả. May mắn, tôi và khán giả đã có sự đồng cảm. Ca khúc này đã sớm trở thành ca khúc ăn khách trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước và trên các sân khấu biểu diễn.
 


 
Tìm lại giấc mơ thực sự là chiếc cầu nối đã đưa tôi trở lại với công chúng sau những biến cố vui buồn thời gian qua. Với sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả, tôi tin mình sẽ có được những thành tựu ngoài mong đợi trong năm nay. Biết đâu, thành tựu đó ở ngay trong Giải Mai Vàng 2010.
 
Ca sĩ Lệ Quyên: Một lần chạm đến ước mơ
 
Tôi chưa bao giờ đặt ra cho mình những mục tiêu chiến thắng hay chinh phục đỉnh cao nào. Tôi cứ làm việc như một con ong chăm chỉ với kim chỉ nam của riêng mình: “Làm việc hết sức, cố gắng hết mình để không bao giờ hối tiếc”.
 
Đắng cay của nhạc sĩ Lương Bằng Vinh là một ca khúc nhạc trẻ nhưng tha thiết, trầm lắng và trữ tình. Tôi đã hát bằng sự cảm nhận rất mộc mạc của mình cùng với những trải nghiệm mà tôi đã có.
 
 
 
 
Có lẽ điều đó đã giúp tôi chuyển tải trọn vẹn thông điệp của ca khúc. Hẳn nhiên, cảm xúc của tôi và khán giả đã gặp nhau qua Đắng cay. Rất nhiều lần, tôi được khán giả yêu cầu thể hiện ca khúc này. Tôi biết khán giả đang yêu thích Đắng cay. Dẫu vậy, tôi vẫn mong khán giả dành thêm tình cảm cho tôi và cho Đắng cay để tôi một lần chạm đến ước mơ của mình.
 
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Chờ món quà vô giá
 
Tôi chậm chạp hơn so với trước đây trong việc thực hiện các dự án âm nhạc. Thực ra, tôi cần có thời gian để lắng lại. Album Anh phát hành vào tháng 7-2010 là cảm xúc rất thật của tôi.
 
Năm nay, tôi đã cố gắng rất nhiều để hạn chế phần xử lý kỹ thuật, thay vào đó là cảm xúc để khán giả gần hơn nữa với những nhạc phẩm do tôi thể hiện. Và đây là cơ hội để Hồ Quỳnh Hương đến gần người nghe nhạc hơn.
 
 
 

 
 
Tôi luôn mong muốn những gì mình tung ra đều đạt mức độ hoàn thiện nhất. Chính vì vậy, khi khán giả yêu thích ca khúc Anh (Xuân Phương) và Quỳnh (Quốc Bảo), trong tôi tràn ngập cảm xúc mình đang thành công. Nếu tiếp tục được khán giả đón nhận, được tôn vinh thì đó là một món quà vô giá.
 
Ca sĩ Thanh Thảo: Tự tin về chiến thắng
 
Ca khúc Người thứ 3 của nhạc sĩ Minh Vy trở thành tâm sự chung của nhiều người. Vì vậy, khi tôi chọn ca khúc này để thể hiện và khi khán giả nghe nó, chúng tôi vô tình trở thành những người tri âm được kết nối bởi sự đồng cảm.
 
Kết quả, ca khúc Người thứ 3 ra mắt không lâu đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Đi đến đâu khán giả cũng yêu cầu tôi hát ca khúc này. Vui hơn nữa là khán giả có thể hát theo cùng tôi. Đó chính là lý do tôi thực hiện đến 2 phiên bản. 
 
 
 
 
Kinh nghiệm hơn 15 năm theo đuổi nghiệp ca hát cho tôi linh cảm rằng sự đồng cảm của khán giả với ca khúc chính là cầu nối để đưa ca sĩ gặt hái thành công. Và lần này, tôi tiếp tục gặp may khi tìm được ca khúc có thể khơi gợi cảm xúc của người nghe.
 
Vì vậy, lúc này, tôi đang rất tự tin vào bản thân mình. Biết đâu, tôi lại tiếp tục chiến thắng.
 
Ca sĩ Đông Nhi: Ước thành sự thật
 
Với ca khúc do chính mình sáng tác, tự mình thể hiện và được khán giả đón nhận, đó là món quà tuyệt vời. Nhi thấy mình thành công, thấy mình chiến thắng và tự tin hẳn lên khi quyết định chọn nghề ca sĩ.
 
 
 
 
Điều duy nhất mà Nhi có thể nghĩ đến là được khán giả đón nhận. Nhi không dám mơ đến một ngày nào đó mình được khán giả đề cử trong Giải Mai Vàng. Nhưng rõ ràng, điều gì cũng có thể xảy ra.
 
Nhi còn trẻ và đang nỗ lực mỗi ngày cho sự lựa chọn nghề hát của mình. Nhi không nghĩ mình có thể chiến thắng nhưng vẫn mong giấc mơ này sớm trở thành sự thật bởi đó sẽ là phần thưởng giá trị nhất cho sự cố gắng của Nhi.
 
Ca sĩ Thảo Trang: Giấc mơ không còn quá xa
 
Sự cập nhật xu hướng âm nhạc thế giới chính là lý do khiến khán giả yêu thích ca khúc Stranger của nhạc sĩ Dương Khắc Linh trong số rất nhiều ca khúc ăn khách của tôi thời gian gần đây. Đây không phải là ca khúc tâm đắc nhất của mình nhưng là ca khúc khiến tôi nhớ nhất vì có nhiều kỷ niệm của mình trong đó.
 
 
 
 
Là ca sĩ trẻ, tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến việc gây bất ngờ ở giải thưởng lớn nào, đặc biệt là Mai Vàng. Tôi chỉ cố gắng hết mình với niềm khát khao “một ngày nào đó”... Thực ra, ngày ấy không còn quá xa, bởi thực tế, khán giả đang đón nhận tôi. Việc duy nhất mà tôi phải làm lúc này là cố gắng hết mình để khán giả thấy rằng niềm tin họ đặt vào tôi không uổng phí. ??
 
 
 
                                                                                          Theo NLĐ

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục