( HBĐT) - Long và Linh là hai người cùng quê, quen biết nhau khi học cùng trường đại học. Ban đầu quý mến nhau bởi tình đồng hương, dần dần giữa hai người đã nảy sinh tình yêu.

 

Ra trường, Long đi nhận công tác ở một tỉnh miền núi, xa nhà hàng trăm cây số. Theo tiếng gọi tình yêu, Linh cũng quyết tâm rời xa gia đình, từ chối công việc gần nhà mà bố mẹ đã thu xếp trước cùng Long đến một nơi hoàn toàn xa lạ. Vượt qua những khó khăn ban đầu, cuộc sống gia đình cũng dần ổn định. Hai đứa trẻ, một trai, một gái lần lượt ra đời. Suốt những năm tháng làm vợ, làm mẹ, Linh hầu như chỉ biết đến gia đình. Hết giờ làm việc ở cơ quan là Linh về nhà chăm lo cho chồng, con. Thời gian đầu Long còn làm việc gần nhà, sau lại được điều chuyển về huyện, cứ đầu tuần đi, cuối tuần mới về nhà. Mọi việc chăm sóc con cái, nhà cửa đều dồn lên vai Linh, một tay Linh lo liệu. Dù có khó khăn, vất vả nhưng Linh đều cố gắng vượt qua. Hai đứa con ngoan ngoãn, biết thương mẹ là nguồn động lực lớn của Linh.

 

Cuộc sống gia đình Linh có lẽ cứ êm đềm mãi như vậy nếu không đến một ngày Linh phát hiện Long đã thay đổi, có quan hệ với một người phụ nữ gần cơ quan Long làm việc. Linh lựa lời nói chuyện với chồng nhưng Long hoàn toàn phủ nhận. Cũng từ đó, thái độ của Long bỗng khác hẳn, ăn nói cục cằn, trái tính trái nết. Không những không nhận thấy có lỗi với vợ con, Long còn đặt điều chính Linh mới là người ngoại tình, bỏ chồng, bỏ con không quan tâm, chăm sóc. Gặp bạn bè, người cùng cơ quan với Linh, Long đều nói xấu về vợ khiến Linh phải xấu hổ với mọi người. Cuộc sống của Linh bị Long kiểm soát chặt chẽ. Khi Long về nhà, Linh phải ở nhà, không ra ngoài và làm mọi việc. Long chỉ ngồi xem tivi hoặc nằm dài trên giường, đến giờ ăn là phải có cơm canh. Nếu Linh đi đâu, ngay sau đó Long đi theo và buộc vợ phải về nhà. Những khi Long nổi nóng vô cớ chẳng ngại ngần trút những trận đòn lên người vợ. Linh không ngờ rằng, đằng sau dáng vẻ bề ngoài thư sinh, nho nhã của Long lại là một con người hoàn toàn khác mà suốt bao năm qua giờ mới bộc lộ ra.

 

Ngột ngạt trong chính cuộc sống gia đình, bất lực trước những việc làm trái đạo lý của Long và hơn hết là tình yêu, sự hy sinh của Linh suốt bao năm qua đã không được Long trân trọng, gìn giữ, Linh đã quyết định ly hôn. Hai đứa con, một đứa về ở với bố, một đứa ở với mẹ. Giá như Long là người đàn ông biết yêu thương vợ con, nhận ra cái sai và sửa chữa, có lẽ gia đình đã không tan vỡ, hai đứa trẻ không bị chia lìa. Sự nghiệp của Long có lẽ cũng không bị dang dở do bị loại khỏi quy hoạch cán bộ khi sự thật được phơi bày.

                         

 

                                                                                              La Bình

 

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục