Cảnh trong phim “Em hiền như ma sơ”.

Cảnh trong phim “Em hiền như ma sơ”.

Điện ảnh thế giới coi Giáng sinh là một mùa hốt bạc lớn trong năm. Nhiều siêu phẩm được chuẩn bị sẵn để tung ra vào dịp này. Thị trường phim Việt Nam nhiều năm qua cũng đã bắt kịp dòng chảy chung của điện ảnh thế giới. Thông qua những đơn vị nhập khẩu của Việt Nam, những bộ phim lớn trên thế giới đã đến được với khán giả Việt Nam ngày càng sớm, có những phim được phát hành cùng lúc với các thị trường lớn nhất trên thế giới.

 

Phim của Việt Nam nhắm đến thời điểm này cũng đã bắt đầu định hình, tuy chưa nhiều. Năm nay, 2 bộ phim Việt sẽ đồng thời ra rạp cùng các bộ phim ngoại đình đám là “Sài Gòn Yo” và “Em hiền như ma sơ”. “Sài Gòn Yo” của Hãng phim Chánh Phương là bộ phim khai thác đề tài âm nhạc đường phố của giới trẻ ở Sài Gòn. “Em hiền như ma sơ” là bộ phim hành động hài hước do Hãng phim Saillywood sản xuất, với ca sĩ Siu Black và người mẫu Anh Thư đóng vai chính. Cả hai bộ phim vẫn là một ẩn số của mùa Giáng sinh năm nay. Nhất là khi cả hai sẽ cùng đọ sức với nhiều bộ phim “bom tấn” của nước ngoài.

Mùa Giáng sinh năm nay được xem là đến sớm tại các rạp ở Việt Nam. Bộ phim được chờ đợi suốt trong thời gian qua là “Harry Potter và bảo bối tử thần”, sẽ công chiếu chính thức vào cuối tháng 11-2010. Đây có thể xem là bộ phim “bom tấn” đầu tiên mở màn cho mùa phim Giáng sinh. Hãng phim BHD sẽ phát hành bộ phim của Mỹ là “3 ngày để yêu, 3 ngày để chết” (The next three days) do Paul Haggis làm đạo diễn. Ông là nhà sản xuất phim đầu tiên có 2 kịch bản phim đoạt giải Oscar kế tiếp nhau, đó là “Million Dollar Baby” (2004) và “Crash” (2005).

Với bộ phim “Crash”, Paul Haggis đã đoạt giải thưởng Oscar phim xuất sắc nhất trong năm và giải Oscar cho kịch bản gốc xuất sắc nhất, cùng 4 đề cử khác. Với phim này còn có một lý do nữa khiến có đông khán giả đến rạp đó là sự tham gia của Russell Crowe – nam diễn viên xuất sắc từng đoạt giải Oscar trong bộ phim “Võ sĩ giác đấu” (2001).

Còn “Vũ điệu không khoảng cách” cũng do BHD phát hành ngoài việc là một bộ phim 3D sử dụng đề tài hip hop quen thuộc, ngay trong tuần đầu ra mắt đã tạo được ấn tượng với doanh thu khoảng 2,5 triệu bảng Anh. Bộ phim thành công nhờ có sự tham gia của George Sampson – cậu bé vàng đã giành giải quán quân cuộc thi “Britan’s Got Talent” năm 2008 và Diversity – nhóm nhảy đã đoạt giải Quán quân “Britan’s Got Talent” năm 2009. Những bước nhảy điêu luyện, đầy mê hoặc của Diversity trong vòng chung kết “Britain’s Got Talent” không những chinh phục được ban giám khảo mà còn giúp cho Diversity chiếm được tình cảm của khán giả, đánh bại giọng ca ngọt ngào Susan Boyle, giành chiến thắng chung cuộc…

Megastar, đơn vị phát hành phim ngoại lớn nhất tại thị trường Việt Nam cũng mang về một loạt siêu phẩm như “Không thể ngừng lại” (Unstoppable), “Thần tốc” (Faster), “The Chronicles of Narnia” (3D), “Du khách bí ẩn” (The Tourist), “Tron” 3D… sau “Harry Potter”. Đây cũng là những bộ phim lớn trong năm của các hãng phim lớn thế giới. Với “Không thể ngừng lại” lần đầu tiên điện ảnh khai thác “một con quái vật” là một đoàn tàu hỏa. Bộ phim gây cấn từ phút đầu đến phút cuối.

Với “Thần tốc” (Faster), một bộ phim hành động với sự tham gia của các diễn viên Dwayne Johnson, Jennifer Carpenter, Maggie Grace, Carla Gugino là câu chuyện của một cựu cảnh sát lao vào cuộc chiến với các thế lực hung ác nhằm phơi bày chân tướng của sự thật về cái chết của anh mình. Anh cũng đã vô tình phát hiện ra những cảnh sát bị tha hóa, những mối dây liên kết vô hình của bọn mafia với tòa án. “Du khách bí ẩn” sẽ cho khán giả gặp lại “nữ hoàng phim hành động” Angelina Jolie.

Bộ phim “Tron” (3D) hiện cũng đang được đông đảo khán giả chờ đợi, trailer (đoạn giới thiệu phim) đầy ấn tượng đã khiến bộ phim trở nên đình đám trước khi nó ra mắt. Dịp này, Lotte Cinema cũng nhập về bộ phim kinh dị “Tần số kinh hoàng” của Hàn Quốc. Và cuối cùng, một bộ phim cũng được khán giả Việt Nam chờ đợi là “Rừng Na Uy” do đạo diễn Việt kiều Trần Anh Hùng thực hiện cũng sẽ ra mắt dịp Giáng sinh và năm mới sắp đến.

 

                                                                                    Theo SGGP

Các tin khác


Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục