Việt Nam đang là điểm đến du lịch có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á. Điều này thể hiện qua các báo cáo thống kê với con số du khách từ Ôxtrâylia đến Việt Nam tăng mạnh chưa từng thấy.

 

Người Ôxtrâylia vốn có tiếng là hay đi du lịch. Điều này có lẽ là do nước Ôxtrâylia nằm ở vị trí khá tách biệt trên bản đồ thế giới. Tuy nhiên, những điểm đến trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mà du khách Ôxtrâylia trước đây vẫn thường lui tới là Indonesia (chủ yếu là Bali), Fiji và Thái Lan.

Các quốc gia kể trên vẫn đang là những điểm đến thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, các báo cáo thống kê của các khách sạn hàng đầu Việt Nam và của Tổng cục Du lịch cho thấy ngày càng nhiều du khách chọn Việt Nam – quốc gia đông dân nhất của bán đảo Đông Dương – làm điểm dừng chân.
 

Khách sạn Caravelle

Khách sạn Caravelle nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh cho biết lượng du khách đến từ Ôxtrâylia năm nay tăng gấp đôi. Trong khi đó, khách sạn Sofitel Legend Metropole danh giá tại thủ đô Hà Nội báo cáo tốc độ tăng trưởng trong 12 tháng vừa qua là 48%.

Dọc theo bờ biển duyên hải miền Trung, khu nghỉ dưỡng The Nam Hải đẳng cấp quốc tế cũng đạt được một sự gia tăng đột biến về lượng du khách đến từ Ôxtrâylia. Số lượng du khách từ vùng đất kang-gu-ru đến với khu nghỉ dưỡng vừa được độc giả tạp chí Conde Nast Traveler bình chọn là một trong 20 khu nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất Châu Á này tăng 69% chỉ trong 8 tháng đầu năm.

Hiện tượng du khách Ôxtrâylia ào ạt đến Việt Nam cũng được Tổng cục Du lịch ghi nhận. Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, lượng du khách Ôxtrâylia đến Việt Nam trong năm 2010 tăng 128%, chiếm tỉ lệ cao nhất trong số lượng khách đến từ các quốc gia nằm ngoài Châu Á.

Xu hướng này không phải là một sự hào hứng nhất thời. Theo kết quả từ cuộc khảo sát ý định du lịch được tiến hành bởi Visa và Hiệp hội du lịch Châu Á – Thái Bình Dương, có đến 16% dân số Ôxtrâylia đang lập kế hoạch chu du Việt Nam trong 2 năm tới.

Ông Kai Speth, Tổng giám đốc khách sạn Metropole Hà Nội nhận xét: “Ôxtrâylia là quốc gia ít bị ảnh hưởng nhất bởi sự khủng hoảng kinh tế, giá trị của đồng đô la Ôxtrâylia lại đang tăng. Điều này có nghĩa là người Ôxtrâylia sẽ càng đi du lịch nhiều hơn trước. Ngoài ra, Ôxtrâylia cũng là một trong những thị trường chiến lược của chúng tôi trong những năm gần đây. Chúng tôi đã và đang có mặt tại tất cả các chương trình triển lãm thương mại – du lịch lớn tại Ôxtrâylia. Do vậy, cũng công bằng khi nói rằng những nỗ lực của chúng tôi trong việc quảng bá hình ảnh của khách sạn đang dần chín muồi và chờ ngày gặt hái”.

Tổng quản lý khách sạn Caravelle, ông John Gardner, cũng đồng quan điểm với ý kiến của ông Speth rằng việc tập trung phát triển thị trường Ôxtrâylia lâu nay đang bắt đầu cho quả ngọt. Ông cũng bày tỏ niềm tin rằng trong con mắt của du khách, Việt Nam đang bắt đầu ở vị thế cạnh tranh với các quốc gia có nền du lịch phát triển mạnh trong khu vực như Thái Lan hoặc Indonesia.

Ông Gardner bày tỏ: “Thái Lan đang dần ổn định sau những biến động về chính trị. Tuy nhiên, những rắc rối vừa qua ở những nước khác càng làm nổi bật thêm hình ảnh một điểm đến Việt Nam thanh bình và an toàn nhất trong khu vực. Cảm giác bình yên và an toàn là tiêu chí hàng đầu của các du khách. Trong thời đại hiện nay, tiêu chí này càng được chú trọng hơn so với mười năm trước”.

Ông Gardner cũng chỉ ra một số nhân tố khác khiến cho ngày càng nhiều du khách Ôxtrâylia đến với Việt Nam. Trong số các nhân tố đó, có thể kể đến việc cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện và sự chênh lệch giữa tỉ giá đô la Ôxtrâylia và đồng Việt Nam. Ông nói: “Với rất nhiều hệ thống các khu nghỉ dưỡng trên khắp đất nước, Việt Nam đang sẵn sàng phục vụ cho những đối tượng khách hàng vô cùng đa dạng, từ những người muốn có một chuyến đi kết hợp giữa công việc và du lịch cho đến những người chỉ muốn được đi đây đi đó để thưởng thức thiên nhiên và nghỉ ngơi”.

Một ý tưởng quan trọng nữa của những người làm du lịch tại Việt Nam là sự kết nối không gian giữa Việt Nam và Ôxtrâylia. Hãng hàng không giá rẻ Jetstar định kỳ có các chuyến bay đi và về giữa thành phố Hồ Chí Minh với các thành phố lớn của Ôxtrâylia với mức giá cực kỳ cạnh tranh so với các hãng hàng không khác.

Ông Damien Van Eyk, người Ôxtrâylia và là Giám đốc kinh doanh của công ty lữ hành Exotissimo, một công ty chuyên tổ chức các tour du lịch đến khu vực Đông Nam Á, phát biểu: “Tôi cho rằng có nhiều nguyên nhân khiến sức hấp dẫn của Việt Nam đối với du khách Ôxtrâylia ngày càng tăng. Thứ nhất, hai quốc gia tương đối gần nhau về mặt địa lý, do vậy việc đi lại rất dễ dàng. Thứ hai, truyền miệng là phương pháp quảng bá cực kỳ quan trọng. Sau khi thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình, thưởng thức các hương vị ẩm thực đặc trưng, và cảm nhận những thanh âm muôn màu về cuộc sống tại Việt Nam, những du khách Ôxtrâylia trở về nhà và chia sẻ những trải nghiệm về miền đất hiền hòa, duyên dáng và giàu truyền thống này với gia đình và bạn bè. Cứ như thế, ngày càng nhiều du khách Ôxtrâylia đến Việt Nam”.
 
 
                                                                              Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục