Giải thưởng Ong vàng (tên gọi khác của LHP ngắn sinh viên) diễn ra từ ngày 13 đến 15/12 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, Hà Nội, thu hút tác phẩm của hơn 100 nhà làm phim trẻ trên toàn quốc.

 

Đây là Liên hoan phim ngắn được tổ chức hai năm một lần dành cho các sinh viên ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội và các nhà làm phim trẻ trên toàn quốc. Lễ khai mạc LHP ngắn Sinh viên lần thứ III (giải thưởng Ong vàng) diễn ra hôm 14/12 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, Hà Nội. Yêu cầu bắt buộc của các phim ngắn tham dự là có độ dài không quá 30 phút và được sản xuất từ năm 2008 đến nay.

Giải thưởng Ong vàng (LHP ngắn Sinh viên lần thứ III) thu hút nhiều nhà làm phim trẻ tham gia.
Giải thưởng Ong vàng (LHP ngắn Sinh viên lần thứ III) thu hút nhiều nhà làm phim trẻ tham gia.

Năm nay, ban tổ chức đã chọn ra 29 bộ phim xuất sắc từ 140 phim ngắn gửi tới tranh các giải thưởng Ong vàng, Ong bạc, đạo diễn xuất sắc, quay phim xuất sắcGiải khán giả bình chọn.

29 bộ phim lọt vào chung kết sẽ lần lượt được trình chiếu trong hai ngày 14-15/12 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia vào 9 giờ sáng và 14h giờ chiều. Đây là những tác phẩm của học sinh, sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường và chưa bao giờ được công chiếu trước đây. Trong số đó, có những tác phẩm của lưu học sinh VN đang sinh sống tại nước ngoài gửi về tham dự.

Những bộ phim đầu tay thường chứa đựng nhiều cảm xúc trong lành, sâu sắc, khiêm nhường, ý nhị nhưng cũng rất thú vị. 29 bộ phim làm nên "hương sắc" của LHP ngắn Sinh viên lần thứ III thuộc nhiều thể loại khác nhau từ tâm lý, tình cảm, ca nhạc, hoạt hình, tài liệu và cả phim thể nghiệm. Giải thưởng Ong vàng được tổ chức cùng lúc với dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Đại học Sân khấu điện ảnh.

Đoàn làm phim 'Bị nhốt' - một trong 29 phim ngắn tranh giải Ong vàng lần thứ III.
Đoàn làm phim 'Bị nhốt' - một trong 29 phim ngắn tranh giải Ong vàng lần thứ III.

Sau LHP, ban tổ chức còn có một buổi tọa đàm vào lúc 8h30 sáng 16/12 với các đạo diễn và nhà làm phim tên tuổi của điện ảnh Việt Nam. Trong cuộc tọa đàm này, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sẽ chia sẻ với các nhà làm phim trẻ về việc tìm dự án làm phim từ nguồn kinh phí nước ngoài.

Đạo diễn Phan Đăng Di vừa trở về từ LHP Quốc tế Stockholm (Thụy Điển) với hai giải thưởng lớn cho phim Bi, đừng sợ cũng sẽ tham dự cuộc tọa đàm và hướng dẫn các nhà làm phim VN cách để đưa một bộ phim tới các LHP Quốc tế. Nhà quay phim của Bi, đừng sợ - Phạm Quang Minh - trao đổi với các bạn trẻ về vấn đề quay phim truyền hình và điện ảnh.

Buổi khai mạc LHP ngắn sinh viên lần thứ III vừa diễn ra tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia sáng 14/12.
Buổi khai mạc LHP ngắn sinh viên lần thứ III tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, Hà Nội, sáng 14/12.

Cái tên Giải thưởng Ong vàng được BTC lựa chọn dựa trên ý nghĩa của câu châm ngôn "Hãy nhìn con ong và học tính cần mẫn của nó". Điều nhận thấy rõ nhất của loài ong là tượng trưng cho sự đoàn kết và khả năng làm việc tập thể. Mỗi con ong có nhiệm vụ cụ thể và chúng biết kết hợp để xây dựng thành một tập thể vững mạnh. "Với một đoàn phim cũng vậy, để tạo nên những thước phim hay cần có sự đoàn kết và khả năng làm việc tập thể của rất nhiều người với sự sáng tạo, nhiệt huyết, lòng đam mê. Chỉ khi kết hợp tất cả những yếu tố đó lại mới tạo thành một bộ phim hay", Ban tổ chức giải thích.

Đêm bế mạc và trao giải diễn ra vào lúc 15h ngày 16/12 tại rạp Kim Đồng

 

                                                                             Theo VnExpress

Các tin khác


Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục