Khó có thể nói gương mặt nào sẽ có ưu thế hơn bởi mỗi vai diễn của họ đều có sức hấp dẫn riêng và khán giả hâm mộ cũng gồm nhiều đối tượng khác nhau

 

Các nữ diễn viên điện ảnh được đề cử tranh Giải Mai Vàng năm nay rải đều ở cả vai chính lẫn vai phụ, trong phim nghệ thuật lẫn phim giải trí và cả gương mặt mới lẫn những tên tuổi kỳ cựu. Sự đa dạng này đã tạo nên sự cạnh tranh hấp dẫn, ngay chính những diễn viên trong cùng phim.

 
Cũ và mới đều ấn tượng
 
Khi bộ phim Cánh đồng bất tận gây xôn xao dư luận thì gương mặt mới Lan Ngọc cũng nổi lên như một “hiện tượng”. Vai Nương của Lan Ngọc không chỉ chinh phục được khán giả mà còn thuyết phục được các nhà chuyên môn.


Diễn viên Đỗ Hải Yến

 

Nhà phê bình – đạo diễn Tô Hoàng không ngần ngại dành nhiều lời khen cho Ngọc với vai diễn đầu tiên này: “Lan Ngọc đã thể hiện rất tốt vai Nương, đúng chất một cô gái Nam Bộ, nghèo và phải gánh chịu bi kịch của gia đình. Nương đã làm cho khán giả phải rưng rưng. Có thể nói nhờ Lan Ngọc mà bộ phim đã có một sức sống đặc biệt”.
 
 
 

Diễn viên Lan Ngọc

 
 
NSND Thế Anh, NSND Đoàn Dũng trong lần ra mắt phim đầu tiên tại Hà Nội đã không ngớt lời khen vai diễn của Lan Ngọc: “Lan Ngọc đã diễn tự  nhiên như không hề diễn”.
 
 

Diễn viên Thanh Hằng

 

 

Dù hầu như không có lời chê nào cho vai Nương nhưng vì là gương mặt còn khá mới nên các nhà chuyên môn cũng kỳ vọng rằng Lan Ngọc sẽ có một bước tiến xa hơn nữa trên con đường nghệ thuật. Nói theo nhà phê bình Thanh Lộc thì “đường dài mới biết ngựa hay, hy vọng Nương không phải là điểm dừng duy nhất của gương mặt trẻ này ở nấc thang thành công vừa có được”.
 
 
Diễn viên Ngân Khánh
 
 
Trong khi đó, “đối thủ cạnh tranh” với Lan Ngọc chính là đàn chị Đỗ Hải Yến. Nhân vật Sương của Hải Yến trong phim Cánh đồng bất tận cũng chịu không ít “búa rìu dư luận” khi có không ít khán giả cho rằng giọng Bắc của cô đã “làm hại” nhân vật trên phim.
 

Mời bạn đọc bầu chọn Giải Mai Vàng 2010

Vòng bầu chọn diễn ra đến hết ngày10-1-2011. Nghệ sĩ, tác phẩm nào có số phiếu bầu chọn cao nhất của bạn đọc sẽ đoạt giải Mai Vàng

. Giải thưởng dành cho bạn đọc: 39 triệu đồng

Không quá khắt khe, đạo diễn Tô Hoàng cho rằng Sương mới chính là vai diễn khẳng định sự chín muồi trong nghề nghiệp của Đỗ Hải Yến: “Không nên chăm chú vào phân tích Sương ở giọng nói mà phải thấy rằng Hải Yến đã thể hiện được cái chất của một cô gái điếm hết thời, trôi dạt kiếm sống trong ô nhục”.
 
Lợi thế “fan”
 
Còn “song Hằng” - Minh Hằng và Thanh Hằng - trong bộ phim giải trí Những nụ hôn rực rỡ thì được nhìn nhận có lợi thế hơn về sắc vóc và khán giả. Tuy nhiên, nói như nhà phê bình Thanh Lộc, rất khó có thể nhận định thêm điều gì vì Những nụ hôn rực rỡ vốn dĩ là một phim hài.
 
Riêng Ngân Khánh được đánh giá cao ở nỗ lực cố gắng hóa thân vào vai vũ nữ Nguyên Xuân trong phim Khi yêu đừng quay đầu lại. Nhưng đây cũng không thật sự là một vai diễn ấn tượng của Ngân Khánh vì nhân vật vốn dĩ còn nhạt nhòa từ trong kịch bản.
 
 
Diễn viên Minh Hằng
 
 
Dù vậy, nhiều ý kiến của giới báo chí cho rằng nếu xét về yếu tố khán giả, những gương mặt diễn viên trẻ, đẹp của làng showbiz sẽ có nhiều lợi thế về phiếu bầu chọn hơn.
 
 
                                                                                         Theo NLĐ

Các tin khác


Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục