Nhiều tuyến phố Hà Nội rực rỡ vào dịp đại lễ.

Nhiều tuyến phố Hà Nội rực rỡ vào dịp đại lễ.

Từ 6/1 đến 8/2, toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng của Hà Nội từng trang hoàng dịp đại lễ 1000 năm sẽ lại bừng sáng, để chào mừng đại hội Đảng toàn quốc và Tết Nguyên đán. Xe tải sẽ bị hạn chế lưu thông ở nội đô.

 

Theo Phó chủ tịch thành phố Nguyễn Văn Khôi, đơn vị chiếu sáng sẽ lắp đặt thêm đèn trang trí có chủ đề "Mừng Đảng mừng xuân" bên cạnh hệ thống chiếu sáng đã trang hoàng dịp đại lễ. Toàn bộ đèn sẽ được bật từ 18h hằng ngày.

Các biểu tượng đại hội Đảng được đặt tại khu vực quanh Trung tâm hội nghị quốc gia và tuyến đường từ nơi đại biểu ở đến nơi diễn ra đại hội, khu vực hồ Hoàn Kiếm, khu Ba Đình...

Khu vực trụ sở Trung ương Đảng, Phủ Chủ tịch, Quốc hội, UBND thành phố Hà Nội... cũng được trang trí bằng hoa, cây xanh. Lãnh đạo thành phố yêu cầu các đơn vị sử dụng lại dàn chữ, giá đỡ, hoa lụa và hoa giấy trong dịp đại lễ để tiếp tục trang trí. Công tác này phải hoàn tất trước 9/1/2011 và duy trì đến hết 8/2/2011.

Để phòng ngừa ùn tắc giao thông, ngành giao thông sẽ hạn chế xe tải đi vào khu vực trung tâm thành phố từ ngày 30/12 đến hết Tết Nguyên đán, trừ những xe vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng y tế... Ngoài ra, cảnh sát giao thông sẽ phân luồng từ xa đối với xe tải, xe chở vật liệu, xe quá khổ...

Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu các đơn vị xây dựng công trình ngầm, hạ tầng đô thị phải hoàn trả toàn bộ lòng đường, vỉa hè trước ngày 30/12 và không cấp phép đào hè đường mới đến hết Tết Nguyên đán.

Trong dịp đại lễ, các tuyến đường của Hà Nội được trang trí rất đẹp mắt. Đặc biệt, tuyến Điện Biên Phủ đã trở thành nơi tập trung các bạn trẻ chụp ảnh, dạo chơi.

                                                                               Theo VnExpress

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục