Tác phẩm đoạt giải nhất Hội thi Kết hình thú của Hội xuân Bình Tân năm 2011 luôn thu hút người xem.

Tác phẩm đoạt giải nhất Hội thi Kết hình thú của Hội xuân Bình Tân năm 2011 luôn thu hút người xem.

Những ngày này, không khí tết đang lan tỏa khắp nơi. Ở nhiều quận ven, huyện ngoại thành, sắc xuân đang tràn về với những hội xuân, mang lại cho bà con nhiều niềm vui.

  • Vui với hội xuân

Tết Nguyên đán Tân Mão 2011, quận Bình Tân được xem là một trong những địa phương tổ chức hội xuân phục vụ bà con vui đón năm mới sớm nhất. Hội xuân quận Bình Tân diễn ra từ 23-1 đến 29-1 tại khu vực đường Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật như: hội thi cắm hoa, chưng mâm quả, kết hình thú, nấu bánh chưng – bánh tét, biểu diễn lân sư rồng, hội thi Thanh niên thanh lịch…

Đặc biệt, ở hội xuân năm nay, quận Bình Tân đã tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ “Vì người nghèo” với chủ đề “Ấm mãi tình thương” được đông đảo cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các mạnh thường quân hưởng ứng ủng hộ hơn 3 tỷ đồng.

Ở huyện Bình Chánh, Hội xuân sẽ diễn ra từ ngày 27-1 đến ngày 30-1 tại số E8/9A đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc. Theo đó, hội xuân sẽ có nhiều hoạt động, hội thi, biểu diễn nghệ thuật như: cắm hoa, chưng mâm quả, tạo hình nghệ thuật bằng trái cây, thi kết hoa mai – hoa đào ngày tết, thi hoa sứ - mai vàng – bonsai – hoa lan, thi gói bánh tét…

Đặc biệt, lần đầu tiên, ở Hội xuân Bình Chánh sẽ diễn ra Hội thi chim chích chòe lửa – chim chích chòe than hót (mở rộng) dành cho các nghệ nhân ở TPHCM và các tỉnh  Long An, Tiền Giang, Bình Dương… Sau thành công của khu trò chơi dân gian, trò chơi liên hoàn, trò chơi khéo tay, được nhiều bạn trẻ tham gia tại Hội xuân 2010, năm nay, Bình Chánh tiếp tục duy trì tổ chức hàng đêm khu trò chơi này tại Hội xuân 2011 với các trò chơi nhảy sạp, đập niêu, đi cà kheo…

Bên cạnh đó, suốt thời gian diễn ra hội xuân, hàng đêm sẽ có chương trình văn nghệ theo các chủ đề “Xuân và tuổi trẻ”, “Tự hào TPHCM”, “Xuân yêu thương”, “Đảng và mùa xuân”.

Tác phẩm đoạt giải nhất Hội thi Kết hình thú của Hội xuân Bình Tân năm 2011 luôn thu hút người xem.

Còn huyện Củ Chi, hội xuân năm nay được tổ chức từ ngày 29-1 đến ngày 8-2 tại khuôn viên Nhà Truyền thống Củ Chi.

Anh Nguyễn Văn Thâm, Phó Giám đốc TTVH huyện Củ Chi, cho biết: “Ngoài các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thi hoa lan cây cảnh… như các năm trước, ở hội xuân năm nay, chúng tôi cũng chú trọng đến đèn trang trí toàn bộ khu vực xung quanh và trong hội xuân, được đầu tư thực hiện theo phương thức xã hội hóa với kinh phí hơn 100 triệu đồng, hứa hẹn sẽ mang đến cho bà con nhiều cảm xúc”.

Ở huyện Hóc Môn, hội xuân sẽ diễn ra từ ngày 28-1 đến ngày 7-2  tại Trung tâm văn hóa huyện với các hoạt động triển lãm cây kiểng, biểu diễn văn nghệ, lân sư rồng, thi thời trang tết… Đặc biệt, trong suốt thời gian diễn ra hội xuân, mỗi ngày, TTVH huyện sẽ tổ chức chiếu 2 suất phim “Thiên sứ 99” để phục vụ khán giả.

  • Thưởng thức nghệ thuật chuyên nghiệp

Theo sự điều động của Sở VH-TT-DL TPHCM, thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Mão 2011, nhiều đơn vị nghệ thuật, tổ chức biểu diễn của thành phố sẽ luân phiên đưa các chương trình nghệ thuật, phim ảnh đến các quận ven, huyện ngoại thành phục vụ bà con vui đón xuân mới. Trong đó, Nhà hát Trần Hữu Trang sẽ đưa đoàn 1, 2 và Thắp sáng niềm tin về vùng sâu, vùng xa như Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn… biểu diễn cải lương phục vụ giới mộ điệu.

Còn Đoàn Nghệ thuật xiếc TPHCM, tết năm nay cũng tung nhiều diễn viên về ngoại thành biểu diễn phục vụ.

Nhạc sĩ Hồ Văn Thành, Trưởng đoàn Nghệ thuật xiếc TPHCM, cho biết: “Tết Tân Mão 2011, ở rạp xiếc Công viên 23-9 sẽ có chương trình xiếc thú chuyên nghiệp của Trung ương vào diễn phục vụ bà con thành phố nên hầu hết các diễn viên của đoàn sẽ về các xã nghèo ở ngoại thành – những nơi còn thiếu thốn văn hóa để phục vụ. Các tiết mục mà đoàn sẽ trình diễn phục vụ là: tung hứng, lắc vòng, uốn dẻo, xiếc hề…”.

Nhà hát Kịch TPHCM sẽ tổ chức nhiều suất diễn kịch phục vụ khán giả ở các quận ven, huyện ngoại thành như: quận 2, 7, 9, Thủ Đức và 2 huyện Hóc Môn, Nhà Bè.

Đạo diễn Hoàng Duẩn, Trưởng phòng tổ chức biểu diễn Nhà hát Kịch TPHCM, cho biết: “Dịp Tết Nguyên đán năm nay, nhà hát sẽ tổ chức các chương trình ca nhạc, hài kịch như: Chuyện nếu có tin thì mới linh, Số hưởng của gia truyền…”.

Có thể nói, với việc tổ chức các hội xuân của các địa phương và sự hỗ trợ, đưa nhiều chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp của thành phố về quận ven, huyện ngoại thành biểu diễn, hứa hẹn sẽ mang lại cho bà con nhiều giây phút thư giãn sảng khoái, vui xuân đón tết an lành

 

                                                                                    Theo SGGP

 

 

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục