Sân khấu Hoàng Thái Thanh đang chiêu mộ một số diễn viên phim truyền hình sang đóng kịch và bước đầu đã gặt hái được những thành công nhất định. Một trong số những diễn viên phim truyền hình được sân khấu này “rước về” biểu diễn là “kiều nữ” Ngọc Lan (ảnh).

 

Với khán giả màn ảnh nhỏ, cái tên Ngọc Lan đã trở nên khá quen thuộc. Suốt 8 năm theo nghề đóng phim, Ngọc Lan đã tham gia hàng chục phim như: Công ty thời trang, Hương phù sa, Hai mảnh đời, Tình yêu còn mãi, Tình yêu pha lê, Giá mua một thượng đế, Nhịp đập trái tim, Kiều nữ và đại gia…

Qua mỗi vai diễn, Ngọc Lan luôn nỗ lực hết mình và cô chia sẻ: “Khi đến với phim ảnh, tôi luôn tự nhủ mình phải cố gắng thật nhiều. Tôi không muốn người khác nhìn mình bằng ánh mắt coi thường… chân dài đóng phim. Giờ đây, với tôi, con đường nghệ thuật đang còn lắm thử thách, gian nan. Thú thật, hiện nay phim truyền hình đang phát rất nhiều, người người làm phim, nhà nhà làm phim, nhưng có nhiều phim tôi thấy nội dung kịch bản, nhân vật sao cứ nhàn nhạt, na ná nhau, thiếu sâu sắc. Thời gian qua, mặc dù có rất nhiều lời mời đóng phim, nhưng có những lúc tôi phải từ chối vì nhân vật mà mình được mời thể hiện không có gì mới…”.

Vở Tình duyên thuở trước diễn vào 20 giờ ngày 11-3 và vở Nửa đời ngơ ngác vào 20 giờ ngày 13-3 tại Sân khấu Hoàng Thái Thanh, số 36 Lê Quý Đôn, quận 3, TPHCM.
Có phải từ thực tế ấy mà Ngọc Lan muốn sang kịch thử sức và luyện nghề? Ngọc Lan tiếp lời: “Khi được sân khấu Hoàng Thái Thanh mời tham gia, tôi rất vui nhưng cũng lo lắng nhiều. Bởi công việc diễn kịch hoàn toàn khác với đóng phim và tập luyện cũng khá vất vả. Tôi cảm thấy mình may mắn khi được NSƯT Thành Hội và đạo diễn Ái Như mời vào vai Thu Lê trong vở Nửa đời ngơ ngác. Vở diễn có nội dung kịch bản rất sâu sắc. Trong quá trình luyện tập, tôi được các anh chị đi trước, đặc biệt là “thần tượng” của tôi – nghệ sĩ Hồng Ánh, chỉ dạy rất nhiều, giúp cho tôi thêm tự tin hơn qua từng suất diễn”.

Sau bước khởi đầu Ngọc Lan càng diễn càng say mê sân khấu và điều đó cô mạnh dạn nhận lời đóng vai bà Cầm trong vở Tình duyên thuở trước. Tuy mới chỉ tham gia sân khấu kịch được hai vai diễn, nhưng cả hai vai mà Ngọc Lan thể hiện đều được công chúng ngợi khen… Ngọc Lan đúc kết: “Qua hai vai diễn, sân khấu đã “luyện” cho tôi rất nhiều điều bổ ích. Khi càng luyện tập với các anh chị nghệ sĩ đi trước, tôi càng cảm thấy mình còn phải học hỏi rất nhiều…”.

Bây giờ, Ngọc Lan đang tiếp tục chuẩn bị vào vai diễn mới trong vở Bàn tay của trời. Vai diễn này cũng đòi hỏi sự luyện tập khá nhiều. Ngọc Lan cho biết: “Đó là cơ hội tốt để tôi luyện nghề và đeo đuổi tình yêu sân khấu của mình”.

Có thể nói, với những gì mà Ngọc Lan đã và đang nỗ lực luyện nghề, chấp nhận giảm chạy show đóng phim để gắn bó với sân khấu kịch là điều rất đáng trân trọng. Nếu trong tương lai, Ngọc Lan vẫn giữ vững được sự yêu nghề, miệt mài gắn bó với sân khấu, chắc chắn sẽ tạo được đà phát triển và vững chắc. Đây cũng là ước muốn của Ngọc Lan trong việc vươn tới đỉnh cao của nghệ thuật trong tương lai…  

 

                                                                               Theo SGGP

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục