20g tối 1-7, kênh MTV Việt Nam đã chính thức phát sóng chương trình đầu tiên với chuyên mục MTV Vietnam Request hour (mục phát các ca khúc theo yêu cầu).

 

Cùng thời điểm đó, một lễ ra mắt trang trọng nhưng không kém phần tươi trẻ, tràn ngập âm nhạc đã diễn ra Hard Rock Cafe (TP.HCM). Tại lễ ra mắt, Tuổi Trẻ đã có cuộc trò chuyện riêng với bà Indra Suharjono - phó chủ tịch và giám đốc điều hành khu vực Bắc Á và Đông Nam Á của Viacom International Media Networks (tập đoàn khai sinh nhiều thương hiệu truyền thông trong lĩnh vực giải trí của thế giới, trong đó có MTV) - về sự chuẩn bị cũng như những kế hoạch phát triển của MTV tại VN.

* Chào bà, từ năm 1998 khán giả VN đã biết đến MTV thông qua một vài chương trình lẻ trên kênh VTV3. Tại sao đến bây giờ, sau hơn 10 năm “quen biết”, kênh MTV mới chính thức có mặt tại VN?

- Bởi vì đây chính là thời điểm thích hợp nhất. Trước tiên, chúng tôi phải có những bước thăm dò thị hiếu khán giả, khách hàng cũng như thị trường VN. Sau đó là tìm kiếm những đơn vị hợp tác, cộng sự có nghề và hợp ý. Việc ra mắt kênh MTV tại VN thể hiện cách mà chúng tôi có thể kết hợp với thị trường bản địa để tạo nên một kênh truyền hình phù hợp nhất với những người xem truyền hình cáp dưới 30 tuổi trong khu vực Đông Nam Á.

* Một số đánh giá của bà về thị trường nhạc Việt?

- Thị trường nhạc Việt sôi động với nhiều hoạt động thu hút. Giới trẻ VN yêu âm nhạc. Họ không chỉ thưởng thức âm nhạc trong nước mà còn dành nhiều sự quan tâm cho âm nhạc cũng như các tài năng âm nhạc trong khu vực và thế giới. Đó cũng là một trong những lý do chúng tôi có mặt tại VN.

* Hiện tại VN cũng đã có một vài kênh âm nhạc có nội dung và hướng đến đối tượng phục vụ tương tự MTV. Bà đánh giá các kênh đó như thế nào? Và kênh MTV ở VN sẽ có gì đặc biệt, thu hút khán giả VN hơn những kênh truyền hình đó?

- Việc VN đã có hai kênh truyền hình chuyên về âm nhạc một lần nữa cho thấy thị trường nhạc Việt rất sôi động. Cạnh tranh là điều cần thiết và tốt cho bất kỳ nền công nghiệp nào. Với MTV Việt Nam, chúng tôi sẽ cung cấp cho người xem những chương trình đa dạng ở thể loại, hình thức thể hiện với những kết hợp, hòa trộn một cách hợp lý giữa các chương trình trong nước, khu vực và quốc tế mà chỉ MTV có được.

MTV Việt Nam cũng sẽ được Việt hóa. Trong giai đoạn đầu, các chương trình được Việt hóa với phụ đề Việt ngữ sẽ là My supper sweet 16 (Ngọt ngào tuổi 16), MTV CRIBS, MTV K-pop Top 50... Ngoài ra chúng tôi cũng trình làng ba người dẫn chương trình trong nước: Đăng Khoa (Top 5 Vietnam Idol 2010), Quỳnh Chi và Anh Vũ.

* Ngoài việc giới thiệu kênh âm nhạc, trong chiến lược phát triển của MTV Việt Nam sẽ còn có những hoạt động nào?

- Trong tương lai, kênh MTV Việt Nam sẽ đẩy mạnh các chương trình thuần Việt, các sự kiện âm nhạc lớn cũng như các chương trình tìm kiếm VJ (video jockey - người dẫn chương trình) và hàng loạt cải tiến khác để ngày càng phù hợp với khán giả VN. Trong tháng 8, chúng tôi sẽ khởi động một trong những sự kiện lớn nhất tại thị trường VN trong năm nay: Giải thưởng âm nhạc video VN (MTV Vietnam’s Music Video Competition).

Ngoài ra chúng tôi đang hợp tác với Công ty BHD chuẩn bị sản xuất 32 ca khúc của 32 nhạc sĩ, ca sĩ đang được yêu thích tại VN. Trong xu thế hiện tại, chúng tôi cũng không thể phớt lờ thị trường âm nhạc trực tuyến và trên điện thoại. Chúng tôi sẽ sớm phát triển hình thức tiếp cận mới này với người tiêu dùng VN.

                                                                          Theo TuoiTre

Giới thiệu âm nhạc Việt Nam ra thế giới

Ông Long Vũ, trưởng ban biên tập truyền hình cáp Đài truyền hình Việt Nam, cho biết: “Trong giai đoạn đầu, bên cạnh các chương trình của MTV quốc tế, mỗi ngày chúng tôi có hai tiếng phát sóng các chương trình được Việt hóa (từ 20g-22g và phát lại vào sáng hôm sau từ 6g-8g) gồm các chương trình của MTV quốc tế phụ đề Việt ngữ và hai chương trình được sản xuất bởi Công ty BHD theo định dạng của MTV (MTV Thích Mê - phát sóng các ca khúc theo yêu cầu và MTV Chart Attack - bảng xếp hạng 20 ca khúc quốc tế hay nhất trong tuần do khán giả châu Á bình chọn).

Với thời lượng phát sóng 24/24 giờ mỗi ngày, tỉ lệ Việt hóa chiếm khoảng 1/6 thời lượng phát sóng. Các chương trình được Việt hóa sẽ tăng dần với mục đích đạt 100% Việt hóa trong khoảng một năm sắp tới.

Ngoài việc giới thiệu âm nhạc, văn hóa thế giới đến với con người Việt Nam, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần công sức trong việc giới thiệu nền âm nhạc Việt Nam ra các nước trong khu vực và trên thế giới. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ tổ chức Giải thưởng âm nhạc video Việt Nam theo định dạng của MTV phát sóng trên MTV Việt hóa, chọn ra hai video ca nhạc xuất sắc nhất từ 32 video ca nhạc của 32 ca sĩ Việt Nam để giới thiệu trên kênh MTV châu Á”.

Hiện tại chỉ những khách hàng của các hệ thống truyền hình trả tiền VCTV, HTVC, K+, VTC, và sắp tới là MyTV, HCATV mới có thể xem được kênh MTV Việt hóa.

Các tin khác


Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục