Thủy Tiên, Nguyên Vũ, Thu Minh - 3 thí sinh còn lại của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2011.

Thủy Tiên, Nguyên Vũ, Thu Minh - 3 thí sinh còn lại của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2011.

Cuộc so tài của 3 thí sinh cuối cùng lọt vào chung kết xếp hạng cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2011 (diễn ra vào 21 giờ tối mai, 3.7, tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên VTV3) đang được khán giả quan tâm chờ đợi.

 

Hiệu ứng truyền thông

Không thể phủ nhận sức hút của Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) năm nay khi mỗi chủ nhật hằng tuần, nhà nhà, người người đều tập trung theo dõi diễn tiến của cuộc thi. Con số trên một trăm ngàn tin nhắn bình chọn của khán giả cả nước dành cho các thí sinh sau mỗi vòng thi quả là ấn tượng, chứng tỏ cuộc đua “nhảy nhót” dành cho các sao Việt dù được tổ chức lần hai, vẫn là một chương trình hấp dẫn bởi bộ môn khiêu vũ thể thao còn khá mới mẻ tại VN.

Ngoài những bước nhảy ngoạn mục từ thí sinh là những người không chuyên, gồm các ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ hài, người mẫu…, BNHV 2011 sở dĩ được quan tâm đặc biệt hơn còn bởi hiệu ứng truyền thông cũng như những vụ lùm xùm được phát tán mỗi ngày trên các mạng xã hội, các diễn đàn của cộng đồng mạng. Nếu như năm 2010, BNHV thu hút bởi những thí sinh có thể hình “quá khổ” như diễn viên hài Minh Béo, ca sĩ Siu Black…, thì năm nay, ngay từ trước ngày khởi động, việc chọn ai thay thế siêu mẫu Vĩnh Thụy (do liên quan đến một vụ án buôn lậu) đã gây chú ý cho nhiều người. Rồi đến sát đêm khai mạc, thành viên ban giám khảo vẫn chưa đủ vì hai vị giám khảo năm ngoái là đạo diễn Lê Hoàng, Nguyễn Quang Dũng từ chối tham gia. Chọn được giám khảo Trần Tiến, nhưng vì tính cách bộc trực, vị nhạc sĩ “thẳng như ruột ngựa” này đã có những nhận xét khiến khán giả lên tiếng đủ chiều. Cuối cùng, giám khảo Trần Tiến ra đi, giám khảo Nguyễn Quang Dũng thay thế.

Không chỉ thế, thí sinh bị loại không “tâm phục khẩu phục”, phát biểu cho rằng “đã bị xử ép”… Rồi các thí sinh Anh Khoa, Kim Hiền, các vũ công nước ngoài lần lượt đều bị bệnh thủy đậu, suýt phải bỏ cuộc nửa chừng. Khi “sóng yên biển lặng” được một chút, thì thí sinh Thu Minh lại bị phát hiện “đạo ý tưởng” của các vũ công quốc tế khi điệu nhảy cũng như trang phục bắt chước y chang, dù trong phần giới thiệu trước màn nhảy cả hai nói rằng đã nghĩ nát óc mới ra ý tưởng này.

Chờ đợi một đêm chung kết bùng nổ

Sáng qua, cả 3 thí sinh bước vào vòng chung kết là Thu Minh, Nguyên Vũ, Thủy Tiên đã có mặt tại Hà Nội để luyện tập với sàn sân khấu chính thức của đêm diễn. Trong đêm thi cuối cùng này, mỗi thí sinh sẽ nhảy 2 điệu (1 Latin hoặc 1 standard) và 1 điệu freestyle. Cả ban tổ chức và các thí sinh đều mong muốn tạo nên một đêm chung kết thật sự bùng nổ, nhiều màu sắc với những điệu nhảy có sự đầu tư bất ngờ.

Freestyle là điệu nhảy được các thí sinh chăm chút nhất khi Thu Minh sẽ tưng bừng, đầy sức sống với ca khúc Đường cong, Thủy Tiên sẽ biến hóa thành cô gái Ấn Độ, còn Nguyên Vũ thì cho biết sẽ khiến khán giả bất ngờ hơn cả việc đu dây bay bổng trên cao ở tuần trước. Cả ba đang có cơ hội ngang nhau trong đêm chung kết xếp hạng, bởi mỗi người đều có thế mạnh riêng.

BNHV 2011 chỉ còn một đêm thi cuối vào tối mai là khép lại, và nói như tất cả các thí sinh: Điều quan trọng nhất mà cuộc thi mang lại cho họ chính là việc đã để lại ấn tượng, tình cảm yêu mến, gần gũi với khán giả cả nước qua việc họ đã chiến thắng bản thân để thành thạo hơn một bộ môn “khó nuốt” như khiêu vũ thể thao!

Mỗi thí sinh một thế mạnh

Thu Minh được dự đoán sẽ lên ngôi vô địch ngay từ khi BNHV 2011 chưa diễn ra đêm thi đầu tiên, nhưng với phong độ thất thường ở mỗi vòng thi thì việc Thu Minh dù có về nhất cũng e khó thuyết phục hoàn toàn số đông khán giả.

Nguyên Vũ bước vào đêm xếp hạng là điều bất ngờ của cuộc thi năm nay bởi từ vòng đầu đến vòng cuối này, anh chỉ có thế mạnh ở ý tưởng bài diễn chứ động tác kỹ thuật nhảy vẫn chưa chinh phục khán giả. Giám khảo Chí Anh cũng thừa nhận dù Nguyên Vũ nhảy chưa thực sự xuất sắc, nhưng với "chiêu độc" này, anh sẽ được đánh giá cao vì tạo được hiệu ứng tốt về mặt hình ảnh.

Thủy Tiên đang là gương mặt được nhiều khán giả kỳ vọng bởi sự tiến bộ, nỗ lực qua mỗi vòng thi. Ban giám khảo càng chấm điểm thấp cho cô, khán giả càng ra sức nhắn tin bình chọn, ủng hộ vì họ nhận thấy điểm số mà Thủy Tiên nhận được chưa xứng đáng với công sức cô bỏ ra, và bởi cô nhảy không thua kém các thí sinh khác. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng Thủy Tiên là ẩn số khó đoán bởi "hình thể của Tiên rất phù hợp với bộ môn khiêu vũ và tạo được thiện cảm tốt cho mọi người”.

 

                                                                  Theo ThanhNien

Các tin khác


Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục