Một trong những nữ diễn viên nổi tiếng và tài năng nhất của Trung Quốc Trương Mạn Ngọc đã được trao bằng tiến sĩ của trường đại học Edinburgh, Scotland vào cuối tuần trước.

 

Giáo sư Timothy O'Shea, hiệu trưởng của trường đi học Edinburgh, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi được tôn vinh những ca nhân xuất sắc với những thành tích lớn trong học tập. Họ là những hình mẫu lý tưởng đối với các sinh viên của chúng tôi”.
 
Trương Mạn Ngọc nhận bằng tiến sĩ tại Scotland.

Nữ diễn 46 tuổi chưa bao giờ chán việc học hành. Mấy năm trở lại đây, cô không tham gia đóng phim để dành thời gian nghiên cứu điện ảnh và đặc biệt là biến ước mơ trở thành đạo diễn của mình thành hiện thực.  

Trong bài phỏng vấn hồi tháng trước, Trương Mạn Ngọc chia sẻ, cô muốn có một xưởng phim của riêng mình và đặc biệt là trình làng một sản phẩm điện ảnh do cô làm đạo diễn.  

Nữ diễn viên khả ái này thông thạo nhiều ngoại ngữ, cô có thể sử dụng trôi chảy cả tiếng Anh, tiếng Trung Quốc và tiếng Pháp. Trong sự nghiệp điện ảnh rực rỡ của mình, bộ phim đáng nói nhất của cô chính là Tâm trạng khi yêu, đóng cùng nam diễn viên Lương Triều Vỹ và siêu phẩm Người hùng

Trương Mạn Ngọc gia nhập làng giải trí khi 18 tuổi.
 
Trương Mạn Ngọc gia nhập làng giải trí khi mới 18 tuổi với vai trò người mẫu. Chính vẻ đẹp ấn tượng, sắc sảo của cô đã lọt vào mắt xanh của các đạo diễn. Sau khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1983 và giành hai giải thưởng - Hoa hậu Ảnh cùng Á hậu 1, Trương Mạn Ngọc nhanh chóng gia nhập làng điện ảnh và gây dựng được tiếng tăm.  
 
Không chỉ giành nhiều giải thưởng điện ảnh của Hồng Kông, Trương Mạn Ngọc còn có trong tay khá nhiều giải thưởng điện ảnh quốc tế như giải nữ diễn viên xuất sắc tại LHP quốc tế Berlin năm 1992, Cành cọ vàng tại LHP quốc tế Cannes năm 2004, giải nữ diễn viên xuất sắc tại LHP quốc tế Chicago năm 1992.  
 
Trương Mạn Ngọc là nữ diễn viên châu Á đầu tiên giành giải Cành cọ vàng tại LHP quốc tế Cannes. Tính tới nay, ngôi sao điện ảnh 46 tuổi này đã tham gia khoảng 70 bộ phim nhựa. Khi được hỏi về kế hoạch đóng phim trong tương lai, cô trả lời, cô sẽ góp mặt nếu tìm được kịch bản ưng ý. 
 


Trương Mạn Ngọc là nữ diễn viên châu Á đầu tiên giành giải Cành cọ vàng của LHP quốc tế Cannes

 

                                                            Theo DanTri

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục