Nếu tin vào những lời “rao” hay những “hé lộ thông tin” trên một số báo chí thời gian gần đây, nửa cuối năm 2011, điện ảnh Việt có ít nhất gần chục phim với ba dạng đề tài chính: tâm lý-xã hội, hài, kinh dị. Trong đó, hài, kinh dị là hai “món” chính.

Trước mắt, về độ ra rạp, chắc ăn nhất là “Giữa hai thế giới” (Hãng phim Việt, Dlophim, HK Film phối hợp sản xuất) vào 22.7 và “Long Ruồi” (Thiên Ngân, BHD, Early Risers sản xuất), vào 26.8. Phim tâm lý-xã hội của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng với cái tên dài ngoẵng “Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt” (Hãng phim Việt) dự kiến ra rạp vào tháng 10, phim kinh dị “Lời nguyền huyết ngải” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên (Thiên Ngân sản xuất) dự kiến ra rạp vào tháng 12.

Diễn viên Đinh Ngọc Diệp. Ảnh: B.H.D
Diễn viên Đinh Ngọc Diệp. Ảnh: B.H.D

Mới đây, Hãng phim Việt đã gửi thông cáo báo chí giới thiệu về phim “Giữa hai thế giới”, trên YouTube cũng có có vài phút trailer giới thiệu về phim này. Giữa hai thế giới là một câu chuyện bí ẩn trong ngôi nhà của đôi vợ chồng trẻ, có lối sống hiện đại. Mang chút yếu tố “ma mị”, nhưng phim chỉ mượn “hồn, ma ” để nói chuyện “người”. Lấy ý tưởng từ thuyết “nhân quả”, bộ phim được xây dựng với nội dung nêu cao giá trị đạo đức của con người. Đạo diễn của phim là Vũ Thái Hoà - một đạo diễn trẻ, từng là đạo diễn phim “Sống chậm” (2003) - giải khuyến khích tại giải Cánh Diều 2004, Bông Sen Vàng cho Quay phim xuất sắc và giải khuyến khích cho đạo diễn tại giải LHP năm 2005.

Ba diễn viên chính của phim là Dustin Nguyễn, Đinh Ngọc Diệp và Tâm Tít (trong vai hồn ma). Điều khán giả có thể sẽ tò mò chờ đợi ở phim, đó là diễn xuất của Dustin Nguyễn trong phim liệu có “nâng tầm” hay “cứu” phim tới đâu, bổ trợ cho diễn xuất của diễn viên trẻ Đinh Ngọc Diệp tới đâu... Mức độ kinh dị sẽ được xử lý thế nào... Còn về mặt nội dung phim, có lẽ không có gì mới.

Với phim “Long Ruồi”, nếu nhìn vào cách “lộ” thông tin về phim, thì có thể thấy, những người làm phim “đặt cược” vào diễn xuất gây cười của diễn viên Thái Hoà - người từng được cho là thành công với vai người đồng tính trong phim “Để mai tính”. Tuy nhiên, trong phim còn hai nhân vật do Khương Ngọc và Phi Thanh Vân thủ vai cũng có thể mang lại cho khán giả nhiều tiếng cười.

So về độ quảng cáo, bộ phim của Vũ Ngọc Đãng được quảng cáo nhiều hơn phim của Vũ Thái Hoà, lại quảng cáo theo cách giới thiệu nhiều cảnh, ảnh thể hiện “tính” đồng tính của phim. Hy vọng với phim mới này, Vũ Ngọc Đãng không làm người xem thất vọng như khi xem “Đẹp từng centimét”. Phim của Bùi Thạc Chuyên thì đã bí mật, kinh dị từ... cái tên. Vì sao đạo diễn muốn làm phim hài, kinh dị, vì sao hãng phim đồng ý đầu tư vào phim hài, kinh dị - hai câu hỏi chỉ có thể có được câu trả lời sau khi xem phim... 

 

                                                                           Theo Báo Laodong

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục