Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 Uyên Linh cũng sẽ biểu diễn trong chương trình.

Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 Uyên Linh cũng sẽ biểu diễn trong chương trình.

Ngày 9/7 tại Ngôi nhà Việt (Viethaus) ở thủ đô Berlin, Đức đã diễn ra cuộc họp báo giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại châu Âu lần thứ 3-2011. Đây là cuộc họp báo lần thứ hai và cũng là lần cuối cùng trước khi diễn ra cuộc thi này.

 

Bà Phan Ý Nhi, Tham tán, trưởng ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, đông đảo phóng viên, nhiếp ảnh gia cùng các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp trong cộng đồng người Việt đã tới dự buổi họp báo, thể hiện sự ủng hộ đối với cuộc thi mang tầm châu lục này.

Ông Phạm Lâm Thao, trưởng ban tổ chức, thông báo một số công việc đã tiến hành sau kỳ họp báo trước. Theo đó, hiện đã có trên 50 thí sinh đến từ các nước Đức, Anh, Pháp, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển, Cộng hòa Séc... đăng ký tham dự cuộc thi.

Các phần thi sơ khảo tại Đức và một số nước láng giềng cũng đã được chuẩn bị chu đáo, để cuối tháng 7, đầu tháng 8 có thể tổ chức để tìm ra các thí sinh tham dự đêm chung kết tại Berlin 6/8/2011.

Ban tổ chức cho biết dự kiến sẽ còn nhiều thí sinh đăng ký trước thời hạn chót của chương trình.

Tại buổi họp báo, ban tổ chức đã giới thiệu một số video clip của các ca sỹ sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình Đêm chung kết, thể hiện sự tìm tòi, đầu tư công phu của ban tổ chức, với mong muốn giới thiệu tới khán thính giả một chương trình nghệ thuật độc đáo, trong đó nổi bật là sự xuất hiện của các tài năng âm nhạc gốc Việt đến từ nhiều nước bên cạnh các ca sỹ, diễn viên hài nổi tiếng từ Việt Nam.

Theo tiết lộ của ban tổ chức, bên cạnh thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 Uyên Linh, ca sỹ Đức Tuấn, danh hài Lê Quốc Nam, Phạm Anh Tuấn… từ trong nước sang, ban tổ chức lần đầu tiên giới thiệu đến cộng đồng tài năng Nguyễn Thanh Hiền, ca sỹ người Hungary có mẹ là người Việt Nam, đã đoạt giải video clip hay nhất năm 2010 tại Hungary, ca sỹ Elice Svensson, sinh tại Hà Nội, một tài năng âm nhạc của Thụy Điển, nam nghệ sỹ có giọng nữ cao Alain Vũ Hoàng Mi...

Về phần ban giám khảo cuộc thi, ban tổ chức cho biết đã mời nhiều gương mặt quen thuôc trong các cuộc thi sắc đẹp ở trong nước như ông Trần Đức An, Giám đốc công ty Tiền Phong, báo Tiền Phong, Nghệ sỹ Nhân dân Lê Khanh, Nhà tạo mẫu La Hằng, nghệ sỹ Quốc Trung... Đương kim hoa hậu Kiều Khanh cũng sẽ là thành viên trong ban giám khảo.

Ban tổ chức cho biết cuộc thi đã nhận được sự tài trợ của Vietnam Airlines, VTV4, báo Tiền Phong cùng nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trong cộng đồng người Việt.

Ngoài phần ban tổ chức trả lời các câu hỏi liên quan đến cuộc thi, nhiều doanh nhân, đại diện doanh nghiệp người Việt ở Đức đã phát biểu khẳng định sự ủng hộ về vật chất và tinh thần đối với sự thành công của cuộc thi.

Bà Phan Ý Nhi, trưởng ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức phát biểu khẳng định sự giúp đỡ đối với hoạt động mang ý nghĩa gắn kết cộng đồng, tôn vinh nét đẹp văn hóa và con người Việt Nam này. Bà Ý Nhi cũng mong muốn cuộc thi sẽ tìm ra được gương mặt xuất sắc, đại diện cho sắc đẹp của cộng đồng người Việt ở châu Âu./.


                                                           Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục