Việt Thắng từng bị chấn thương nghiêm trọng khi tham dự một giải đấu tiền AFF Cup (Nguồn: VSI)

Việt Thắng từng bị chấn thương nghiêm trọng khi tham dự một giải đấu tiền AFF Cup (Nguồn: VSI)

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ tổ chức giải đấu tiền SEA Games tại Jakarta (Indonesia) từ 20 đến 30/9 để tạo cơ hội thi đấu cọ xát cho các đội tuyển U23 trong khu vực, trước khi bước vào cuộc tranh tài chính thức ở SEA Games 26 vào tháng 12.

Trong khi đó, theo kế hoạch đã định thì đội tuyển U23 Việt Nam của huấn luyện viên Falko Goetz sẽ tham dự hai giải đấu giao hữu quốc tế vào tháng 9 và 10 để chuẩn bị cho SEA Games, gồm Cúp TP.HCM (diễn ra từ 28/9 đến 2/10 trên sân Thống Nhất) và (VFF Sơn Hà Cup diễn ra từ 19/10 đến 23/10 trên sân Mỹ Đình).

Do đó, nếu muốn tham dự giải tiền SEA Games thì VFF sẽ phải điều chỉnh lại chương trình thi đấu của hai giải giao hữu nói trên.

Hiện tại, đã có ba đội xác nhận sẽ tham dự giải này là chủ nhà Indonesia, Philippines và Indonesia. U23 Singapore cũng đã đăng ký tham gia, nhưng do kế hoạch tổ chức giải tiền SEA Games cũng đã được điều chỉnh nhiều lần nên đội bóng đảo quốc Sư tử cũng chưa xác nhận lại.

Trên lý thuyết, những giải đấu diễn ra trước SEA Games cũng mang ý nghĩa quan trọng để các huấn luyện viên tiến hành thử nghiệm đội hình. Tuy nhiên, kinh nghiệm quá khứ cho thấy, việc phải tham dự quá nhiều giải đấu có thể khiến các cầu thủ mệt mỏi, hay tệ hơn nữa là dính chấn thương nghiêm trọng. Đấy là chưa kể nếu không cẩn thận thì rất dễ bị “lộ bài” trước khi vào giải chính thức.

Ngoài ra, cũng cần nói thêm rằng người hâm mộ thời gian gần đây khá thờ ơ với các giải đấu giao hữu. Tại VFF Sơn Hà Cup 2010, khán đài sân Mỹ Đình thường xuyên trống vắng, bởi theo quan niệm của nhiều người thì đó chỉ là giải đấu “vô thưởng vô phạt,” thậm chí còn có hại cho đội tuyển.

Còn nhớ, trước thềm AFF Cup 2010 thì Việt Thắng cũng đã dính chấn thương khi tham dự VFF Sơn Hà Cup. Và dù vẫn được huấn luyện viên Calisto đưa vào danh sách dự AFF Cup, nhưng tiền đạo này chỉ có thể ra sân từ vòng bán kết gặp Malaysia, đồng thời cũng không đóng góp được gì do chưa hoàn toàn bình phục. Đấy cũng là một trong những nguyên nhân khiến đội không thể bảo vệ được chức vô địch.

 

                                                                  Theo Báo Bongda

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục