“Đây biển Việt Nam” là cuộc thi sáng tác thơ và ca khúc về biển đảo mới được phát động bắt đầu từ ngày 15/8 trên quy mô toàn quốc. Cuộc thi nhằm phát hiện những tác phẩm thơ, nhạc có chất lượng nghệ thuật cao khắc họa sâu sắc, niềm tự hào về con người và thiên nhiên vùng biển đảo Việt Nam, lòng yêu nước cùng khát vọng hòa bình hữu nghị của dân tộc Việt Nam.

 

Cuộc thi hướng tới mọi nghệ sĩ và công dân Việt Nam trong và ngoài nước, sẽ kết thúc vào ngày 15/12. Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào đúng dịpTết dương lịch 1/1/2012. Giải thưởng cao nhất trị giá 50 triệu đồng, đồng thời những tác phẩm hay cũng được chọn in thành sách.

Tác phẩm dự xét thưởng phải đảm bảo chưa công bố dưới bất kỳ hình thức nào, không có tranh chấp bản quyền, nếu tác phẩm được giải vi phạm những điều này thì BTC sẽ thu hồi giải thưởng. Mỗi tác giả được gửi 2 tác phẩm tham dự. Bài dự thi gửi về địa chỉ báo Vietnamnet (Tòa nhà C’land, 156 Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội)

Cùng với “Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam, Hành trình Vì biển đảo quê hương…”, cuộc thi sáng tác “Đây biển Việt Nam” nhằm góp phần tôn vinh vẻ đẹp con người, thiên nhiên Việt Nam, hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào cho mỗi công dân Việt Nam đang sống trên đất, biển và đảo Việt Nam.

Cuộc thi do Báo Vietnamnet, Hội Nhạc sỹ, Hội Nhà văn và Công ty Đầu tư và Truyền thông Vietnet phối hợp tổ chức.

 

                                          Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Âm nhạc Hòa Bình - những nốt thăng đáng mừng

Với những nhạc sĩ, thi sĩ và những người yêu âm nhạc ở Hòa Bình, năm 2023 được xem là một mùa bội thu: nhiều tác phẩm được sáng tác mới, nhiều tác phẩm đạt giải cao trong các kỳ liên hoan, cuộc thi khu vực do các tỉnh và Trung ương tổ chức.

Huyện uỷ Lạc Sơn gặp mặt những người làm công tác bảo tồn văn hoá truyền thống 

Ngày 15/3, Huyện uỷ Lạc Sơn tổ chức gặp mặt các nghệ nhân, nhà nghiên cứu, sưu tầm, sáng tác, thực hành và báo chí, truyền thông về công tác bảo tồn văn hoá truyền thống dịp Xuân Giáp Thìn 2024. 

Festival phở năm 2024: Sức hấp dẫn của phở Việt

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu.

Phường Dân Chủ giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) có trên 35% dân số là người dân tộc Mường. Thời gian qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, phường luôn quan tâm công tác giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Qua đó góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền “Văn hóa Hòa Bình” tại huyện Lạc Sơn

Ngày 13/3, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền "Văn hóa Hòa Bình” giai đoạn 2023-2030 tại huyện Lạc Sơn.

Huyện Lương Sơn đón bằng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao

UBND huyện Lương Sơn vừa tổ chức Lễ đón bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục