Ban giám khảo chất vấn thí sinh Mai Thanh Hùng.

Ban giám khảo chất vấn thí sinh Mai Thanh Hùng.

Sáng 24-8 tại sân khấu Super Bowl (TP.HCM) đã diễn ra ngày thi đầu tiên của vòng loại khu vực phía Nam cuộc thi Vua hài đất Việt 2011.

Đông đảo thí sinh đã có mặt từ sớm để chuẩn bị cho phần thi của mình trước ba vị giám khảo: NSƯT Hồng Vân, nghệ sĩ Đức Hải và nghệ sĩ Minh Nhí.

Cuộc thi Vua hài đất Việt cũng tương tự như VN Idol, mỗi thí sinh dự thi sẽ trình diễn một tiết mục hài, sau đó đợi nghe phần nhận xét của ban giám khảo. Để được vào vòng trong, thí sinh phải có được chiếc quạt có chữ ký của cả ba vị giám khảo như một giấy thông hành. Tiêu chí chấm điểm được quy định khá cụ thể: khả năng gây ấn tượng với khán giả, khả năng diễn xuất, tiếng nói sân khấu, khả năng thích ứng với tình huống, kịch bản dự thi, sự phối hợp ăn ý (đối với diễn hài nhóm), trang phục...

Với cơ cấu chương trình như vậy nên ngay từ vòng loại, cuộc thi đã diễn ra khá sôi nổi và hấp dẫn. Các thí sinh đến từ nhiều nơi khác nhau, từ cô bé tuổi mới lớn đến ông bố 50 tuổi, từ cậu sinh viên trường bách khoa đến ông chủ tịch hội đồng quản trị một bệnh viện lớn ở Sài Gòn, từ chị nội trợ đến anh chàng Dưa Leo khá nổi tiếng trong các chương trình tạp kỹ ở các quán cà phê.

Thí sinh đã trình diễn nhiều thể loại hài: tấu hài nhóm, ca nhạc hài, hài độc thoại, hài đổi vai giả giọng, hài hình thể, kể chuyện hài... Có những phần trình diễn làm ban giám khảo “hết hồn” nhưng cũng có những tiết mục được ban giám khảo đánh giá tốt, như thí sinh Nguyễn Đình Nhường mới khóc bù lu trong vai một đứa trẻ 8 tuổi, thoắt cái đã biến thành môt ông nội cáu kỉnh với chất giọng khác hẳn. Thí sinh Nguyễn Kim Anh hóa thân thành cô nàng bán khoai lang tinh tướng, sau đó lại trổ tài hát một đoạn opera độc đáo. Thí sinh Huỳnh Ngọc Lập mới 18 tuổi nhưng lại có một bài giảng về cuộc sống của một ông giáo già lắm điều...

Để chọc cười được ba vị giám khảo khó tính quả là điều không dễ với các thí sinh của cuộc thi này. Thêm nữa, khi giám khảo đã cười rồi thì cái cười đó có được đánh giá tốt hay không lại là chuyện khác. Như chuyện nam thí sinh Trần Huy Lập giả gái để vào vai Thị Mầu với chất giọng the thé, nhưng ban giám khảo lại yêu cầu anh đóng vai trai làng rình Thị Mầu tắm với chất giọng nam tính thật của mình.

Chính vai diễn được yêu cầu này mới giúp Lập có được chiếc quạt thông hành để vào vòng trong kèm theo lời dặn của NSƯT Hồng Vân: “Đừng giả gái nữa!”. Hay như thí sinh Mai Thanh Hùng tự gọi mình là Hùng “nhí” và tự trào ngoại hình nhỏ bé của mình nhằm thêm yếu tố gây cười nhưng lại được ban giám khảo góp ý là không nên. Thí sinh Dưa Leo dù có cách kể chuyện hấp dẫn của thể loại hài độc thoại, nhưng cũng nhận được những lời khuyên của ban giám khảo về kịch bản, cách chọn đề tài và cách diễn xuất đa dạng ngoài ngôn ngữ.

Ngoài ra, trong hầu hết các phần dự thi, cả ba nghệ sĩ Đức Hải, Hồng Vân, Minh Nhí đều nhắc nhở các thí sinh về những điều cơ bản của một nghệ sĩ hài: phải diễn hài sao cho sạch, không chửi bậy để gây cười, không nhìn khán giả quá nhiều, không được cười khi diễn... Vậy là công cuộc tìm kiếm một ông vua hài trong dân gian đã bắt đầu được xúc tiến, dù đây đó vẫn còn nhiều lấn cấn với tên gọi “vua hài”. Công cuộc ấy có kết quả hay không và kết quả ấy có được khán giả chấp nhận hay không vẫn đang là một ẩn số. Tuy nhiên với một chương trình lần đầu tiên được tổ chức cùng tâm huyết của những người từng gắn bó và thành danh với sân khấu hài, Vua hài đất Việt hứa hẹn sẽ có nhiều điều hấp dẫn để xem và hi vọng.

Vòng loại khu vực phía Nam của cuộc thi Vua hài đất Việt sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 26-8. Ban tổ chức cho biết sẽ có khoảng 50 thí sinh được vào tiếp vòng 2 trong tổng số hơn 240 thí sinh đăng ký dự thi. Ngày 29-8, ban tổ chức sẽ chọn tiếp 12 thí sinh bước vào top 24 cùng với 12 thí sinh đã được chọn của khu vực miền Bắc. Vòng thi top 24, bán kết và chung kết dự kiến diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12-2011. Chương trình Vua hài đất Việt sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 vào 16g chiều chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ ngày 18-9.

 

                                                                     Theo TuoiTre

Các tin khác


Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục