Vào lúc 21h ngày 2.9, TPHCM tổ chức bắn pháo hoa ở 2 điểm: Điểm tầm cao với thời lượng 10 phút tại Thủ Thiêm (Q.2) và điểm tầm thấp với thời lượng 15 phút tại công viên văn hoá Đầm Sen (Q.11).

 

“Nhà đày Buôn Ma Thuột - những chứng nhân lịch sử” là cuốn sách do Hội Tù yêu nước, Hội VHNT, Sở LĐTBXH tỉnh Đắc Lắc phối hợp xuất bản. Tập sách giới thiệu 30 nhân chứng từng bị thực dân Pháp giam cầm, đày đọa tại nhà đày Buôn Ma Thuột; qua đó bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn tội ác của thực dân Pháp và tinh thần đấu tranh bất khuất, kiên cường của các chiến sĩ cộng sản.   

Đ.B.T

Đầu tháng 9, NXB Tri Thức tặng sách cho 400 trường ĐH, CĐ và học viện trong cả nước. Đó là cuốn “Đại học Humboldt 200 năm (1810-2010): Kinh nghiệm thế giới và Việt Nam” do NXB ấn hành vào tháng 3 năm nay. Nhóm chủ biên gồm những tên tuổi nổi tiếng và uy tín: GS Ngô Bảo Châu, Pierre Darruilat, Cao Huy Thuần, Hoàng Tụy, Nguyễn Xuân Xanh, Phạm Xuân Yêm.    

M.T

Ra mắt truyện tranh “Giông tố” tập 5 của Cty Phan Thị, do B.R.O chuyển thể ngày 30.8. Tính đến nay, Phan Thị đã lần lượt giới thiệu đến bạn đọc 5 tập trong trọn bộ 6 tập “Giông tố” - bộ truyện tranh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Vũ Trọng Phụng.    

M.T

2 tựa sách văn học trong nước của NXB Trẻ được sớm tái bản. Quyển ký sự “Trả lại nụ hôn” của tác giả Dương Thụy với số lượng in ban đầu 3.000 bản, vừa phát hành một tuần đã được NXB Trẻ tái bản 3.000 bản. Riêng hệ thống Fahasa, sau khi nhận 1.000 bản để phát hành đã đặt thêm 500 bản ngay trong tuần. Bên cạnh đó, tiểu thuyết “Nỗi buồn chiến tranh” của Bảo Ninh - tập sách đầu tiên của bộ sách “Mỗi nhà văn - một tác phẩm”, sau gần 3 tháng phát hành đã được tái bản 2.000 bản sách.    

M.T

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Các di sản thế giới của Việt Nam” đã chính thức khai mạc tại Đà Nẵng chiều 30.8, do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ VHTTDL) tổ chức với 206 tác phẩm của 138 tác giả đến từ 25 tỉnh, thành cả nước được trưng bày. Triển lãm kéo dài đến 6.9 và sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 10-17.10.   

T.Hải

“Khi nắng mai về” là chủ đề chính của album mới của Đăng Dương - một trong những giọng ca đương đại rất được mến mộ. Album do Thăng Long Audio - Visual sản xuất và phát hành nhân dịp chào đón Quốc khánh 2.9, gồm 10 ca khúc trữ tình cách mạng nổi tiếng ra đời từ thập niên 70 của thế kỷ trước như: “Bài ca người giáo viên nhân dân”, “Hát về cây lúa hôm nay” (Hoàng Vân); “Những ánh sao đêm” (Phan Huỳnh Điểu)... Những ai đã từng quen nghe một ca sĩ Đăng Dương bay bổng của những giai điệu tráng ca hào sảng trên sân khấu, sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một Đăng Dương tinh tế, sâu lắng với nhiều cung bậc tình cảm trong các ca khúc mới do anh thể hiện.    

M.K

Theo Lao Dong

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục