Tối 12.9 (giờ địa phương), 89 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) 2011 chính thức bước vào đêm chung kết, diễn ra tại Credicard Hall, Sao Paulo (Brazil).

Đây cũng là lần tổ chức kỷ niệm 60 năm cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh này, với số lượng thí sinh tham dự đông nhất trong lịch sử của HHHV.

Các người đẹp đã cùng nhau quy tụ về Sao Paulo từ cuối tháng 8.2011, và theo đuổi hành trình HHHV 2011 cho đến thời điểm quyết định vào đêm chung kết này, để tìm kiếm người đẹp xứng đáng đăng quang ngôi vị cao quý HHHV 2011, và nhận chiếc vương miện đắt giá từ Đương kim HHHV Ximena Navarrete do Diamond Nexus Labs chế tác.

Đúng 9 giờ tối 12.9 (giờ địa phương), tức 8 giờ sáng 13.9 - giờ Việt Nam, đêm chung kết HHHV 2011 đã chính thức mở màn tại Credicard Hall, Sao Paulo (Brazil), với sự xuất hiện và tự giới thiệu ngay trên sân khấu của 89 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. 

 


89 người đẹp của đêm chung kết HHHV 2011

Ngay sau đó, ban tổ chức đã công bố danh sách các người đẹp lọt vào Top 16 của cuộc thi, dựa theo kết quả bình chọn của khán giả hâm mộ. Danh sách này được giữ kín cho đến thời điểm công bố.

Top 16 gồm các người đẹp: Pháp, Kosovo, Colombia, Trung Quốc, Angola, Úc, Puerto Rico, Brazil, Hà Lan, Mỹ, Ukraine, Costa Rica, Bồ Đào Nha, Philippines, Venezuela, Panama.

Đại diện duy nhất của Đông Nam Á có mặt trong Top 16 là người đẹp Philippines. Trong khi đó, người đẹp Malaysia, niềm hy vọng của Đông Nam Á cho chiếc vương miện HHHV 2011, đã dừng chân ngay từ vòng đầu tiên. Người đẹp Việt Nam Hoàng My cũng phải dừng bước ở vòng này.

Giải thưởng Trang phục truyền thống ấn tượng nhất thuộc về Người đẹp Panama. 

Các người đẹp thuộc Top 16 tiếp tục bước vào vòng thi trang phục áo tắm, trong những bộ bikini “màu nóng” mang phong cách châu Mỹ Latinh, trong giai điệu của ca khúc Locomotion, do giọng ca nữ Claudia Leitte nổi tiếng và tài năng của nước chủ nhà Brazil trình bày.

Các thí sinh không lọt vào Top 16 cũng tham gia phần trình diễn này trong những bước khiêu vũ nóng bỏng mô phỏng điệu Samba trứ danh của Brazil. 

10 giờ, Top 10 người đẹp HHHV 2011 được công bố, gồm: Úc, Costa Rica, Pháp, Ukraine, Bồ Đào Nha, Panama, Philippines, Angola, Trung Quốc, Brazil. 

Như vậy, tại vòng tứ kết này, cuộc tranh đua giành vương miện HHHV 2011 đã không còn sự tham gia của các “đối thủ nặng ký” như: Colombia, Puerto Rico, Mỹ và Venezuela, mà thay vào đó là những gương mặt đột phá: Úc, Bồ Đào Nha, Panama, Angola. 

Tiếp tục cập nhật...

 
Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Ximena Navarrete


Giây phút đăng quang của Ximena Navarrete trong đêm chung kết HHHV 2010

 

Tại đêm chung kết HHHV 2011, người đẹp đăng quang cuộc thi năm nay sẽ lần lượt trải qua các vòng thi: Top 16, do khán giả bình chọn, với phần trình diễn áo tắm; Top 10, dựa theo bảng điểm của ban giám khảo, với phần trình diễn trang phục dạ hội; Top 5 người đẹp cuối cùng sẽ dự thi ứng xử, trả lời câu hỏi của các thành viên ban giám khảo.

Đêm chung kết được dẫn dắt bởi hai MC nổi tiếng của kênh NBC (Mỹ) là Natalie Morales và Andy Cohen, với sự tham gia trình diễn của ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng của Brazil - Bebel Gilberto và giọng ca trẻ Claudia Leitte.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh NBC (Mỹ), Star World (dành cho khán giả châu Á và Thái Bình Dương), và gần 100 kênh truyền hình tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.



Đại diện Việt Nam tại cuộc thi HHHV 2011 là người đẹp Vũ Hoàng My (Tên đầy đủ: Vũ Thị Hoàng My), Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2010. Đây là sự trở lại của sắc đẹp Việt Nam tại đấu trường quốc tế này, sau khi vắng mặt vào năm 2010.

Trước đó, người đẹp Võ Hoàng Yến đã đại diện Việt Nam tham gia HHHV 2009 tại Bahamas. Người đẹp Nguyễn Thùy Lâm tham gia HHHV 2008 khi cuộc thi này được tổ chức ngay tại Việt Nam, và cô đã lọt vào Top 15 của cuộc thi.

Hoàng My sinh năm 1988 tại xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Hoàng My là con gái thứ 3 trong gia đình 4 anh chị em. Hiện cô đang là sinh viên của trường Đại học Quốc tế RMIT (TP.HCM).

Hoàng My thích đọc sách, đặc biệt là những cuốn sách về khoa học vũ trụ huyền bí, hội họa, lịch sử… với quan điểm “Sách là kho tàng kiến thức của nhân loại, và lại… vô giá, ai thích sở hữu cũng được, chỉ cần đọc nó”.

Hoàng My có hai mơ ước, hoặc trở thành nhà làm phim, hoặc trở thành cô giáo.

 


Hoàng My trong phần thi sơ khảo diễn ra hôm 9.9

 

 

                                                                   Theo Báo Laodong

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục