Đúng 8h sáng nay, 13-9 (giờ VN), Lễ đăng quang của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 60 năm 2011 đã chính thức diễn ra tại khán phòng Credicard, Sao Paulo, Brazil.

Các thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cạnh tranh nhau để trở thành người kế vị của Jimena Navarrete đến từ Mexico, người chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2010. Đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi năm nay là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 Hoàng My.

Người đẹp Việt Nam Hoàng My trong buổi chung kết

Thành phần Ban giám khảo của đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ đang được giới thiệu, gồm: Hélio castroneves - diễn viên người Mỹ; Connie Chung - Nhà báo người Mỹ gốc Hoa; Isabeli Fontana - Siêu mẫu Brazil; Vivica A. Fox - Diễn viên Mỹ; Adrienne Maloof-Nassif - diễn viên Mỹ; Lea Salonga - Ca sỹ/ Diễn viên người Mỹ gốc Philippines; Farouk Shami - Thương gia, đại diện nhà tài trợ; Amelia Vega - Hoa hậu Hoàn vũ 2003 người Dominica; Italo Zanzi - Phó tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribean.

Dẫn chương trình buổi chung kết là hai gương mặt MC nổi tiếng Andy Cohen và Natalie Morales.

Mở đầu buổi chung kết là phần giới thiệu của 89 thí sinh tham dự cuộc thi năm nay. Xen kẽ trong phần tự giới thiệu đó là clip giới thiệu những hoạt động của các người đẹp trong suốt thời gian ở Brazil. 

Top 16 người đẹp của cuộc thi được xướng tên trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả gồm: đại diện của Pháp, Kosovo, Colombia, Trung Quốc, Angola, Australia, Puerto Rico, Brazil, Hà Lan, Mỹ, Ukraine, Panama, Costa Rica, Bồ Đào Nha, Philippines và Venezuela.

Như vậy Hoàng My đã không có mặt trong top 16 gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi năm nay. Bất ngờ lớn nhất là người đẹp Malaysia, Deborah Henry, người được đánh giá khá cao trước khi diễn ra lễ đăng quang cũng không có mặt ở top 16.

Hoa hậu Hoàn vũ Ximena Navarrete xuất hiện trên sân khấu và giới thiệu hình ảnh 10 bộ trang phục dân tộc đẹp nhất trong cuộc thi năm nay. Bộ trang phục đẹp nhất thuộc về đại diện của Panama (ảnh).

 

Trong phần thi áo tắm, các người đẹp trong Top 16 trình diễn cùng với giọng hát của ca sỹ Claudia Leitte trong ca khúc Locomotion.

 

Ban giám khảo vừa công bố hai giải thưởng phụ của cuộc thi gồm: Hoa hậu Ảnh thuộc về người đẹp Thụy Điển và người đẹp Montenegro đoạt giải Hoa hậu Thân thiện.

 

Ngay sau đó, Ban giám khảo tiếp tục công bố Top 10 người đẹp trong đêm chung kết gồm: Australia, Costa Rica, Pháp, Ukraine, Bồ Đào Nha, Panama, Philippines, Angola, Trung Quốc và Brazil.


Châu Á có hai người đẹp góp mặt trong top 10 là người đẹp Trung Quốc và Philippines. 

 

Trong phần thi trang phục dạ hội, các thí sinh trình diễn trên nền ca khúc "Close Your Eyes" do Bebel Gilberto trình bày. Mở đầu phần trình diễn trang phục dạ hội là người đẹp Australia, Costa Rica, Pháp, Ukraine, Bồ Đào Nha, Philippines, Angola, Trung Quốc, Brazil...

 

Top 5 người đẹp nhất cuộc thi đã được Ban giám khảo công bố, gồm: người đẹp Shamcey Supsup (Philippines), Zilin Luo (Trung Quốc), Priscila Machado (Brazil),  Leila Lopes(Angola) và Olesya Stefanko (Ukraine).- .

 

Bất ngờ lớp với người hâm mộ khi Hoa hậu Brazil và Angola lọt vàoTop 5 chung cuộc trong khi những cái tên được yêu thích như Hoa hậu Pháp, Costa Rica, Australia.. bị loại khỏi Top này.

 

Top 5 người đẹp tiếp tục bước vào phân thi ứng xử. Người đẹp Ukraine - Olesya Stefanko là người đầu tiên tham gia phân thi ứng xử. Người đặt câu hỏi cho cô là  Hoa hậu Hoàn vũ 2003- Amelia Vega. Tiếp đó là người đẹp Trung Quốc, Ukraine,...

 

Sau phần thi ứng xử, Hoa hậu Hoàn vũ 2010 Ximena Navarrete (Mexico) xuất hiện trên sân khấu để chuẩn bị trao lại vương miện cho người kế nhiệm.

 

Hai MC bắt đầu công bố kết quả của cuộc thi. Á hậu 4 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 năm nay là người đẹp Trung Quốc (Zilin Luo), Á hậu 3 là đại diện của Philippines (Shamcey Supsup). Danh hiệu Á hậu 2 và 1 lần lượt thuộc về người đẹp Brazil (Priscila Machado), Ukraine (Olesya Stefanko).

 

 

                                                                      Theo Báo SGGP

 

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục