Ngày 10/10, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Sơn La đã khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các tỉnh miền núi phía Bắc lần thứ 11 - năm 2011.

 

Liên hoan ảnh nghệ thuật các tỉnh miền núi phía Bắc có chủ đề “Đời sống đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc hôm nay” nhằm hưởng ứng Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới.

1.773 ảnh của gần 300 nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp đã khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ; phản ánh khí thế lao động công nghiệp trên các công trường; hình ảnh về các chiến sỹ lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ giữ gìn vùng biên cương Tổ quốc.

Các tác phẩm cũng phản ánh những tấm gương người tốt việc tốt, nét đẹp trong lao động của những người nông dân; những đặc thù trong đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc.

Ban tổ chức đã chọn ra hơn 200 tác phẩm chất lượng nhất để trưng bày triển lãm, đồng thời trao tặng giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc nhất.

Hai Huy chương Vàng đã thuộc về tác phẩm “Hương đồng” của Lê Hiển (Phú Thọ) và “Nước và cuộc sống” của Thanh Miền (Yên Bái).

Các tác giả Hà Bắc (Sơn La) với tác phẩm “Hạ Rotor tổ máy số 1,” tác giả Hoàng Lai (Hòa Bình) với  “Cứu hộ đê,” Đàm Sơn (Lạng Sơn) với “Mẹ Kim” và Minh Được (Lào Cai) với “Bậc thang mây” đã được nhận Huy chương Bạc.

Sáu Huy chương đồng được trao cho các tác phẩm, tác giả “Bức hoạ vùng cao” của Trịnh Việt Hùng (Thái Nguyên), “Nụ cười Trung du” của Việt Hùng (Vĩnh Phúc), “Xấu hổ” của Tào Đức Khánh (Hòa Bình), “Thiếu nữ H'mông” của Tuân Nghĩa (Yên Bái), “Học chữ ở làng” của Duy Thanh (Vĩnh Phúc), “Tiếng khèn gọi bạn tình” của Vũ Đức Hải (Vĩnh Phúc);

Ban tổ chức cũng đã trao tám Giải Khuyến khích, đồng thời xét chọn bốn Giải Đồng đội cho Hội liên hiệp Văn học nghệ thuật của các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Vĩnh Phúc.

Theo đánh giá của ông Lê Xuân Thăng, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, cuộc liên hoan và triển lãm ảnh nghệ thuật khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc lần này có quy mô vượt trội hơn về số lượng tác phẩm ảnh và tác giả tham gia so với những lần trước.

Chất lượng các tác phẩm được nâng cao, phong phú về thể loại, đa dạng về sắc màu văn hóa, phản ánh thực chất về cuộc sống lao động và có ý nghĩa trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc.

Triển lãm ảnh nghệ thuật các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra từ ngày 10 đến 14/10 tại tỉnh Sơn La ./.

                                           (Theo TTXVN/Vietnam+)

Các tin khác


Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục