Vịnh Hạ Long là một kỳ quan thiên nhiên thế giới thu hút nhiều du khách quốc tế.
Ảnh: Khánh Nguyên

Vịnh Hạ Long là một kỳ quan thiên nhiên thế giới thu hút nhiều du khách quốc tế. Ảnh: Khánh Nguyên

Chỉ còn gần một tháng nữa là cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới sẽ kết thúc. Tại khắp các tỉnh, thành trên cả nước và trong nhiều sự kiện văn hóa, du lịch của Việt Nam ở nước ngoài, Bộ VH, TT&DL đang phát động chiến dịch vận động bầu chọn tổng lực cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới ở giai đoạn nước rút.

 

Mỗi tin nhắn một phiếu bầu

Dù được tổ chức đột xuất nhưng buổi lễ phát động đợt thi đua vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới tại 3 điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh vào ngày 11-10 vừa qua đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, công nhân viên của toàn ngành văn hóa trên cả nước. Số lượng tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long qua tổng đài 147 và 8105 tăng lên từng ngày.

Theo Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH,TT&DL), hình thức bầu chọn đang được triển khai vô cùng phong phú. Mỗi cá nhân có thể trực tiếp bầu chọn một cách dễ dàng qua email, điện thoại, Facebook, đặc biệt là tin nhắn. Với cách thức đơn giản và mức giá rẻ - chỉ có 630 đồng/lần, nhắn tin bầu chọn đang được nhiều tập thể và cá nhân lựa chọn. Trung bình mỗi ngày có hơn 100.000 tin nhắn gửi tới bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Cục Hợp tác quốc tế hy vọng với khoảng 120 triệu thuê bao di động ở Việt Nam hiện nay, nếu mỗi thuê bao chỉ cần ủng hộ bằng một, hai tin nhắn bầu chọn thì Vịnh Hạ Long sẽ có thêm hàng trăm triệu phiếu bầu.

Trong giai đoạn nước rút, UBND tỉnh Quảng Ninh còn tiếp nhận 1 tỷ đồng tài trợ từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Hà Nội nhằm đẩy mạnh xúc tiến quảng bá Vịnh Hạ Long. Đặc biệt, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã tài trợ quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long đến với du khách trong nước và quốc tế trên các chuyến bay và trên Tạp chí Heritage. Sự tiếp sức về tài chính cũng như tuyên truyền, quảng bá hình ảnh di sản thiên nhiên thế giới của các doanh nghiệp sẽ góp phần đưa Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Song hành với nhiều hoạt động quảng bá, vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan tăng cường và chấn chỉnh tình trạng tàu vận chuyển khách trái phép trên Vịnh Hạ Long. "Để di sản thiên nhiên thế giới không chỉ đẹp và có sức hấp dẫn mà còn khiến du khách thực sự an tâm khi đặt chân đến đây, thời gian tới các ngành chức năng sẽ đưa ra các biện pháp quyết liệt hơn nhằm ngăn chặn triệt để tình trạng tái diễn vi phạm trong vận chuyển khách trên Vịnh Hạ Long", ông Ngô Văn Hùng, Trưởng ban Quản lý Vịnh Hạ Long nhấn mạnh.

Xây dựng thương hiệu điểm đến

Tại buổi phát động đợt thi đua vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ Anh Tuấn khẳng định, đây là cuộc vận động thể hiện tình đoàn kết, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của mỗi người dân Việt Nam, đồng thời qua đó thể hiện sức mạnh của khối đại đoàn kết cộng đồng người Việt trên thế giới, không phân biệt địa lý, nghề nghiệp, giới tính, độ tuổi. Bên cạnh mục tiêu phấn đấu đưa Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, đây cũng là dịp để xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch độc đáo của Việt Nam.

Không phải đến bây giờ mà từ lâu, Vịnh Hạ Long đã luôn là tâm điểm trong các chương trình du lịch, thậm chí là điểm đến bắt buộc trong hành trình tour của các hãng lữ hành trong nước và quốc tế. Nhiều hãng tàu du lịch cao cấp của thế giới đã chọn Vịnh Hạ Long là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Việt Nam. Chính vì vậy, khách nước ngoài đến đây tăng dần lên theo từng năm. Ngay tại chương trình đón khách du lịch đường biển đến Hạ Long trong tháng 11 tới, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist sẽ tổ chức đón tàu du lịch SuperStar Aquarius thuộc hãng tàu biển Star Cruises với công suất 1.500 khách/chuyến. Dự kiến từ tháng 11-2011 đến tháng 4-2012, tàu SuperStar sẽ đến Hạ Long 2 chuyến/tuần.

Đến thăm Vịnh Hạ Long vào thời điểm nước rút của cuộc bầu chọn, Chủ tịch Tổ chức New Open World Bernard Weber đã không ngần ngại bày tỏ thiện cảm đặc biệt dành cho di sản thế giới có một không hai của Việt Nam. Ông tin tưởng, với sự ủng hộ tích cực của Chính phủ, nhất là những hoạt động hiệu quả của Bộ VH,TT&DL trong chiến dịch bầu chọn, cơ hội thắng cuộc của Vịnh Hạ Long là rất lớn. Vịnh Hạ Long được hàng triệu người trên thế giới biết đến và bỏ phiếu bầu chọn, rất nhiều người mong muốn được đặt chân đến đây, đó là phần thưởng lớn nhất đối với di sản thiên nhiên thế giới này.

Cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới được bắt đầu từ năm 2007 trên mạng internet, gần đây mở thêm hình thức bầu chọn qua điện thoại, tin nhắn SMS và qua mạng xã hội Facebook. Từ 440 địa danh được đề cử, qua 3 vòng bầu chọn, đến nay cuộc bầu chọn đã đi vào giai đoạn cuối cùng để chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên mới trong số 28 địa danh lọt vào vòng chung kết. Lễ công bố 7 kỳ quan thiên nhiên mới sẽ diễn ra vào ngày 11-11 tới.

 

                                            Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh huyện Cao Phong năm 2024

Ngày 11/4, UBND huyện Cao Phong tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh năm 2024. Tham gia liên hoan có 10 đoàn với trên 300 diễn viên là dân quân, thanh niên, học sinh các xã, thị trấn trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục